Mazda CX-8 đã ra mắt tại Việt Nam với tổng cộng 04 phiên bản đi cùng với giá bán 1,149 tỷ đồng. Dòng xe CX-8 được định vị nằm ở phân khúc crossover 7 chỗ chứ không dừng lại ở xe 5+2. Mặc dù không ‘’ngồi chung mâm’’ nhưng CX-8 sẽ cạnh tranh với các mẫu SUV/Crossover 5+2 và 7 chỗ cỡ trung trên thị trường. Hãy cùng so sánh sự khác biệt giữa Mazda CX-8 7 chỗ và Hyundai SantaFe 7 chỗ (5+2). [pagebreak][/pagebreak]
Động cơ, hiệu suất & kích thước:
Mazda CX-8 có thế mạnh nằm ở kích thước với chiều dài cơ sở lên đến 2.930, nhờ đó CX-8 vượt qua tất cả các mẫu xe 5+2 trên thị trường như: Honda CR-V, Mitsubishi Outlander, Nissan X-Trail, Hyundai SantaFe, Kia Sorento, thậm chí cao hơn là Peugeot 5008 hay Volkswagen Tiguan Allspace. Chính vì thế, Mazda CX-8 được xem là một mẫu xe 7 chỗ chứ không gọi là xe 5+2, xét về kích thước CX-8 nhỉnh hơn SantaFe nhờ vậy nội thất của Mazda CX-8 rộng hơn Hyundai SantaFe ở cả hai hàng ghế phía sau.
Hai mẫu xe CX-8 và SantaFe có sự tương đồng về hệ dẫn động, phiên bản thấp dùng hệ dẫn động cầu trước (FWD), còn trên bản cao là hệ dẫn động bốn bánh (AWD). Trong đó, hệ dẫn động bốn bánh AWD thông minh HTRAC của SantaFe được đánh giá cao hơn, hệ thống điều khiển phân bổ lực kéo 4 bánh toàn thời gian, kiểm soát tốc độ và điều kiện vận hành mặt đường và điều chỉnh lực phanh giữa bên trái và bên phải và phân bổ lực kéo giữa cầu trước và cầu sau theo từng chế độ lái, đảm bảo an toàn khi vào cua và lái xe trên đường mất độ bám. Cụ thể.
- ECO: cầu trước - cầu sau 100:0 ~ 80:20
- COMFORT: cầu trước - cầu sau 80:20 ~ 60:35
- SPORT: cầu trước - cầu sau 65:35 ~ 50:50
Nhìn chung, động cơ Xăng giữa CX-8 và SantaFe có công suất tương đương nhau, bản thân dòng CX-8 vượt trội hơn SantaFe về kích thước, nhưng SantaFe lại nhỉnh hơn CX-8 ở hệ truyền động và đa dạng chế độ vận hành.
Trang bị tiện nghi giải trí (Mazda CX-8 Premium; Hyundai SantaFe Premium)Hyundai SantaFe là dòng xe được trang bị tiện nghi giải trí và an toàn nhiều nhất nhì trong phân khúc xe 5+2. Nội thất SantaFe nổi bật với màn hình trung tâm kích thước 8” với thiết kế nổi trên táp-lô dạng “Fly-Monitor” dễ quan sát cho người lái, tích hợp Apple CarPlay, bản đồ định vị dẫn đường vệ tinh dành riêng cho thị trường Việt Nam, giải trí với 06 loa, có sạc điện thoại không dây và cửa sổ trời cho không gian thoải mái và điều hoà tự động 2 vùng độc lập
Nội thất CX-8 “sang chảnh” hơn với ghế ngồi được bọc da Nappa cao cấp và ốp gỗ thật Ayous trang trí, bảng táp-lô nổi bật với cảm ứng trung tâm 7” tích hợp hệ thống giải trí MZD - CONNECT system, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh Apple Carplay, giải trí với 10 loa bose cao cấp, đặc biệt nội thất được trang bị điều hoà tự động 3 vùng độc lập.
Nhưng đối thủ ‘’bất đắc dĩ’’ Mazda CX-8 đều được trang bị tương tự (chỉ thiếu hỗ trợ xuống dốc), nhưng CX-8 vượt trội hơn SantaFe với gói an toàn I-ACTIVSENSE bao gồm:
- Cảnh báo điểm mù (BSM) - SantaFe có
- Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA) - SantaFe có
- Cảnh báo chệch làn đường (LDW)
- Hỗ trợ giữ làn đường (LAS)
- Hệ thống điều khiển hành trình tích hợp radar (MRCC)
- Hỗ trợ phanh thông minh (SBS)
- Nhận diện người đi bộ
- Hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố (trước/ sau)
- Lưu ý người lái nghỉ ngơi (DAA)
Ở phiên bản cao cấp, nhìn chung Mazda CX-8 nhỉnh hơn Hyundai SantaFe 2019 về trang bị an toàn, tuy nhiên khi xét theo kiểu thực dụng, trang bị đủ để dùng thì SantaFe 2019 hoàn toàn có thể đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng thường ngày.
Ở đối tượng khách hàng mua xe gầm cao 7 chỗ không chọn Fortuner hay Everest thì họ sẽ quan tâm đến các mẫu xe trong phân khúc 5+2 như Honda CR-V, Mitsubishi Outlander, Nissan X-Trail hay Hyundai SantaFe, nay có đã thêm Mazda CX-8 chắc chắn mẫu xe này sẽ khiến họ thêm bận tâm khi lựa chọn.
Trên thực tế, số đông mua xe sẽ không phân loại rõ ràng giữa xe 5+2 và 7 chỗ như trường hợp giữa SantaFe và CX-8 này, mà mặc định là xe 7 chỗ và đó là lý do OS có bài so sánh này. Nhìn chung, Mazda CX-8 là lựa chọn dành cho những ai ‘’rủng rinh’’ về hầu bao, có cảm tình với thương hiệu Mazda, thích tiện sự nghi an toàn và đặc biệt là chú trọng vào hàng ghế thứ 3 rộng rãi khi họ sử dụng nó thường xuyên cho gia đình. Hyundai SantaFe mẫu xe chắc chắn không dành cho người ‘’cuồng xe Nhật’’, SantaFe dung hoà giữa trang bị an toàn tiện nghi giải trí, tuy hàng ghế thứ 3 tuy khiêm tốn hơn CX-8, nhưng SantaFe nhỉnh hơn CX-8 ở hệ truyền động đặc biệt là phiên bản máy dầu lắp hộp số 8 cấp. Các bác nghĩ gì về cặp đôi này?
Attachments
-
215,7 KB Đọc: 749
-
218,5 KB Đọc: 678
-
236,3 KB Đọc: 673
-
190,8 KB Đọc: 682
-
230,4 KB Đọc: 695
-
242,4 KB Đọc: 679
-
301,7 KB Đọc: 935
-
292,4 KB Đọc: 747
-
327,5 KB Đọc: 690
-
300,8 KB Đọc: 700
-
297,3 KB Đọc: 688
-
340,1 KB Đọc: 682
-
304,6 KB Đọc: 684
-
301,2 KB Đọc: 686
-
294,6 KB Đọc: 689
-
293,1 KB Đọc: 683
-
869,2 KB Đọc: 696
-
321 KB Đọc: 685
-
298,6 KB Đọc: 672
-
285,4 KB Đọc: 683
-
500,9 KB Đọc: 692
-
219,6 KB Đọc: 685
-
286,4 KB Đọc: 678
-
327,6 KB Đọc: 719
-
234,8 KB Đọc: 669
Chủ đề tương tự
Người đăng:
North2000
Ngày đăng:
Người đăng:
haicotien2k
Ngày đăng:
Người đăng:
North2000
Ngày đăng: