Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
OS_CARS -1.jpg


Xpander 2022 vừa ra mắt thị trường Việt với nhiều nâng cấp tập trung vào thiết kế và tiện nghi. Hãy cùng so sánh nhanh sự khác biệt giữa Mitsubishi Xpander 2022 bản nâng cấp facelift mới ra mắt và phiên bản cũ để xem những nâng cấp này đã đáp ứng đượng mong mỏi của khách hàng Việt hay chưa.

Thiết kế mới sắc sảo hơn

OS_CAR-1.jpg
Phần đầu xe của Xpander 2022 thiết kế cầu kỳ hơn. Hệ thống đèn T-Shape (LED Projecter) sử dụng 4 bóng Cos và 1 bóng Pha.

Mitsubishi Xpander là mẫu xe được đánh giá cao về thiết kế trong phân khúc xe MPV 7 chỗ ngồi kể từ khi ra mắt tại thị trường Việt. Nhờ vào thiết kế mới mẻ, Mitsubishi Xpander đã chinh phục nhiều khác hàng Việt.

Ở phiên bản nâng cấp facelift mới, Mitsubishi Xpander được tinh chỉnh thiết kế với cụm đèn pha LED đặt thấp thiết kế góc cạnh, viền crôm sang trọng hơn. Lưới tản nhiệt chuyển từ nan mạ crôm sang loại đen bóng. Cụm đèn LED ban ngày được đồ hoạ lại, mang lại cái nhìn sắc nét hơn trước.
OS_CAR-3.jpg
Nan lưới tản nhiệt mạ crôm ở phiên bản cũ đã bị loại bỏ

“Dàn chân” Xpander 2022 được thay đổi bộ mâm mới, vẫn duy trì kiểu 5 chấu nhưng các chấu thiết kế mới, phối 2 tông màu Bạc và Đen. Từ phía sau, cụm đèn hậu được thiết kế mới vuông vức và sắc nét hơn. Các gờ dập nổi trên cửa cốp sau mới mẽ hơn, cản sau cũng được đổi mới.
OS_CAR-2.jpg

Mâm 17 inch của Xpander 2022 to hơn Xpander 2021 kích thước 16 inch

Nâng cấp tiện nghi nội thất đáng kể

OS_CAR-4.jpg
Nội thất của Xpander 2022 được thiết kế Horizotal Axis trải rộng theo phương ngang

Nội thất Mitsubishi Xpander 2022 sử dụng Ghế da thiết kế mới êm ái hơn. Trang bị màn hình giải trí cảm ứng 9-inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, Bluetooth 5.0, USB, cùng tính năng điều khiển bằng cử chỉ. Mặt đồng hồ tốc độ và đồ họa hình xe khi khởi động cũng được tái thiết kế.
OS_CAR-6.jpg
Vô lăng của Xpander 2022 thiết kế gọn gàng và hiện đại hơn

OS_CAR-5.jpg


Mitsubishi Xpander 2022 trang bị Phanh tay điện tử tự động (EPB) và chức năng Giữ phanh tự động (Auto Hold) lần đầu tiên xuất hiện trên Xpander 2022 giúp sử dụng tiện lợi và sang trọng hơn.
OS_CAR-7.jpg
Phanh tay cơ thiết kế thô ở phiên bản cũ đã được thay thế bằng phanh tay điện tử “sang, xịn, mịn” hơn

Cụm điều khiển điều hòa kỹ thuật số thay cho điều hoà kiểu núm vặn xoay, cụm điều khiển điều hòa kỹ thuật số mới giúp dễ thao tác hơn. Đi cùng với chế độ Max Cool, điều hòa xe ngay lập tức chuyển sang chế độ mức gió lớn nhất và nhiệt độ thấp nhất để làm mát nội thất nhanh chóng.
OS_CAR-9.jpg
Bảng điều hoà kiểu Digital có chức năng Max Cool (làm lạnh nhanh) đẹp và hiện đại hơn bản cũ

Mitsubishi Xpander 2022 sử dụng vật liệu cách âm tốt hơn trước, giúp xe cách âm và hấp thụ tiếng ồn được trang bị xung quanh thân xe.
OS_CAR-10.jpg
Xpander 2022 có thêm bệ tỳ tay mới

Động cơ và hệ truyền động không thay đổi

OS_CAR-12.jpg

Về động cơ và hệ truyền động, Mitsubishi Xpander 2022 vẫn sử dụng động cơ xăng 4cyl thẳng hàng, dung tích 1.5L (N/A), công suất duy trì ở mức 102 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm.

Tại Việt Nam, Mitsubishi Xpander 2022 không dùng hộp số tự động biến thiên vô cấp (CVT), mà vẫn duy trì sử dụng hộp số tự động 4 cấp đã được tinh chỉnh để đảm bảo xe vận hành êm ái và linh hoạt, tăng tốc mượt mà trên mọi cung đường.​

Nâng cấp hệ thống giảm xóc

287981389_10223079560117661_5811183361292487461_n.jpeg

Ở phiên bản cũ, hệ thống treo của Xpander không được đánh giá cao. Chính vì thế, Xpander 2022 đã được Mitsubishi cải tiến hệ thống treo để nâng cao khả năng điều khiển và vận hành êm ái hơn trước, nhờ sự thay đổi kích thước phuộc, van bên trong phuộc, lò xo phuộc trước và phuộc sau cũng được tinh chỉnh.

Cạnh tranh bằng trang bị và giá bán hợp lý trong phân khúc

OS_CAR-11.jpg

Phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ tại Việt Nam nay đã có thêm Toyota Veloz Cross và Avanza thế hệ mới. Có thể nói hai mẫu xe nhà Toyota có thể đe doạ đến vị thế dẫn đầu của Mitsubishi Xpander trong phân khúc. Tuy nhiên, với những nâng cấp tiện nghi hỗ trợ lái đủ dùng, giá bán hợp lý và nguồn cung đáp ứng cho thị trường sẽ là chiếc chìa khoá giúp Mitsubishi Xpander 2022 có thể đẩy mạnh doanh số tiếp tục chinh phục khách Việt.
>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về những nâng cấp trên Xpander 2022? Liệu còn điểm nào khiến các bác chưa hài lòng không?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
Nâng cấp ngon mà chỉ tăng 18tr, nếu so thì chỉ so bản AT Premium chứ bản AT Cross chả thấy có nâng cấp khỉ gì mạnh mẽ mà cũng tăng giá, Mit nên dẹp luôn bản AT Cross luôn cho rồi. Nếu so giá niêm yết thì X AT Premium rẻ hơn Veloz Top Cross 40tr (chưa kể lạc), bản này ra mắt thì cạnh tranh sòng phẳng với Veloz.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
22/1/19
4.460
8.239
113
Nâng cấp ngon mà chỉ tăng 18tr, nếu so thì chỉ so bản AT Premium chứ bản AT Cross chả thấy có nâng cấp khỉ gì mạnh mẽ mà cũng tăng giá, Mit nên dẹp luôn bản AT Cross luôn cho rồi. Nếu so giá niêm yết thì X AT Premium rẻ hơn Veloz Top Cross 40tr (chưa kể lạc), bản này ra mắt thì cạnh tranh sòng phẳng với Veloz.
Bản Cross nên có 6 túi khí, Cam 360, adaptive CC và cảnh báo điểm mù. Chứ giá ngang bản top của veloz và mắc hơn X premium tận 40 củ mà trang bị như hiện tại thì khó ăn lắm.
 
  • Like
Reactions: MU_CEO
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
Bản Cross nên có 6 túi khí, Cam 360, adaptive CC và cảnh báo điểm mù. Chứ giá ngang bản top của veloz và mắc hơn X premium tận 40 củ mà trang bị như hiện tại thì khó ăn lắm.
Chính xác bác ạ, giờ chỉ có cài vè ốp nhựa với giá nóc còn đâu mâm 17", nâng cấp hệ thống treo thì AT Premium cũng đã tương đương AT Cross rồi. Giá chênh tới thế chỉ cho mấy cái này thì thật sự chẳng hiểu bán cho ai.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng C
18/3/20
971
927
93
39
Bản Cross nên có 6 túi khí, Cam 360, adaptive CC và cảnh báo điểm mù. Chứ giá ngang bản top của veloz và mắc hơn X premium tận 40 củ mà trang bị như hiện tại thì khó ăn lắm.
Mua Out nha bác :p
 
Tập Lái
5/3/14
26
0
1
TP.HCM
Thấy con AT Premium ngon rồi, đáng để mua. Hãng nói có cải thiện chống ồn, cải thiện phuộc thì hy vọng ngồi trong xe đỡ mệt hơn.
 
Hạng B2
22/3/22
315
286
63
giờ làm gì còn ai mà mua Ỉn chạy dịch vụ nữa , những chiếc thế này ra người tiêu dùng càng vui vì Toy bị vả vào mặt liên tục
 
Hạng D
22/1/19
4.460
8.239
113
Cái thắng đĩa sau có bao nhiêu tiền nửa đâu mà không chịu làm.
đến cái cần phanh tay ở 2 bản thấp mà còn chả thèm đổi nữa chứ nói chi là cụm thắng đĩa trên mấy bản cao. Keo kiệt với khách hàng đến từng đồng ...