Các bác sẽ chọn mẫu xe nào trong tầm giá 600 triệu đồng?

  • Suzuki XL7 Hybrid

    Bình chọn: 19 67,9%
  • Mitsubishi Xpander AT

    Bình chọn: 9 32,1%

  • Total voters
    28
19/8/22
59
82
18
Với giá giữ nguyên 599,9 triệu đồng, Suzuki XL7 Hybrid đang đối đầu trực tiếp với phiên bản tầm trung Mitsubishi Xpander AT. Vậy đâu là lựa chọn đáng cân nhắc hơn?

suzuki-xl7-hybrid-vs-mitsubishi-xpander-at-1.jpg

Suzuki XL7 Hybrid và Mitsubishi Xpander đều là hai mẫu xe nổi bật trong phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ tại Việt Nam. Tuy nhiên, Mitsubishi Xpander đang là vua doanh số của phân khúc cũng như thị trường Việt Nam khi bán ra đến 9.265 xe trong 7 tháng đầu năm 2024. Trong khi đó Suzuki XL7 chỉ bán được 1.800 xe trong cùng kỳ. Nhưng với sự ra mắt của Suzuki XL7 Hybrid, hãng xe với logo hình chữ S kỳ vọng sẽ cải thiện doanh số và cạnh tranh tốt hơn trước đối thủ đồng hương.

suzuki-xl7-hybrid-vs-mitsubishi-xpander-at-7.jpg

Về giá bán và xuất xứ, Suzuki XL7 Hybrid và Mitsubishi Xpander AT đều có nhiều điểm chung. Giá xe Xpander AT đang thấp hơn gần 2 triệu đồng, chênh lệch gần như không đáng kể. Về màu sắc, Suzuki XL7 Hybrid và Mitsubishi Xpander AT đều có 4 lựa chọn, trong đó XL7 Hybrid có màu Xanh rêu cá tính hơn. Ngược lại Xpander AT có tông màu Nâu hướng đến vẻ sang trọng.

Ngoại thất Suzuki XL7 Hybrid hiện đại hơn nhưng không bắt mắt như Xpander AT

Kích thước tổng thể của Suzuki XL7 Hybrid và Mitsubishi Xpander AT cũng khá tương đồng. Mẫu xe của Suzuki có chiều dài ngắn hơn, cùng với chiều dài cơ sở cũng ngắn hơn cho cảm giác điều khiển linh hoạt hơn trong đô thị. Tuy nhiên bán kính vòng quay tối thiểu của hai mẫu xe vẫn tương đương nhau là 5,2 mét.

Khoảng sáng gầm Mitsubishi Xpander AT nhỉnh hơn không đáng kể, chênh lệch chỉ 5 mm. Tuy nhiên, trọng lượng không tải của Xpander AT cao hơn đến 50 kg. Đây là điều khá bất ngờ khi Suzuki XL7 Hybrid đã tăng thêm 20 kg khi được bổ sung Hệ thống Hybrid SHVS.

suzuki-xl7-hybrid-vs-mitsubishi-xpander-at-6.jpg

Với việc ra mắt sau Mitsubishi Xpander AT gần 2 năm, Suzuki XL7 Hybrid có được lợi thế đáng kể khi nâng cấp một số trang bị ngoại thất mới. Ví dụ đèn pha LED tự động bật/tắt, đèn LED ban ngày, hay thanh giá nóc thể thao…

suzuki-xl7-hybrid-vs-mitsubishi-xpander-at-5.jpg

Nội thất Suzuki XL7 Hybrid nhiều tiện ích nhưng chật hơn Xpander

Với chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở nhỉnh hơn, không gian giữa các hàng ghế của Mitsubishi Xpander đều vượt trội hơn so với XL7 Hybrid. Tuy nhiên với những nâng cấp mới, Suzuki XL7 Hybrid sẽ nhỉnh hơn về mặt trang bị.

suzuki-xl7-hybrid-vs-mitsubishi-xpander-at-2.jpg

Cụ thể, vô lăng XL7 Hybrid được bọc da, tích hợp điều khiển đa chức năng và có cả Cruise Control. Trong khi vô lăng Mitsubishi Xpander AT chỉ là loại nhựa cứng thường, và có thể điều khiển 4 hướng.

Ngoài ra, Suzuki XL7 Hybrid còn trang bị màn hình giải trí 10 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto không dây, điều hòa tự động, âm thanh 6 loa và có 1 cổng sạc 12V ở hàng ghế thứ 2.

suzuki-xl7-hybrid-vs-mitsubishi-xpander-at-4.jpg

Mitsubishi Xpander AT cho sức kéo tốt hơn, nhưng Suzuki XL7 Hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn

Sức mạnh của Suzuki XL7 Hybrid và Mitsubishi Xpander AT đều không có sự khác biệt trên bảng thông số. Công suất tối đa đều đạt 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút, nhưng Xpander AT có mô-men xoắn nhỉnh hơn và đạt cực đại ở vòng tua thấp hơn.

OS-Suzuki-XL7-Hybrid-58.jpg

Tuy nhiên Suzuki XL7 Hybrid với bổ sung máy phát khởi động (ISG) và pin Lithium-Ion (ắc-quy) cùng với động cơ K15B đã cải thiện đáng kể hiệu suất tiêu hao nhiên liệu của động cơ. Theo kết quả thử nghiệm của Cục đăng kiểm Việt Nam, cả 3 chu trình thử nghiệm của Suzuki XL7 Hybrid đều có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn Mitsubishi Xpander AT từ 0,9 – 1,8 L/100km.

Ngoài ra, Suzuki XL7 Hybrid còn có tính năng Idling stop – Tự động dừng và khởi động lại động cơ bằng máy phát ISG, giảm độ ồn đáng kể so với bộ khởi động truyền thống. Suzuki còn cho biết ISG cũng sẽ hỗ trợ quá trình tăng tốc nhờ vào nguồn năng lượng từ bộ pin Lithium-ion đặt dưới ghế lái, và có thể thu hồi năng lượng tích hợp vào bộ pin trong quá trình phanh, tương tự như các dòng xe Hybrid khác.

suzuki-xl7-hybrid-vs-mitsubishi-xpander-at-8.jpg

An toàn cả hai đều ở mức đủ dùng

Suzuki XL7 Hybrid và Mitsubishi Xpander AT đều sử dụng cơ cấu phanh tay cơ thông thường. Các trang bị an toàn của cả hai đều đủ dùng cho môi trường vận hành trong đô thị khi thiếu vắng hệ thống ADAS. Suzuki XL7 Hybrid nhỉnh hơn khi trang bị ga tự động và cảm biến lùi, trong khi Mitsubishi Xpander AT có đèn báo phanh khẩn cấp.

suzuki-xl7-hybrid-vs-mitsubishi-xpander-at-9.jpg

Tổng kết

OS-Suzuki-XL7-Hybrid-19.jpg

Với giá bán cao hơn 2 triệu đồng, nhưng Suzuki XL7 Hybrid đang có nhiều lợi thế hơn so với Mitsubishi Xpander AT. Nếu đang tìm kiếm một mẫu MPV 7 chỗ dành cho đa mục đích, từ kinh doanh cho đến nhu cầu cá nhân, đề cao yếu tố tiết kiệm, tiện nghi đầy đủ hơn, Suzuki XL7 Hybrid là lựa chọn đáng cân nhắc hơn.

mitsubishi-xpander-at.jpg

Dù thua thiệt về trang bị nhưng Mitsubishi Xpander AT cũng là một lựa chọn MPV 7 chỗ đáng để cân nhắc nếu yêu thích một mẫu xe có thiết kế năng động, trẻ trung, độ bền bỉ đã được kiểm chứng, không gian nội thất rộng rãi.

>>Xem thêm
Các bác lựa chọn mẫu xe nào với tầm giá 600 triệu đồng, Suzuki XL7 Hybrid hay Mitsubishi Xpander AT?
 
Last edited by a moderator:
  • Love
Reactions: camapsaigon
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
So sánh giấy tờ thì ngang ngang nhưng đảm bảo doanh số Xpander vẫn trùm. Nếu so option thì lấy XL7 ra so với Stargazer mới thì cũng chẳng có gì nổi bật. XL7 đặt mục tiêu cạnh tranh với Stargazer, BRV hay cố chiếm hạng Veloz thì khả thi hơn.
 
7/9/16
1.070
2.799
113
34
Nhưng xét về vận hành thì em nghiêng về XL7 hơn, mặc dù XL7 bản trước ra mắt thì trang bị tính năng ít hơn Xpander!

Em chọn XL7 mới!
(Em đang chạy cả 2 xe)
 
9/7/20
864
1.213
93
28
Tôi sẵn sàng chi thêm 50 củ và bỏ quách cái cục pin 12v để có:
1. Phanh tay điện tử
2. Làm mát ghế
3. Màn full LCD
Còn nếu suzuki quyết khô máu với phân khúc hạng B thì:
- cửa sổ trời
- 6 túi khí
- phanh đĩa trước sau
- ghế điện

nhưng tiếc là suzuki đã ko có thương hiệu, xe cũng chả đẹp hơn người ta, option lại cùi bắp, bám víu bán cho dân dịch vụ thì ….
 
Hạng B2
14/5/24
185
4.907
93
41
Nếu chỉ so cái xe thì em chọn XL7 ngay & luôn.

Còn so dịch vụ, hậu mãi, phù tùng thay thế v.v... để em về hỏi vợ cái đã.
 
Hạng D
29/11/06
4.061
11.548
113
Về thương hiệu thì ở thị trường VN, Su kém hơn Mit.
Vì vậy 1, trang bị nhỉnh hơn chút đỉnh chắc chưa đủ để lấy thế cân bằng.
Vì vậy 2, để đua doanh số với Ex thì XL7 nên giảm thêm 20-30 củ nữa cho người mua mạnh dạn quyết hơn.
 
  • Haha
Reactions: truongngo1967
Hạng B1
13/11/18
52
85
28
Tôi sẵn sàng chi thêm 50 củ và bỏ quách cái cục pin 12v để có:
1. Phanh tay điện tử
2. Làm mát ghế
3. Màn full LCD
Còn nếu suzuki quyết khô máu với phân khúc hạng B thì:
- cửa sổ trời
- 6 túi khí
- phanh đĩa trước sau
- ghế điện

nhưng tiếc là suzuki đã ko có thương hiệu, xe cũng chả đẹp hơn người ta, option lại cùi bắp, bám víu bán cho dân dịch vụ thì ….
Phanh tay điện tử để làm gì vậy bác. Em hỏi thật vì nhà em vừa đi Mazda vừa đi Fadil, một con phanh tay điện tử một con phanh cơ kéo cái rẹt, và em vẫn chưa thông suốt được lợi ích thực tế của cái phanh tay điện tử.
 
  • Like
Reactions: memai and Golddad
Hạng F
22/7/13
9.267
43.431
113
Nếu chỉ so cái xe thì em chọn XL7 ngay & luôn.

Còn so dịch vụ, hậu mãi, phù tùng thay thế v.v... để em về hỏi vợ cái đã.
Đồng ý! A lụm XL7 để nó dẹp luôn đi a, thể loại cố chấp bảo thủ dịch vụ hậu mãi lởm này … tiễn nó 1 đoạn cho nhanh :D
 
  • Haha
Reactions: badape