BMW X5 2019 xét về hình dáng tổng thể khác rất nhiều so với thế hệ X5 F15. Bắt đầu từ những chi tiết nhỏ, BMW đã trau chuốt cho X5 G05 những điểm nhấn rất riêng với 2 "quả thận" to hơn và "có giá" hơn, đèn LED ban ngày góc cạnh thay vì các đường tròn mềm mại. Thân xe cũng "nổi gân" nhiều hơn trước khi kết thúc bằng cụm đèn hậu hoàn toàn mới. Và đặc biệt hơn là logo X5 nằm tại vị trí hoàn toàn khác trước đây.[pagebreak][/pagebreak]
Cặp hốc gió tản nhiệt hình quả thận to hơn là khác biệt đầu tiên, gân guốc vì sở hữu đường viền to hơn và góc cạnh hơn. "Cặp thận" này đặt sát nhau hơn và tách biệt hẳn khỏi cụm đèn pha so với thiết kế liền khối trên phiên bản trước. Cản trước cũng được tạo hình to hơn, đèn sương mù hình tròn trên F15 được thay bằng 2 thanh LED nhỏ đặt trên 2 hốc nạp gió. Thanh ốp crom mờ dưới cản cũng đã biến mất. Tổng thể cản trước trên G05 liền lạc, nổi khối và "dữ tợn" hơn thiết kế phần rời rạc của F15.
Dọc 2 bên thân xe là nhiều đường gân nổi hơn, nhất là trên 2 hốc bánh xe nhằm hướng sự chú ý đến cặp mâm 22 inch to nhất trên các đời X5. Hốc thoát gió bánh trước lộ hẳn ra tạo cảm gíac thể thao hơn, ốp crom mờ dọc lườn xe cũng được lược bỏ khiến thiết kế mới của G05 liền lạc hơn. Hình dáng cột A,B,C và D vẫn giống như trên F15 trừ phần đèn hậu được kéo dài hẳn lên phía trước.
Trong khi đèn pha trước không khác X5 F15 là mấy thì đèn hậu là một sự đột phá về thiết kế. Trên thế hệ trước cụm đèn này có thiết kế nhằm nối liền với cột D theo chiều dọc thì cụm đèn mới phát triển theo phương ngang hoàn toàn giúp cho đuôi xe nổi khối hơn. Đường gân phía dưới cũng gồ cao hơn nhấn mạnh đến cặp logo được dời thấp xuống. Cản sau mới có 2 viền cụm ống xả tứ giác mạ crom, ốp crom mờ chính giữa cũng được dập các đường gân nổi thay vì trơn như phiên bản trước.
Nội thất vẫn giữ được ngôn ngữ thiết kế theo phương ngang nhằm tạo nên cảm giác không gian rộng rãi, sang trọng như trên phiên bản F15. Tuy nhiên các chi tiết nhỏ đã được nâng cấp như cụm tuỳ chỉnh điều hoà được "đóng khung" tách biệt khỏi hệ thống giải trí, phần nào giúp người lái dễ dàng thao tác hơn mà không bị phân tâm khi đang lái xe. Cửa gió điều hoà 2 bên cũng được viền crom hiện đại hơn. Hộc chứa đồ trước cần số là dạng nắp mở bản lề thay cho nắp cuộn sang trọng hơn. Đương nhiên là màn hình cũng to hơn, cụm đồng hồ điện tử đa sắc cùng hệ thống iDrive 7.0 mới như đã công bố từ hãng xe Đức.
Chung quy lại, thiết kế của X5 G05 2019 là một "bước nhảy" rất xa với phiên bản gần nhất là F15. Công nghệ như đã được BMW công bố tối tân hơn rất nhiều như hệ thống treo chủ động (Adaptive M Suspension Professional), giảm xóc chủ động DDC
(Dynamic Damper Control), hệ thống đánh lái bánh sau
(Integral Active Steering), v.v... X5 mới hứa hẹn sẽ nâng doanh số bán xe toàn cầu của BMW lên rất cao khi hiện tại X5 các đời đã có doanh số hơn 2.2 triệu xe. Tại thị trường Mỹ, X5 xếp sau 3 Series trong danh sách các xe BMW bán chạy nhất.