Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
OS_LAND -8.jpg

Toyota Land Cruiser 300 Series thế hệ mới vừa ra mắt là sự thay đồi gần như hoàn toàn so với thế hệ cũ 200 series. Hãy cùng nhìn lại và so sánh sự khác biệt giữa hai thế hệ Toyota Land Cruiser cũ và mới.

Toyota Land Cruiser (200 Series) đã có mặt 14 năm trên thị trường, thế hệ mới của Toyota Land Cruiser (300 Series) vừa được giới thiệu mang nhiều thay đổi lớn về Thiết Kế, Trang Bị, Động Cơ, Hệ Truyền Động hứa hẹn sẽ hấp dẫn khách hàng quan tâm đến xe SUV full-size.

Thiết kế

Toyota Land Cruiser sở hữu thiết kế bề thế, nhiều mảng khối đặc trưng. Phần đầu xe sở hữu cụm lưới tản nhiệt mạ crôm cỡ lớn nối liền cụm đèn pha Bi-LED.

200 Series thế hệ cũ sở hữu kích thước DxRxC lần lượt: 4.950 x 1.980 x 1.910mm đi cùng với chiều dài cơ sở 2.850mm. Toyota chưng cố bố kích thước cụ thể cho Land Cruiser thế hệ mới 300 series nhưng theo quan sát thì thế hệ mới có cảm giác hẹp bề ngang hơn.​

OS_LAND -2.jpg

Tổng thể của Toyota Land Cruiser (200 Series) mang nhiều đường nét bo tròn, ít tạo hình vuông vức như thế hệ mới – Toyota Land Cruiser (300 Series)

Toyota Land Cruiser thế hệ hoàn toàn mới đã được thay đổi toàn diện, mang nhiều thay đổi nhưng dòng xe này vẫn mang “ADN” để nhận diện, kế thừa những di sản vốn có của dòng Land Cruiser.

Phần đầu xe được thay đổi với cụm đèn pha Bi-LED mới nối liền cụm lưới tản nhiệt cỡ thiết kế với 4 nan cho cảm giác phần đầu xe rộng về bề ngang. Hai khe hút gió bên dưới lưới tản nhiệt và dưới đèn pha đem đến cái nhìn chắn chắc và sắc sảo hơn.

OS_LAND -9.jpg


Điểm duy nhất có vẻ giống nhau giữa 2 thế hệ chính là phần nắp ca-pô với rãnh giữa và 2 đường gân lớn cơ bắp chạy dài lên kính lái.

Cản trước thiết kế để giảm thiểu khả năng bị hư hại trong quá trình lái xe vượt địa hình. Đèn hậu phía sau mang thiết kế không thay đổi quá nhiều. Gương chiếu hậu không còn nằm ở cột A mà được bố trí nằm trên cánh cửa.

OS_LAND -12.jpg

OS_LAND -10.jpg


Nhìn ngang, tất cả 4 hốc bánh của Land Cruiser thế hệ mới trông vuông rức và ra dáng SUV hơn nhờ 4 cua bánh được thiết kế mới, ô kính cửa ở vị trí cột D được thiết kế lại. Đuôi xe không còn đường chrome nối liền 2 đèn hậu.

Nội thất

Bước sang thế hệ mới, Land Cruiser 2022 đã được “đập đi xây lại” thay đổi toàn diện nội thất. Bảng điều khiển trung tâm bố trí nằm ngang giúp người lái dễ dàng quan sát khi lái xe vượt địa hình. Màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (HUD) Land Cruiser 2022 sử dụng cụm đồng hồ hỗ trợ lái kỹ thuật số cỡ lớn kết hợp với đồng hồ analog truyền thống.

OS_LAND -3.jpg


Bên cạnh đó, hệ thống thông tin giải trí của xe sử dụng màn hình kích thước 12,3 inch đặt nổi trên bảng điều khiển trung tâm, màn hình hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Hệ thống thông tin giải trí với loa JBL. Cốp sau đóng mở điện. Điều hoà có tính năng ion hóa không khí và cả hệ thống xác thực dấu vân tay.
OS_LAND -5.jpg
Màn hình cảm ứng 7 inch trung tâm ở thế hệ cũ được thay thế bằng màn hình 12,3 inch mới

Các nút bấm ở bên dưới màn hình giải trí được thiết kế tối giản và mạ chrome đẹp mắt giúp nội thất xe thêm sang trọng và tinh tế hơn. Xe đi kèm với nhiều trang bị khác như ghế trước có sưởi và làm mát, vô lăng có sưởi, trang bị sạc điện thoại không dây và hơn nữa.
OS_LAND -11.jpg
Vô lăng Land Cruiser mới mang thiết kế hiện đại và tích hợp nhiều nút bấm hơn. Nút khởi động Start/Stop của Land Cruiser mới được đưa lên cao.
OS_LAND -4.jpg
OS_LAND -6.jpg

Động cơ và Hệ Truyền Động

Toyota Land Cruiser 200 Series
  • Xăng V8 4.6L cho công suất tối đa 305 mã lực và mô-men xoắn cực đại 439Nm.
  • Xăng V8 5.7L cho công suất tối đa 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 530Nm
  • Dầu V8 4.5L cho công suất tối đa 249 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650Nm
Sức mạnh được truyền xuống 4 bánh toàn thời gian (Full-time 4WD) thông qua hộp số tự động 6 cấp (6AT) hoặc 8 cấp (8AT). Xe đi kèm với các tính năng hỗ trợ vận hành nổi tiếng của dòng Land Cruiser như khoá vi sai trung tâm, lựa chọn chế độ đa địa hình (Multi-Terrain Select) và chế độ “Crawl Control” tự động vượt địa hình hỗ trợ xe vượt lún cát (nhẹ) hay hệ thống treo khí nén hỗ trợ nâng hạ gầm.

OS_LAND -7.jpg


Toyota Land Cruiser 300 Series
  • Xăng V6 3.5L tăng áp kép (twin-turbo) cho công suất 409 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650Nm
  • Xăng V6 hút khí tự nhiên (Toyota chưa tiết lộ công suất)​
  • Dầu V6 3.3L tăng áp kép (twin-turbo) cho công suất 305 mã lực tại và và mô-men xoắn cực đại 700Nm.
Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (4WD), 3 khoá vi sai, thông qua hộp số tự động Direct Shift 10 cấp (10 AT) mới.

Xe đi kèm với các tính năng hỗ trợ vận hành như màn hình hiển thị đa địa hình (Multi-Terrain Monitor): Hiển thị ngay lập tức các chướng ngại vật cho người lái xe thông qua camera dưới gầm xe. Hệ thống lựa chọn đa địa hình (Multi Terrain Select): Tự động đánh giá bề mặt đường và chọn chế độ lái tốt nhất. Hệ thống treo động lực học điện tử (Electronic Kinetic Dynamic Suspension System; E-KDSS).

So sánh Toyota Land Cruiser thế hệ mới (300 series) và cũ (200 series): có là màn lột xác xứng đáng?

Bảng so sánh hiệu suất động cơ trên thế hệ mới và cũ. Rõ rnag2 động cơ xăng thế hệ mới của Land Cruiser có hiệu suất rất ấn tượng, đặc biệt là mô-men xoắn tới 650 Nm ở dải vòng tua chưa tới 2.000 vòng/phút.

Trang bị an toàn và hỗ trợ lái

Toyota Land Cruiser 200 Series:
Hệ thống an toàn Toyota Safety Sense gồm nhiều trang bị an toàn và hỗ trợ lái hiện đại khác như tính năng cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm/ phương tiện cắt ngang khi lùi, camera 360 độ.

2499464-de0ff3f6262273b2ce4ffd7d85826fa7.jpeg


Toyota Land Cruiser 300 Series: Hệ thống an toàn Toyota Safety Sense mới bao gồm: Hệ thống cảnh báo trước va chạm, giúp phòng tránh va chạm hoặc giảm thiệt hại bằng cách phát hiện người đi bộ (ban ngày và ban đêm) và người đi xe đạp (ban ngày), Hệ thống đánh lái khẩn cấp, tránh va chạm. Hệ thống phanh hỗ trợ đỗ xe nhận biết chướng ngại vật phía trước và sau xe trong bãi đỗ, kiểm soát hành trình thích ứng, đèn pha điều chỉnh chùm tia sáng thích ứng…​

Các bác thấy những thay đổi trên Land Cruiser 300 series thế hệ mới này có xứng đáng?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
12/4/19
1.691
3.359
118
39
Khoang lái nhìn khá hơn hẳn, nhưng quả cần số ở ngay giữa thay vì lệch về phía người lái nhìn nó cứ sao sao…màn hình cũng hoàn toàn có thể làm to ra thay vì để cái viền dày như vậy. Mắt mũi thì có vẻ hơi nhỏ, to ra tí nữa sẽ đẹp hơn nhiều. Về VN tầm 3,5-4 tỉ là hợp lý. Có tiền e cũng làm 1 con rồi độ nội thất MBS vào là sang ngay, lại cơ bắp, bền bỉ :D
 
  • Like
Reactions: xxl
Hạng C
12/5/08
830
5.865
93
Series 200 tuy cũ nhưng vẫn có nét riêng đặc trưng của LC, series 300 cố gắng bắt chước style đầu to, capo gồ ghề, calang cực lớn của dàn Fullsize SUV Mỹ nhưng lại thua kém về chiều dài nên trông cục cục, khiên cưỡng, không thanh thoát như series 200, cũng không hoành tráng như SUV Mỹ hạng F
249AD722-4025-48BA-AFB4-FF0871FADC70.jpeg

1B6CB917-0C27-44A6-8362-0A4F2CE9609B.jpeg
CF8529D2-7AC5-4827-82A0-802CC4225EA2.jpeg


Thiết kế đầu xe của bản GR trông đẹp hơn
4BA6E90B-B765-4EE0-AFBE-0AC20E4E717C.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
20/8/20
376
274
63
29
Sài Gòn
Con mới nhìn đẹp thiệt. Nhưng LC200 nhìn vẫn không lỗi thời, và vẫn có chất đẹp toàn diện.