Các bác sẽ chọn dòng xe nào?

  • Honda City RS 599 triệu đồng

    Bình chọn: 38 79,2%
  • Toyota Vios GR-S 638 triệu đồng

    Bình chọn: 10 20,8%

  • Total voters
    48
Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
otosaigon_SO SANH XE -1.jpg

Toyota Việt Nam (TMV) vừa ra mắt Vios GR-S 2021 mới sở hữu ngoại thất mang thiết kế thể thao hấp dẫn khách hàng đối tượng khách hàng trẻ mua xe lần đầu. Hãy cùng so sánh Toyota Vios GR-S 2021 và đối thủ Honda City RS để tìm ra lựa chọn phù hợp.

Không lâu sau khi Honda Việt Nam (HVN) ra mắt City RS, Toyota Việt Nam (TMV) đã giới thiệu Vios GR-S 2021 mới. Hai phiên bản hàng đầu của hai dòng xe Honda City thế hệ mới và Toyota Vios bản nâng cấp facelift đều mang phong cách thiết kế thể thao hấp dẫn, hướng đến đối tượng khách hàng trẻ mua ô tô lần đầu.

Đứng giữa hai lựa chọn Vios GR-S 2021 và City RS chắc chắn sẽ làm người mua “đau đầu”. Chính vì thế, hãy cùng mang chúng lên so sánh nhanh để tìm ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu và sở thích.

Bảng so sánh Toyota Vios GR-S 2021 và Honda City RS:
otosaigon_BSS -3.jpg

otosaigon_BSS -2.jpg

otosaigon_BSS -1.jpg

Động cơ & hộp số

City RS sử dụng động cơ 4cyl, dung tích 1.5L DOHC i-VTEC cho công suất cực đại 119 mã lực 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145Nm từ 4.300 vòng/phút. Sử dụng kết hợp với hộp số tự động vô cấp (CVT) với lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng giả lập 7 cấp.

otosaigon_SO SANH XE E-1.jpg

Vios GR-S 2021 sử dụng động cơ 4cyl thẳng hàng, dung tích 1.5l hút khí tự nhiên (2NR-FE) cho công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140Nm. Xe sử dụng hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT, 10 cấp số (giả lập) mới.

Nhận xét nhanh, động cơ của City RS mạnh mẽ hơn về công suất bao gồm mã lực và mô-men xoắn, tuy nhiên Vios GR-S 2021 lại có lợi thế hơn về hộp số giả lập nhiều cấp.

Thiết kế và kích thước

otosaigon_SO SANH XE -3.jpg

Honda City RS mang thiết kế năng động và thể thao. Phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt “Solid Wing Face”, lưới tản nhiệt xe được sơn màu đen bóng Piano tương tự như Civic RS. Toyota Vios GR-S mang thiết kế thể thao không hề thua kém City RS. Cả hai mẫu xe đều sử dụng đèn pha full-LED hiện tại. Nhìn chung, rất khó để khẳng định thiết kế của Vios GR-S và City RS mẫu xe nào đẹp hơn, nó phụ thuộc vào sở thích của người mua.

otosaigon_SO SANH XE -9.jpg

Với chiều dài cơ sở 2.600mm, City RS có kích thước chiều dài cơ sở rộng rãi hơn so với Vios GR-S (2.550mm). Ngoài ra, City RS sở hữu mâm 16 inch kích thước lớn hơn Vios GR-S. Tuy nhiên, Vios GR-S 2021 lợi thế hơn City RS khi được trang bị phanh đĩa cho 4 bánh.

Tiện nghi giải trí
otosaigon_SO SANH XE -2.jpg

Nội thất của Honda City RS và Toyota Vios GR-S đều mang phong cách thể thao với ghế ngồi bọc vật liệu da và da lộn. Theo đánh giá cá nhân của người viết, ghế ngồi của Vios GR-S đẹp hơn City RS nhờ logo “GR” trên tựa đầu, chỉ đỏ thêu nổi bật hơn. Ngoài ra, đồng hồ hỗ trợ lái trên Vios GR-S đẹp mắt hơn City RS, nhờ vào màn hình TFT hiển thị màu và kích thước lớn hơn.

otosaigon_SO SANH XE -10.jpg
HAY_8821.jpg
Cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau trên Honda City RS​

Xét về trang bị khác, Honda City RS lợi thế hơn Toyota Vios GR-S khi có cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau. Bên cạnh màn hình giải trí lớn hơn, nhiều loa hơn.

An toàn và hỗ trợ lái

Honda City RS và Toyota Vios GR-S được trang bị an toàn và hỗ trợ lái tương đương. Trong đo, Vios GR-S lợi thế hơn khi được bị hệ thống kiểm soát lực kéo, nhiều hơn 1 túi khí, có cảm biến hỗ trợ đỗ xe. Dẫu vậy, Honda City RS hơn Vios GR-S ở về camera lùi hiển thị đa góc nhìn và đa dạng chế độ vận hành hơn.

Đánh giá chung:

Cả hai mẫu xe Honda City RS và Toyota Vios GR-S đều là hai lựa chọn mua sedan hạng B thiết kế thể thao đáng để “xuống tiền” trong tầm giá khoảng 650 triệu đồng. Tuy nhiên, lựa chọn xe nào còn phụ thuộc vào nhiều tiêu chí và sở thích mua xe khác nhau.

otosaigon_SO SANH XE -12.jpg

Honda City RS: Giá bán City RS hấp dẫn hơn Vios GR-S, nội thất City RS rộng rãi hơn Vios GR-S. Bên cạnh động cơ mạnh mẽ cho khả năng vận hành thú vị hơn Vios GR-S. Tuy nhiên, chi phí “nuôi” xe bao gồm bảo dưỡng, thay thế phụ tùng của dòng xe City cao hơn so với Vios.

Toyota Vios GR-S: Vios GR-S phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ mua xe theo tiêu chí “ăn chắc mặc bền”, đề cao sự thực dụng, dòng xe “dễ mua dễ bán”. Chi phí bảo dưỡng và thay thế phụ tùng của Vios hay xe Toyota hợp lý và dễ kiếm hơn Honda. Dẫu vậy, giá bán của Vios GR-S khá cao, tiệm cận phân khúc C, điều này sẽ làm đa số người mua xe đắn đo khi lựa chọn với City RS.

Ảnh so sánh Toyota Vios GR-S và Honda City RS

otosaigon_SO SANH XE -7.jpg
otosaigon_SO SANH XE -5.jpg
otosaigon_SO SANH XE -11.jpg
otosaigon_SO SANH XE -6.jpg

otosaigon_SO SANH XE -8.jpg
otosaigon_SO SANH XE -4.jpg

Các bác sẽ chọn mẫu xe nào trong 2 lựa chọn trên?
 
Last edited by a moderator:
25/6/18
523
801
98
42
Sau khi xem xong Vios GR-S 2021 và City RS em khuyên ai có nhu cầu mua xe khúc B thì quất luôn Kona bản tiêu chuẩn 636.000.000đ vừa gầm cao vừa động cơ 2.0L 149 mã lực số AT 6 cấp, trang bị an toàn ngập mặt, ra đường làm xiếc luôn chứ sport giả cầy gì nữa :D
So sánh Toyota Vios GR-S và Honda City RS: chọn sedan cỡ B thể thao nào trong tầm giá 600 triệu?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
13/5/16
839
15.570
68
Gần như toàn bộ các thông số đều thua kém City nhưng vì sao Toy vẫn tự tin đặt giá Vios cao hơn ?!?? :eek: :eek:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
CVT giả lập 10 cấp, nghĩ đến là thấy sang số ảo mệt nghĩ luôn! Thời buổi người dùng ngày càng thích màu mè thì hãng chiều!
 
  • Like
Reactions: khanhquagioi
Hạng D
2/5/16
2.001
1.966
143
Những chiếc xe thể thao ở VN chỉ cần dán cái mác RS hoặc G-RS, cần chi nâng cấp công suất động cơ. Lêu lêu các hãng xe đua ở bển nhá :p
 
Hạng D
11/2/11
1.352
2.502
143
www.falkentire.com
CVT giả lập 10 cấp, nghĩ đến là thấy sang số ảo mệt nghĩ luôn! Thời buổi người dùng ngày càng thích màu mè thì hãng chiều!
Công nhận, màu mè thật.

Xe người ta thấy thiếu lực thì nhấp pặc pặc rồi đạp là lên ngon lành, khỏi cần nhìn.

Giá lập 10 cấp thì nhấp hoài 4 5 phát vẫn chưa thấy có lực đâu.

Chi cho cực vậy.