Giao Thông
22/3/19
1.111
2.713
131
34
Theo nội dung đề xuất, các địa điểm thu phí thuộc các quận trung tâm như quận 1, 3 và giáp ranh với các quận 5, 10.

Sốc: Đề xuất chi 250 tỉ đồng gắn 34 cổng thu phí ôtô vào các quận trung tâm TP. HCM


Sở GTVT TP. HCM vừa có công văn đề xuất với UBND thành phố đồng ý giao Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn làm chủ đầu tư dự án thu phí ôtô lưu thông vào trung tâm TP.
Theo đó, mục tiêu của dự án nhằm góp phần kéo giảm ùn tắc khu vực trung tâm, thúc đẩy người dân sử dụng vận tải hành khách công cộng, giảm ô nhiễm môi trường và bổ sung nguồn ngân sách bảo trì đường bộ, phát triển giao thông công cộng tại TP.
Theo nội dung đề xuất, địa điểm thu phí thuộc khu vực trung tâm TP, gồm các quận 1, 3 và giáp ranh với quận 5, 10.
Vành đai thu phí sẽ gồm các tuyến đường Hoàng Sa dọc theo kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đến đường Nguyễn Phúc Nguyên giao Cách Mạng Tháng 8; đường Ba Tháng Hai; Lê Hồng Phong, Lý Thái Tổ; Nguyễn Văn Cừ; Võ Văn Kiệt và Tôn Đức Thắng.

Sốc: Đề xuất chi 250 tỉ đồng gắn 34 cổng thu phí ôtô vào các quận trung tâm TP. HCM

Sơ đồ vành đai thu phí khi oto đi vào khu vực trung tâm.​

Theo sở GTVT, việc triển khai hệ thống thu phí trên một vành đai khép kín gồm các tuyến đường trung tâm và các trục giao thông chính bên ngoài nhưng thường xuyên ách tắc.
Vành đai này sẽ bao gồm 34 trạm thu phí đa làn không dừng và một trung tâm điều hành với nhiệm vụ kết nối với các cổng thu phí, xử lý thông tin và điều hành quản lý các hoạt động thu phí của hệ thống.
Sở GTVT dự kiến tổng mức đầu tư dự án là 250 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP trong giai đoạn 2019 - 2021.
Chủ trương thu phí oto trong trung tâm thành phố đã được lên dự án từ nhiều năm trước, tuy nhiên dự án gặp phải nhiều ý kiến trái chiều nên đến nay vẫn chưa được thực hiện.
Theo nghiên cứu gần đây, mức thu phí dự kiến áp dụng từ 40.000 - 60.000 đồng/lượt xe (tùy loại ôtô, xe tải, xe chở khách nhỏ hoặc lớn), không thu phí đối với xe buýt và xe công vụ, chỉ thu chiều xe vào và không thu chiều ra.
Báo nld.com
 

Attachments

Hạng B2
13/5/19
211
403
81
39
với cái lí do muôn thuở là kẹt xe các anh nghĩ ra bao nhiêu là trò tào lao
 
Hạng D
23/2/09
1.412
8.695
128
Có thể là họ đầu tư công, để kích thích đó mà. Còn thu hồi thì từ từ do các ae hội o6to đóng góp đó mà, có vậy mà bác hay e cũng shock! Sao!

E nên nghĩ là nếu nguyên do kẹt xe thì xe công ko gây kẹt hả ?! Nếu nò có thì tại sao ko đóng? Đóng là công bằng và khuyến khích việc nhận khoán chi phí đi lại, bớt mua sắm xe công! Ý e là vậy, các bác góp ý nhé!
 
Hạng B2
27/3/09
357
327
63
Chắc cà đau
Ham hố cho xây chung cư cao tầng và office building tập trung dân cư thì cơ sở hạ tầng nào đáp ứng nổi. NN quản lý như cái LON, chỗ nào có đất trống là cho xây nhà cao tầng để cắn 1 cục trước đã, hậu quả để XH chịu.
Hệ thống gtcc như cứt mà đòi hạn chế xe cá nhân.
Muốn hết kẹt xe thì chỉ có cách cắt ngọn mấy cái cc/building chừa lại 2÷3 tầng, dãn dân ra các khu vùng ven với quy hoạch mỗi thửa đất riêng lẻ phải có S tối thiểu 500m2 cho thổ cư 140m2.
 
Hạng D
23/2/09
1.412
8.695
128
Chắc chi phí đầu tư 34 cổng thu phí tầm 5 tỷ. Trung bình 134,000,000 đồng 1 cổng.
245 tỷ bỏ túi riêng. Nhiều khi cũng dám lắm à.

Ý này e ko dám nói công khai, còn bác chuột lại huỵch toẹt ra a2h! Đã vậy bác ne5u danh chỉ mặt xem ku nào đi bác? E là e chỉ dám nói đầu tư công mà thôi, ace muốn hiểu sao cũng tốt.
 
Hạng D
31/10/14
2.039
4.419
113
Biên Hòa
Đại khái là xây 2 cái trụ sắt, phía trên có thanh ngang gắn vài cái máy quét thẻ trừ tiền và vài camera để ghi biển số xe nào không có thẻ.
Tính ra giá thành như bác trên phán 134 triệu đồng/ 1 cổng là khá hợp lý.
Bỏ túi chia nhau 245 tỷ, cũng có thể lắm chứ.
 
Hạng C
19/8/13
540
7.833
93
59
Theo nội dung đề xuất, các địa điểm thu phí thuộc các quận trung tâm như quận 1, 3 và giáp ranh với các quận 5, 10.

View attachment 1966887


Sở GTVT TP. HCM vừa có công văn đề xuất với UBND thành phố đồng ý giao Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn làm chủ đầu tư dự án thu phí ôtô lưu thông vào trung tâm TP.
Theo đó, mục tiêu của dự án nhằm góp phần kéo giảm ùn tắc khu vực trung tâm, thúc đẩy người dân sử dụng vận tải hành khách công cộng, giảm ô nhiễm môi trường và bổ sung nguồn ngân sách bảo trì đường bộ, phát triển giao thông công cộng tại TP.
Theo nội dung đề xuất, địa điểm thu phí thuộc khu vực trung tâm TP, gồm các quận 1, 3 và giáp ranh với quận 5, 10.
Vành đai thu phí sẽ gồm các tuyến đường Hoàng Sa dọc theo kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đến đường Nguyễn Phúc Nguyên giao Cách Mạng Tháng 8; đường Ba Tháng Hai; Lê Hồng Phong, Lý Thái Tổ; Nguyễn Văn Cừ; Võ Văn Kiệt và Tôn Đức Thắng.

View attachment 1966884
Sơ đồ vành đai thu phí khi oto đi vào khu vực trung tâm.​

Theo sở GTVT, việc triển khai hệ thống thu phí trên một vành đai khép kín gồm các tuyến đường trung tâm và các trục giao thông chính bên ngoài nhưng thường xuyên ách tắc.
Vành đai này sẽ bao gồm 34 trạm thu phí đa làn không dừng và một trung tâm điều hành với nhiệm vụ kết nối với các cổng thu phí, xử lý thông tin và điều hành quản lý các hoạt động thu phí của hệ thống.
Sở GTVT dự kiến tổng mức đầu tư dự án là 250 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP trong giai đoạn 2019 - 2021.
Chủ trương thu phí oto trong trung tâm thành phố đã được lên dự án từ nhiều năm trước, tuy nhiên dự án gặp phải nhiều ý kiến trái chiều nên đến nay vẫn chưa được thực hiện.
Theo nghiên cứu gần đây, mức thu phí dự kiến áp dụng từ 40.000 - 60.000 đồng/lượt xe (tùy loại ôtô, xe tải, xe chở khách nhỏ hoặc lớn), không thu phí đối với xe buýt và xe công vụ, chỉ thu chiều xe vào và không thu chiều ra.
Báo nld.com
Em chạy grab bike nên hoàn toàn ủng hộ
 
O.S.P.D
10/1/06
475
34
28
51
Vụ này nói đi nói lại mấy lần rồi, lần này liệu làm thật không các bác?