Hạng D
28/5/09
1.002
1.571
113
Hạng B2
<h3>Cuối tuần qua, một tai nạn liên hoàn nghiêm trọng thuộc loại đắt nhất lịch sử đã xảy ra trên xa lộ Chugoku, phía tây nam Nhật Bản, liên quan tới 8 chiếc Ferraris, 3 Mercedes Benz, 1 Lamborghini Diablo…</h3>
Các nhân chứng cho biết họ nghe thấy những tiếng ồn kinh khủng ngay trước khi tai nạn thảm khốc xảy ra trên quốc lộ tỉnh Yamaguchi.

sieu-x-2.jpg
Hiện trường vụ tai nạn​

Mười bốn chiếc ô tô liên quan tới tai nạn thảm khốc này đều thuộc vào hàng siêu xe, trong đó, ngoài những chiếc kể trên còn có 1 siêu xe Nissan GT-R Skyline của Nhật và một chiếc Toyota Prius.​
Những bản tin trên truyền hình Nhật Bản cho thấy hình ảnh những chiếc xe – cả những chiếc bị hư hại và những chiếc bị phá hủy- nằm la liệt trên đường với hàng đống những đống vụn gương và kim loại.

Điều kỳ diệu là không một tài xế nào – phần lớn là những người mê các siêu xe ngoại- bị thương nặng dù đống đổ nát trông có vẻ thực sự khủng khiếp. Thiệt hại về tài sản của tai nạn được đánh là một trong những tai nạn đắt giá nhất trong lịch sử.

Trong mớ hỗn độn, một số chiếc xe không thể cứu vãn nổi nữa, không những thế chủ nhân của chúng phải trải qua một cơn ác mộng kinh hoàng, đồng thời đau đớn chứng kiến “đứa con cưng” của mình biến thành đống sắt vụn “cao cấp”.

sieu-x-1.jpg
Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn​
Tổng cộng thiệt hại ước tính khoảng vài triệu bảng. Trong số 8 chiếc Ferrari gặp nạn có 1 chiếc Ferrari 355 “mới cáu” với giá lên tới hàng trăm ngàn bảng, ngoài ra còn có chiếc F512, F355, F430 và F360…

Báo chí Nhật Bản cho biết tai nạn xảy ra lúc 10 giờ 15 (theo giờ địa phương) hôm 4-12 khi các tài xế liên quan đang di chuyển từ Hiroshima tới Kyushu.
Tai nạn được cho rằng xảy ra khi tài xế dẫn đầu đoàn xe đâm phải barrier sau khi mất lái chiếc Ferrari vì đường trơn. Và sau đó, hàng loạt xe dính tai nạn liên hoàn.

Sau đó đại lộ bị phong tỏa suốt hơn 6 giờ khi các nhà chức trách chuyển đống đổ nát.
Người Lao Động
 
Tập Lái
25/9/10
18
187
43
43
Nhìn cánh cửa bên tài của con Ferrari lúng vô hơn nữa mét mà kg tèo mới hay.
 
Hạng B2
20/7/11
220
2
18
34
Ở Nhật hình như tay lái nghịch bác ah, nên cánh cửa bên bị lún như bác nói ko phải bên tài đâu ah!
HOTWHEEL.VN nói:
Nhìn cánh cửa bên tài của con Ferrari lúng vô hơn nữa mét mà kg tèo mới hay.
 
Tập Lái
25/9/10
18
187
43
43
ducloc90 nói:
Ở Nhật hình như tay lái nghịch bác ah, nên cánh cửa bên bị lún như bác nói ko phải bên tài đâu ah!
HOTWHEEL.VN nói:
Nhìn cánh cửa bên tài của con Ferrari lúng vô hơn nữa mét mà kg tèo mới hay.
Hehe... bác nói chính xác. Nhưng mấy chú này nhập xe Ý về mà kg yêu cầu hãng chuyển đổi cấu trúc xe (bác xem kỹ lại hình đầu đi), có thể do siêu xe đã đắt rồi nên việc thay đổi cũng rất đắt ??? (đoán mò thôi, có thể do nguyên nhân khác).
Tặng các bác cái này : http://vneconomy.vn/20090...-duoc-vao-viet-nam.htm
...
<span style=""color: #333333;"">Hiện trên thế giới có không nhiều quốc gia dùng xe tay lái nghịch và quy định tham gia giao thông bên trái. Trong đó, chỉ còn các quốc gia thuộc khối thịnh vượng chung (*), một số thuộc địa cũ của Anh và một số nước khu vực miền Nam châu Phi. Tại châu Âu cũng chỉ còn Anh sử dụng xe tay lái nghịch. Riêng Nhật Bản và Thái Lan là trường hợp đặc biệt vẫn sử dụng xe tay lái nghịch mặc dù không thuộc khối thịnh vượng chung.</span>
<span style=""color: #333333;"">* Khối thịnh vượng chung hiện còn 53 quốc gia và vùng lãnh thổ thành viên. Một số quốc gia và vùng lãnh thổ thành viên lớn có thể kể đến như Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, Australia, Ấn Độ, Singapore, Nam Phi, New Zealand, Canada, Nigeria, Trinidad và Tobago, Bangladesh, Jamaica…</span>
 
Last edited by a moderator: