RE: Sôi nước
Bác xem lại :
1. quạt giải nhiệt có quay tốt không? KHi lên ga mạnh thì gio1 có mạnh không?
2. Bơm nước có bơm tốt không, cụ thể là khi máy nóng rồi thì nước trong két nước có nóng bằng máy không?
Bác kiểm tra trước như vậy đi, có gì báo em nhé !
Bác xem lại :
1. quạt giải nhiệt có quay tốt không? KHi lên ga mạnh thì gio1 có mạnh không?
2. Bơm nước có bơm tốt không, cụ thể là khi máy nóng rồi thì nước trong két nước có nóng bằng máy không?
Bác kiểm tra trước như vậy đi, có gì báo em nhé !
RE: Sôi nước
Cám ơn Bác Thiết & Bác Sĩ
Tình hình xe em như sau:
Khi đưa lên hãng bảo hành thì máy bị thổi bay ron nắp quylat, chảy nắp quylat. Thợ nói thiếu nước, nhưng thực tế là em châm nước rất đầy đủ. Hình như cái bệnh này nó đã xảy ra với nhiều xe thì phải. các KS của Trường Hải không lấy gì làm lạ cái chuyện này hết. Trước đó em có liên lạc với người bạn làm tài xế xe tải cỡ 30 năm rồi. Bạn em nói phải gỡ bỏ loopbe gì đó thì em không tin. Sau khi các KS Trường hải gỡ toàn bộ máy ra kiểm tra, nói không có vấn đề gì thì ráp lại máy và thay ron quylay và nắp quy lát.
Cái em thấy là họ đã gỡ bỏ cái loopbe là cái van chặn ngay họng nước đi vào mày. Thằng bạn em và các KS nói cái loopbe này chỉ dùng cho xe ở các nước bắc âu có băng và tuyết thôi. Còn cái quạt nữa, theo thợ thi cái quạt này có chất mỡ đặt biệt ở bên trong, khi máy quay mạnh thì nó mới bám vào trục làm quạt quay, còn bình thường thì quay rất yếu. KS Trường Hải bỏ lớp mỡ đặc biệt đó và thay vào đó là 1 lớp cao su cắt từ lop xe ra. thi quạt xe quay theo tốc độ của máy.
Vậy đó, báo cáo anh em OS và 02 bác rỏ
Cám ơn Bác Thiết & Bác Sĩ
Tình hình xe em như sau:
Khi đưa lên hãng bảo hành thì máy bị thổi bay ron nắp quylat, chảy nắp quylat. Thợ nói thiếu nước, nhưng thực tế là em châm nước rất đầy đủ. Hình như cái bệnh này nó đã xảy ra với nhiều xe thì phải. các KS của Trường Hải không lấy gì làm lạ cái chuyện này hết. Trước đó em có liên lạc với người bạn làm tài xế xe tải cỡ 30 năm rồi. Bạn em nói phải gỡ bỏ loopbe gì đó thì em không tin. Sau khi các KS Trường hải gỡ toàn bộ máy ra kiểm tra, nói không có vấn đề gì thì ráp lại máy và thay ron quylay và nắp quy lát.
Cái em thấy là họ đã gỡ bỏ cái loopbe là cái van chặn ngay họng nước đi vào mày. Thằng bạn em và các KS nói cái loopbe này chỉ dùng cho xe ở các nước bắc âu có băng và tuyết thôi. Còn cái quạt nữa, theo thợ thi cái quạt này có chất mỡ đặt biệt ở bên trong, khi máy quay mạnh thì nó mới bám vào trục làm quạt quay, còn bình thường thì quay rất yếu. KS Trường Hải bỏ lớp mỡ đặc biệt đó và thay vào đó là 1 lớp cao su cắt từ lop xe ra. thi quạt xe quay theo tốc độ của máy.
Vậy đó, báo cáo anh em OS và 02 bác rỏ
RE: Sôi nước
Tháo Klappe thì có thể chấp nhận , chứ móc sạch nhựa ly hợp quạt thì quá tệ !!![&:] , những người làm như vậy không nên gọi là KS nữa !
Nhựa này có một đặc tính quý giá là nó càng lúc càng đặc sệt lại theo nhiệt độ bản thân , khi chênh lệch vận tốc giữa trục dẫn và bị dẫn quạt đủ lớn , ma sát trượt trong hộp nhựa phát sinh làm nóng khối nhựa , nó đông cứng để kéo quạt đi mạnh hơn , khi xe nguội lạnh , ta có thể quay tự do cánh quạt so vớ trục dẫn .Tùa mức sinh nhiệt mà quạt được kết nối ở mức tương ứng với trục dẫn , chống quá lạnh khi máy nguội và cánh quạt không bị quá tải do quán tính và lực cản gió khi tốc độ động cơ quá cao
Nay họ chêm cao su để lấy ma sát cố định quay quạt ,nhằm làm quạt luon quay ở mức cao nhất cùng động cơ , chẳng bao lâu cao su nát bét và mọi việc lại còn tệ hơn cũ , nhưng tai hại hơn cả là cánh quạt có thể bị vỡ tung khi quay nhanh ở tốc độ cao vì thiếu mất cơ chế trượt bù trừ theo nhiệt độ như đã nói trên , rất nguy hiểm , thậm chí có thể văng ra làm hư hại vùng lân cận hay gây nguy hiểm cho người đứng gần .
Bác nên nói họ phục hồi nguyên trạng , rồi thảo luận về các phương thức phụ trợ hạ nhiệt cho động cơ , như là gắn thêm quạt điện , cải tạo cửa số gió , thay đổi két nước , ống nước , cân chỉnh lửa và nghiên cứu lại cơ chế hoạt động của máy phát điện , đề phòng hiệu suất máy phát suy giảm cùng với bình điện già cỗi làm vô tính tăng thời gian có tải Dynamô dẫn đến nóng máy thường trực , nhất là ở các động có cỡ nhỏ .
Để tìm hiểu thêm về nhựa ly hợp , bác có thể tìm trên mạng hay là ở bài " Ly hợp dẻo "
Tháo Klappe thì có thể chấp nhận , chứ móc sạch nhựa ly hợp quạt thì quá tệ !!![&:] , những người làm như vậy không nên gọi là KS nữa !
Nhựa này có một đặc tính quý giá là nó càng lúc càng đặc sệt lại theo nhiệt độ bản thân , khi chênh lệch vận tốc giữa trục dẫn và bị dẫn quạt đủ lớn , ma sát trượt trong hộp nhựa phát sinh làm nóng khối nhựa , nó đông cứng để kéo quạt đi mạnh hơn , khi xe nguội lạnh , ta có thể quay tự do cánh quạt so vớ trục dẫn .Tùa mức sinh nhiệt mà quạt được kết nối ở mức tương ứng với trục dẫn , chống quá lạnh khi máy nguội và cánh quạt không bị quá tải do quán tính và lực cản gió khi tốc độ động cơ quá cao
Nay họ chêm cao su để lấy ma sát cố định quay quạt ,nhằm làm quạt luon quay ở mức cao nhất cùng động cơ , chẳng bao lâu cao su nát bét và mọi việc lại còn tệ hơn cũ , nhưng tai hại hơn cả là cánh quạt có thể bị vỡ tung khi quay nhanh ở tốc độ cao vì thiếu mất cơ chế trượt bù trừ theo nhiệt độ như đã nói trên , rất nguy hiểm , thậm chí có thể văng ra làm hư hại vùng lân cận hay gây nguy hiểm cho người đứng gần .
Bác nên nói họ phục hồi nguyên trạng , rồi thảo luận về các phương thức phụ trợ hạ nhiệt cho động cơ , như là gắn thêm quạt điện , cải tạo cửa số gió , thay đổi két nước , ống nước , cân chỉnh lửa và nghiên cứu lại cơ chế hoạt động của máy phát điện , đề phòng hiệu suất máy phát suy giảm cùng với bình điện già cỗi làm vô tính tăng thời gian có tải Dynamô dẫn đến nóng máy thường trực , nhất là ở các động có cỡ nhỏ .
Để tìm hiểu thêm về nhựa ly hợp , bác có thể tìm trên mạng hay là ở bài " Ly hợp dẻo "
Last edited by a moderator:
RE: Sôi nước
@ Bác Wing: Cám ơn bác, Bác có thể nói rỏ hơn chút nữa cái cân lửa không bác, xe em chạy dầu cũng có cân lửa hả bác, em tưởng chỉ có hút, nén, nổ, xã thôi chớ. Bác nói kỹ kỹ cho em với ghe.
@ Bác Der Fahrer: Cám ơn bác đã giải thích, ngặt một nỗi là xe em mới lấy, mới nguyên theo hãng, sao mà người ta là thêm những gì mình yêu cầu. Nếu vậy thì xe được thiết kế hoàn toàn không đáp ứng theo khí hậu VN hả bác. KIA này nó đã bán ở VN từ nhiều năm nay rồi. chắc các KS của Trường Hải và KIA phải biết lỗi của nó. Để em liên lạc theo ý bác thử xem các KS Trường Hải nói thế nào em se thông tin cho các bác biết.
Thật sự cái này em thấy khó hiểu quá. Trong quá trình bán hàng bao nhiêu năm tại VN rồi mà để xảy ra tình trạng này thì hết biết
@ Bác Wing: Cám ơn bác, Bác có thể nói rỏ hơn chút nữa cái cân lửa không bác, xe em chạy dầu cũng có cân lửa hả bác, em tưởng chỉ có hút, nén, nổ, xã thôi chớ. Bác nói kỹ kỹ cho em với ghe.
@ Bác Der Fahrer: Cám ơn bác đã giải thích, ngặt một nỗi là xe em mới lấy, mới nguyên theo hãng, sao mà người ta là thêm những gì mình yêu cầu. Nếu vậy thì xe được thiết kế hoàn toàn không đáp ứng theo khí hậu VN hả bác. KIA này nó đã bán ở VN từ nhiều năm nay rồi. chắc các KS của Trường Hải và KIA phải biết lỗi của nó. Để em liên lạc theo ý bác thử xem các KS Trường Hải nói thế nào em se thông tin cho các bác biết.
Thật sự cái này em thấy khó hiểu quá. Trong quá trình bán hàng bao nhiêu năm tại VN rồi mà để xảy ra tình trạng này thì hết biết
RE: Sôi nước
@Dalat: Xe của Bác em nghi nguyên nhân là do cái nắp két nước đậy ko kín nên em nó mới bị tình trạng như vậy, năm rồi em có mua cho công ty em 1 chiếc kia trường hải 3000s giá lúc đó là 213 chai chạy đến bi giờ mà em nó có bị gì đâu !!! khi đi nhận xe việc đầu tiên là em kiểm tra nước làm mát, nắp két nước... quả là cái nắp két nước của kia 3000s quá lởm em phải dùng kềm bóp 2 cái gờ của cái nắp thì nó mới ôm cứng vào cái miệng két!!! kể từ đó đến nay cho dù chạy kiểu nào hoặc chở quá tải(thường xuyên cõng 4 tấn) đồng hồ nhiệt lúc nào củng 1/2
về việc các bác***Trường hải can thiệp vào xe của bác như thế thì em thấy ko ổn chút nào, bác nên yêu cầu phải làm lại y như nguyên bản xe, còn trong hạn bảo hành mà bác lo gì!!! khi nào em nó ngon thì bác mới nhận kia 3000s chạy ngon lắm đó bác công ty em đã sử dụng qua 2 chiếc rùi
@Dalat: Xe của Bác em nghi nguyên nhân là do cái nắp két nước đậy ko kín nên em nó mới bị tình trạng như vậy, năm rồi em có mua cho công ty em 1 chiếc kia trường hải 3000s giá lúc đó là 213 chai chạy đến bi giờ mà em nó có bị gì đâu !!! khi đi nhận xe việc đầu tiên là em kiểm tra nước làm mát, nắp két nước... quả là cái nắp két nước của kia 3000s quá lởm em phải dùng kềm bóp 2 cái gờ của cái nắp thì nó mới ôm cứng vào cái miệng két!!! kể từ đó đến nay cho dù chạy kiểu nào hoặc chở quá tải(thường xuyên cõng 4 tấn) đồng hồ nhiệt lúc nào củng 1/2
về việc các bác***Trường hải can thiệp vào xe của bác như thế thì em thấy ko ổn chút nào, bác nên yêu cầu phải làm lại y như nguyên bản xe, còn trong hạn bảo hành mà bác lo gì!!! khi nào em nó ngon thì bác mới nhận kia 3000s chạy ngon lắm đó bác công ty em đã sử dụng qua 2 chiếc rùi
RE: Sôi nước
em nó máy dầu mừ!!! làm gì có đánh lửa mà sớm với trểTrích đoạn: wing
có khi nào cân lửa sớm không bác, hồi lâu em cũng làm một chiếc bệnh như vậy, cân lại lửa là hết
RE: Sôi nước
đúng là CCCP
Điều chỉnh thời điểm phun của bơm cao áp bác huynhchuong nhỉ mà bọn KS làm thế thì chít KH thôi , PT đã lởm rôì làm lại lởm nữa thì ai dám mang đến BH [:'(]Trích đoạn: huynhchuong
em nó máy dầu mừ!!! làm gì có đánh lửa mà sớm với trểTrích đoạn: wing
có khi nào cân lửa sớm không bác, hồi lâu em cũng làm một chiếc bệnh như vậy, cân lại lửa là hết
đúng là CCCP