RE: Sôi nước
Tháo Klappe thì có thể chấp nhận , chứ móc sạch nhựa ly hợp quạt thì quá tệ !!![&:] , những người làm như vậy không nên gọi là KS nữa !
Nhựa này có một đặc tính quý giá là nó càng lúc càng đặc sệt lại theo nhiệt độ bản thân , khi chênh lệch vận tốc giữa trục dẫn và bị dẫn quạt đủ lớn , ma sát trượt trong hộp nhựa phát sinh làm nóng khối nhựa , nó đông cứng để kéo quạt đi mạnh hơn , khi xe nguội lạnh , ta có thể quay tự do cánh quạt so vớ trục dẫn .Tùa mức sinh nhiệt mà quạt được kết nối ở mức tương ứng với trục dẫn , chống quá lạnh khi máy nguội và cánh quạt không bị quá tải do quán tính và lực cản gió khi tốc độ động cơ quá cao
Nay họ chêm cao su để lấy ma sát cố định quay quạt ,nhằm làm quạt luon quay ở mức cao nhất cùng động cơ , chẳng bao lâu cao su nát bét và mọi việc lại còn tệ hơn cũ , nhưng tai hại hơn cả là cánh quạt có thể bị vỡ tung khi quay nhanh ở tốc độ cao vì thiếu mất cơ chế trượt bù trừ theo nhiệt độ như đã nói trên , rất nguy hiểm , thậm chí có thể văng ra làm hư hại vùng lân cận hay gây nguy hiểm cho người đứng gần .
Bác nên nói họ phục hồi nguyên trạng , rồi thảo luận về các phương thức phụ trợ hạ nhiệt cho động cơ , như là gắn thêm quạt điện , cải tạo cửa số gió , thay đổi két nước , ống nước , cân chỉnh lửa và nghiên cứu lại cơ chế hoạt động của máy phát điện , đề phòng hiệu suất máy phát suy giảm cùng với bình điện già cỗi làm vô tính tăng thời gian có tải Dynamô dẫn đến nóng máy thường trực , nhất là ở các động có cỡ nhỏ .
Để tìm hiểu thêm về nhựa ly hợp , bác có thể tìm trên mạng hay là ở bài " Ly hợp dẻo "