Hạng B2
28/9/06
256
1
0
Trước em thấy rất nhiều bài nhận xét về Sonata 2011. Không biết có chuyện gì mà giờ hầu như không còn thấy đả động đến em nó.
Số là em đang nghiên cứu để cưới Sonata mà search hoài hông thấy bài viết. Em lâu lâu mới ghé diễn đàn không biết tin tức. Bác nào biết giúp dùm em cám ơn ạ.
 
Hạng B1
21/4/11
87
2
6
Em này chạy ngoài đường ngày càng nhiều (HN) mà cũng thấy nhiều nhiều body kit hay phết. Bác đến showroom mà xem
 
Hạng B1
9/7/08
82
34
18
nkkhanh nói:
Trước em thấy rất nhiều bài nhận xét về Sonata 2011. Không biết có chuyện gì mà giờ hầu như không còn thấy đả động đến em nó.
Số là em đang nghiên cứu để cưới Sonata mà search hoài hông thấy bài viết. Em lâu lâu mới ghé diễn đàn không biết tin tức. Bác nào biết giúp dùm em cám ơn ạ.

Con Sonata này toàn " nhược điểm" không hà Bác . Lúc đầu em thấy có 6 nhược điểm
nhưng nay phát hiện ra thêm 1 cái mới là bác nào mua em nó rồi là cứ lo ôm ấp em nó mà quên lên đây post bài nên bác cảm thấy ít người đả động là đúng thôi
bash.gif

http://www.otosaigon.com/...-YF-2010-m2786688.aspx
Nếu Bác ở SG thì cứ liên hệ với mấy Bác trong hội sonata trong ý , thế nào bác cũng có dịp cũng được " xem tận mắt , nghe tận tai và sờ tận...
SMOKIN.GIF
cùng nhiều điều bổ ích trước khi quyết định mua em nó .
Hiện trong tầm giá của em này có không nhiều lựa chọn tốt hơn đâu . Bác có thể đi xem thử như Ford Mondeo Liên Doanh , Nissan Teana nhập , Camry 2.0 nhập Đài Loan...và cả camry 2.4 liên doanh nếu có can đảm
17.gif
. Chỉ sợ sau khi xem tận mắt em này xong là bác hết muốn đi chỗ khác luôn thôi . He
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
Lâu nay không có bài gì về Sonata là bởi vì nếu nói nhiều quá người ta bảo "tự sướng" hoặc là "thẩm du xe cộ". Thôi thì cứ âm thầm sướng cho nó lành bác ạ.

Nếu có điều kiện thì cứ chơi bản nội địa full option cho nó sướng một thể và hết cỡ luôn bác ui.
 
Hạng B2
15/10/10
439
48
28
Nếu bác ở SG và nếu bác rảnh rỗi E mời bác qua Showroom E ở 360D Bến Vân Đồn, Q4 để xem xe tận mắt và sờ E nó tận tay ah !
Bên E đang có 1 em màu đỏ đậm nội thất màu kem rất đẹp nè bác .
p1030087m.jpg

p1030094.jpg
 
Hạng D
25/11/09
1.989
30
48
Em này kiểu dáng bên ngoài nhìn cũng sướng rồi, tiếc chưa đc chạy thử như thế nào. BÁc nào cưỡi em nó rồi cho chút cảm nhận đi
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
Cảm nhận ư, biết nói thế nào nhỉ? Phê tê lê mê.

Nội thất rộng rãi. Nếu nói về độ đẹp và sang trọng thì hơn đứt các mác xe bình dân như Toy Camry, Ford Mondeo... Nhưng nếu so với Merc & Bim thì Sonata vẫn nhôm nhựa lắm, chưa đến tuổi...

Ghế lái chỉnh điện 10 hướng, có cả chỉnh cao-thấp, bơm-xẹp lưng ghế nên tạo một thế ngồi cực kỳ thuận tiện và ôm người, tạo cảm giác kết dính với xe, đầy phấn khích trên mọi cung đường.

Các tiện nghi trong xe như điều hòa 2 vùng khí hậu riêng biệt tạo nên cảm giác thoải mái tuyệt đối. (Bà cả em luôn kêu lạnh với các xe 1 giàn, từ hồi chạy Sonata bà ấy có vùng nhiệt độ riêng, khỏi kêu ca). Gương chiếu hậu chống chói điện tử ECM tự động tối sẫm lại nếu bị ánh đèn pha chiếu vào, rất thuận tiện không phải bẻ gập chi hết. Đèn headlight tự động bật khi vào hầm, khi trời tối. Gạt mưa tự động cảm ứng theo lượng mưa trút lên kính lái. Gương 2 bên có chức năng sấy rất thuận tiện khi trời mưa.

Hàng ghế sau rộng rãi thoải mái, có cửa thông xuống cốp đồ, thuận tiện lấy dù che mưa hoặc đồ vật kích thước vừa phải trong cốp mà không phải dừng xe mở cốp sau. Có cửa gió lạnh cho hàng ghế sau luôn.

Dàn âm thanh 10 loa Dimension có Sub-Woofer, nghe khá phê, khỏi tốn tiền độ thêm. Có thể kết nối với các thiết bị nghe nhạc phát qua Blue-Tooth với chất lượng âm thanh rất cao.

Về tính năng vận hành
- Vô lăng có cảm giác lái rất tốt, tay lái không bị quá nhẹ. Lái chính xác. Đầu xe phản ứng tốt với mọi góc quay vô lăng.
- Động cơ thế hệ mới với nhiều cải tiến vượt bậc so với thế hệ cũ. 2.0L nhưng tới 165hp nên xe rất khỏe, tuy không bật vọt dính lưng vào ghế như Bim.
- Hộp số tự động 6 cấp với dải tỷ số truyền phân bổ hợp lý, nên xe vào số và chuyển số cực êm, không hề cảm nhận sự chuyển số. Nếu lái với phong cách Defensive từ tốn thì còn không nhìn thấy rpm nhảy nhót gì hết, xe tự chuyển số theo tốc độ cực ngọt.
- Khung sườn vững chãi, sử dụng loại thép nhẹ và cứng bền của nhà máy luyện thép ô tô riêng của Hyundai. Xe được trang bị cân bằng điện tử ESP, chống trơn trượt VDC, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, tạo cảm giác cân bằng, vững chãi, ôm đường, ôm cua rất tốt.
-Cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu. Với tình hình đường xá đông đúc và kẹt xe thường xuyên ở SG, xe em tiêu thụ ở mức 9.5km/L tức là khoảng 10.5L/100km. Trên đường trường thì thường xuyên đạt 14.5km/L tức khoảng 6.9L/100km. Cá biệt là trường hợp Tết Âm Lịch thì đường rất vắng và em chạy đường trường đạt 16.8km/L tức khoảng <6L/100km. Xe tiết kiệm nhất ở khoảng 60-80kmh.
- Chi phí bảo dưỡng và vật tư rẻ. Các vật tư như lọc gió, lọc nhớt, lọc điều hòa chỉ khoảng 150k.
- Nhược điểm duy nhất mà em thấy cho đến nay là gầm hơi thấp, đôi lúc bị cọ quẹt nhưng chủ yếu là cọ quẹt 2 thanh chịu lực chạy dọc gầm xe chứ chưa bị cà vào các chi tiết khác dưới gầm.

P/S: xe em là Y20 nội địa nên có thể option khác với xe TC bác nhé.