Cảm nhận ư, biết nói thế nào nhỉ? Phê tê lê mê.
Nội thất rộng rãi. Nếu nói về độ đẹp và sang trọng thì hơn đứt các mác xe bình dân như Toy Camry, Ford Mondeo... Nhưng nếu so với Merc & Bim thì Sonata vẫn nhôm nhựa lắm, chưa đến tuổi...
Ghế lái chỉnh điện 10 hướng, có cả chỉnh cao-thấp, bơm-xẹp lưng ghế nên tạo một thế ngồi cực kỳ thuận tiện và ôm người, tạo cảm giác kết dính với xe, đầy phấn khích trên mọi cung đường.
Các tiện nghi trong xe như điều hòa 2 vùng khí hậu riêng biệt tạo nên cảm giác thoải mái tuyệt đối. (Bà cả em luôn kêu lạnh với các xe 1 giàn, từ hồi chạy Sonata bà ấy có vùng nhiệt độ riêng, khỏi kêu ca). Gương chiếu hậu chống chói điện tử ECM tự động tối sẫm lại nếu bị ánh đèn pha chiếu vào, rất thuận tiện không phải bẻ gập chi hết. Đèn headlight tự động bật khi vào hầm, khi trời tối. Gạt mưa tự động cảm ứng theo lượng mưa trút lên kính lái. Gương 2 bên có chức năng sấy rất thuận tiện khi trời mưa.
Hàng ghế sau rộng rãi thoải mái, có cửa thông xuống cốp đồ, thuận tiện lấy dù che mưa hoặc đồ vật kích thước vừa phải trong cốp mà không phải dừng xe mở cốp sau. Có cửa gió lạnh cho hàng ghế sau luôn.
Dàn âm thanh 10 loa Dimension có Sub-Woofer, nghe khá phê, khỏi tốn tiền độ thêm. Có thể kết nối với các thiết bị nghe nhạc phát qua Blue-Tooth với chất lượng âm thanh rất cao.
Về tính năng vận hành
- Vô lăng có cảm giác lái rất tốt, tay lái không bị quá nhẹ. Lái chính xác. Đầu xe phản ứng tốt với mọi góc quay vô lăng.
- Động cơ thế hệ mới với nhiều cải tiến vượt bậc so với thế hệ cũ. 2.0L nhưng tới 165hp nên xe rất khỏe, tuy không bật vọt dính lưng vào ghế như Bim.
- Hộp số tự động 6 cấp với dải tỷ số truyền phân bổ hợp lý, nên xe vào số và chuyển số cực êm, không hề cảm nhận sự chuyển số. Nếu lái với phong cách Defensive từ tốn thì còn không nhìn thấy rpm nhảy nhót gì hết, xe tự chuyển số theo tốc độ cực ngọt.
- Khung sườn vững chãi, sử dụng loại thép nhẹ và cứng bền của nhà máy luyện thép ô tô riêng của Hyundai. Xe được trang bị cân bằng điện tử ESP, chống trơn trượt VDC, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, tạo cảm giác cân bằng, vững chãi, ôm đường, ôm cua rất tốt.
-Cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu. Với tình hình đường xá đông đúc và kẹt xe thường xuyên ở SG, xe em tiêu thụ ở mức 9.5km/L tức là khoảng 10.5L/100km. Trên đường trường thì thường xuyên đạt 14.5km/L tức khoảng 6.9L/100km. Cá biệt là trường hợp Tết Âm Lịch thì đường rất vắng và em chạy đường trường đạt 16.8km/L tức khoảng <6L/100km. Xe tiết kiệm nhất ở khoảng 60-80kmh.
- Chi phí bảo dưỡng và vật tư rẻ. Các vật tư như lọc gió, lọc nhớt, lọc điều hòa chỉ khoảng 150k.
- Nhược điểm duy nhất mà em thấy cho đến nay là gầm hơi thấp, đôi lúc bị cọ quẹt nhưng chủ yếu là cọ quẹt 2 thanh chịu lực chạy dọc gầm xe chứ chưa bị cà vào các chi tiết khác dưới gầm.
P/S: xe em là Y20 nội địa nên có thể option khác với xe TC bác nhé.