Chào các bác trên diển đàn OSG, sau một thời gian hơn 1 năm tìm hiểu các dòng xe 7 chỗ (hoặc 5 +2) tại thị trường Việt Nam, em đang hướng đến em Kia_Sorento 2014. Tuy nhiên em đang rất phân vân 2 phiên bản máy dầu (DAT) và máy xăng (GAT). Em đi làm hằng ngày khoảng 45 km cả đi cả về (chưa kể đến kẹt xe trong Tp.) Phiên bản máy dầu em nghe nói là dùng chung máy với Santafe 2.2l khá tiến kiệm nhiên liệu, Em cũng đang thiên về máy dầu, tuy nhiên điều em lo lắng là độ ồn. có bác nào đã và đang dùng Sorento máy dầu cho em thêm thông tin để em đưa ra quyết định đúng.
 
  • Like
Reactions: Hắc Long
Hạng B2
8/12/14
163
67
28
32
Bác chủ cứ việc chạy thử rồi quyết định, vì mỗi người mỗi cảm nhận mà bác, tự mình chạy thì cảm nhận tốt hơn :3dcuoi:
 
Hạng B1
15/4/15
61
21
8
HCMC
www.kiaphumyhung.vn
Dear anh!
Em xin trích dẫn lại 1 lời góp ý của 1 bác nào đó mà em còn lưu lại trong note của mình. Chúc anh có được sự lựa chọn ưng ý.
"+ Về động cơ dầu:

- Ưu điểm: Động cơ dầu thường tiết kiệm nhiên liệu hơn động cơ xăng có cùng công suất và thể tích làm việc 1 chút. Cách đây khoảng 4 năm, khi giá dầu thấp hơn giá xăng khoảng 20% thì đây là 1 ưu điểm đáng kể. nhưng bây giờ khi giá dầu gần bằng giá xăng thì điểm này không còn là 1 lợi thế lớn nữa. Các động cơ dầu thế hệ mới ngày nay, sử dụng hệ thống nhiên liệu commond rail (đường dẫn chung) thì độ ồn, độ rung được cải thiện rất nhiều, gần như không khác với động cơ xăng.
Theo kinh nghiệm của tôi thì các động cơ dầu nói chung hoạt động ổn định hơn động cơ xăng, ít có những hư hỏng vặt do không sử dụng hệ thống đánh lửa điện tử (nhiên liệu tự kích nổ dưới áp suất cao cuối quá trình nén), nhưng điều này chỉ đúng với những loại động cơ sử dụng bơm cao áp (bơm nhiên liệu, vòi phun)kiểu cũ, còn với hệ thống phun nhiên liệu điều khiển điện tử ngày nay, thì động cơ dầu đời mới có nguyên tắc làm việc tương tự động cơ xăng, tuy nhiên vẫn không có hệ thống đánh lửa. Ưu điểm này đối với các dòng xe đời mới cũng không nổi trội lắm, vì là công nghệ mới, chưa phát sinh nhiều hư hỏng điển hình.
- Nhược điểm: Vòng tua máy của các xe máy dầu thường thấp, công suất của các động cơ dầu có cùng thể tích làm việc với động cơ xăng thường thấp hơn động cơ xăng, do đó đối với các xe du lịch, khả năng tăng tốc là kém hơn động cơ xăng. Do động cơ dầu làm việc ở áp suất cao, nên độ bền của các chi tiết trong động cơ cao hơn so với động cơ xăng. kết cấu của hệ thống cung cấp nhiên liệu (bơm thấp áp, bơm cao áp, vòi phun v.v.) cũng phức tạp hơn so với động cơ xăng. Điều này làm giá thành của động cơ dầu cao hơn động cơ xăng. Khi bạn bỏ ra cùng 1 số tiền mua xe , thì xe máy dầu bao giờ cũng ít option hơn xe máy xăng. Nếu muốn có cùng tính năng như xe máy xăng thì phải trả thêm ít nhất là 12% số tiền mua xe nữa.
Cũng vì lý do đó nên sau này, giá thành sửa chữa cũng sẽ cao hơn xe máy xăng. Mặt khác, cũng do làm việc dưới áp suất (tỷ số nén) cao gần gấp đôi động cơ xăng nên khi động cơ cũ đi,việc đảm bảo tiêu chuẩn môi trường, khí thải cũng kém hơn so với máy xăng, có thể gây cho chủ xe 1 số phiền toái khi đi kiểm định (điều này chỉ ở việt nam thôi) Kinh nghiệm sửa chữa động cơ dầu đời mới của thợ việt nam hiện nay còn chưa cao. Riêng ở việt nam, xe máy dầu sau khi sử dụng, bán bị mất giá nhiều hơn so với xe máy xăng
+ Đối với xe máy xăng:
- Ưu điểm: chắc chắn là dù mới hay cũ, cũng có độ ồn, độ rung thấp hơn xe máy dầu một chút. khả năng tăng tốc tốt hơn. không có những nhược điểm như đã nêu trên ở xe máy dầu.
- Nhược điểm: Tốn nhiên liệu hơn 1 chút Không có những ưu điểm như xe máy dầu đã nêu trên. Trên đây là 1 số ý kiến của tôi, chủ yếu về góc độ kỹ thuật. "
 
  • Like
Reactions: vuthanhhuy2512
Hạng D
28/10/12
1.570
1.476
113
có gì khó, lên show room, nổ máy chạy thử 2 phiên bản rồi tự cảm nhận. Giờ máy dầu cũng êm rồi, 45 km thì chạy dầu cho sướng bác ạ.
 
  • Like
Reactions: vuthanhhuy2512
Hạng B2
4/6/12
228
216
43
Nói đến máy dầu ai cũng kêu ồn, nhưng với NEW SO crdi em thấy là êm ái nhất trong dòng xe bán tải hay 7 chỗ. Nói không quá nếu chạy tới 50km/h em cảm nhận dc là ồn tương đương máy xăng, thêm nữa bác đi lại nhiều thì máy dầu cũng lợi nhiên liệu lắm đó. Như quãng đường bác đi bình quân là 45km/ngày chưa tính phát sinh thì cứ trung bình là 2 ngày 100km. Theo như máy xăng hết khoảng 10 lít ( thậm chí hơn ) cho đường hỗn hợp, vậy thì máy dầu hết 8l/100km. Dầu với xăng chênh 3000 đ/lít và máy dầu ăn ít hơn máy xăng 2l/100 vậy ta có thể tiết kiệm dc : 8 x 3000 + 2 x 20.000 = 64.000vnd /100km. Như vừa rồi nhà em chạy HN - DN hết 1900km cũng hết 1t900 tiền dầu, đó là còn tắc đường trong ĐN và nổ máy bật điều hòa cho bọn trẻ ngồi chơi nhé. Mấy bác máy xăng cùng hội ( hội VITCLUB ) đi về ai cũng 2t400 tiền xăng mà xe người ta xác nhẹ máy có 1.6 thôi nhé.
 
  • Like
Reactions: vantuan11259
Nói đến máy dầu ai cũng kêu ồn, nhưng với NEW SO crdi em thấy là êm ái nhất trong dòng xe bán tải hay 7 chỗ. Nói không quá nếu chạy tới 50km/h em cảm nhận dc là ồn tương đương máy xăng, thêm nữa bác đi lại nhiều thì máy dầu cũng lợi nhiên liệu lắm đó. Như quãng đường bác đi bình quân là 45km/ngày chưa tính phát sinh thì cứ trung bình là 2 ngày 100km. Theo như máy xăng hết khoảng 10 lít ( thậm chí hơn ) cho đường hỗn hợp, vậy thì máy dầu hết 8l/100km. Dầu với xăng chênh 3000 đ/lít và máy dầu ăn ít hơn máy xăng 2l/100 vậy ta có thể tiết kiệm dc : 8 x 3000 + 2 x 20.000 = 64.000vnd /100km. Như vừa rồi nhà em chạy HN - DN hết 1900km cũng hết 1t900 tiền dầu, đó là còn tắc đường trong ĐN và nổ máy bật điều hòa cho bọn trẻ ngồi chơi nhé. Mấy bác máy xăng cùng hội ( hội VITCLUB ) đi về ai cũng 2t400 tiền xăng mà xe người ta xác nhẹ máy có 1.6 thôi nhé.
Cám ơn bác FT Hà Nội!