Hạng D
17/4/06
1.429
15
38
56
Hình như chưa có bác nào viết bài cảm nhận về Sorento máy xăng, nay copy từ vnexpress cho các bác thanh khảo.

Đánh giá Kia Sorento máy xăng Giống như người anh em song sinh Hyundai Santa Fe, Sorento máy dầu được ưa chuộng hơn ở Việt Nam. Nhưng những ai ít sử dụng, thường xuyên đi trên phố thì Sorento máy xăng hợp lý hơn. Sorento và Santa Fe là cặp bài trùng của Hyundai-Kia, làm khuynh đảo phân khúc xe SUV tầm giá 45.000-60.000 USD ở Việt Nam. Sự thành công của Hyundai cho đến giờ này phụ thuộc phần lớn vào những ghi nhận chất lượng mà khách hàng dành cho Santa Fe máy dầu.

Thậm chí có hẳn một xu hướng "Đã Santa Fe là phải máy dầu" và không mấy ai quan tâm tới phiên bản xăng.
Kia Sorento cũng nằm trong tầm ảnh hưởng đó, bởi Kia và Hyundai chia sẻ rất nhiều về công nghệ, động cơ và hộp số. Vì thế, doanh số Sorento dầu (Sorento R) luôn cao hơn bản xăng. Tuy nhiên, điều đó chưa hẳn đúng cho tất cả khách hàng. Dựa trên nhu cầu cụ thể mà máy xăng vẫn có chỗ đứng.
Phiên bản Sorento chạy xăng phổ biến nhất là 2.4, nhập khẩu từ Hàn Quốc với ngoại thất không khác gì Sorento R, với những đường nét đặc trưng Kia. Nổ máy, động cơ êm ru. Do hệ thống cách âm tốt nên tiếng ồn của cả bản dầu và xăng lọt vào ca-bin đều ít. Hiếm ai có thể nhận ra xe chạy máy gì nếu ngồi trong ca-bin Sorento.
Sorento-10.jpg
Kia Sorento bản máy xăng 2.4. Nhưng khi cầm lái, Sorento sẽ thể hiện sự khác biệt. Động cơ xăng có chân ga nhạy, độ trễ giữa thời điểm đạp ga và xe bắt đầu tăng tốc nhỏ hơn. Trong khi máy dầu mất một khoảng để "bắt nhịp". Tiếng ồn sẽ rõ hơn lúc tăng tốc. Nếu Sorento xăng chỉ là kêu "xe xe" thì Sorento R thể hiện tiếng gõ đặc trưng của động cơ dầu. Hai loại tiếng nổ này sinh ra bởi nguyên lý hoạt động khác nhau. Động cơ xăng có tỷ số nén thấp hơn, dùng bugi để kích nổ (xăng có khả năng kích nổ càng thấp càng tốt). Trong khi máy dầu có tỷ số nén cao, không dùng bugi kích nổ (dầu có khả năng kích nổ càng cao càng tốt). Dù áp dụng nhiều kỹ thuật chống rung, cách âm nhưng khi tăng tốc, xe máy dầu vẫn chưa khắc phục hết nhược điểm của mình.
Vì thế, Sorento xăng hợp với những ai thường xuyên sử dụng trên phố, dừng đỗ liên tục. Ngoài ra, nếu nhu cầu sử dụng ít, mức độ chênh lệch về tiêu thụ nhiên liệu giữa bản xăng và dầu không nhiều, nên mức tiết kiệm không nhiều. Trong khi máy dầu đắt hơn.
Động cơ làm việc trơn tru, xe êm và không gây ồn khi tăng tốc. Bản 2.4 của Sorento có công suất 174 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 226 Nm ở 3.750 vòng/phút. Ở vòng tua máy 1.500, động cơ đạt được 82% mô-men xoắn cực đại. Hộp số tự động 6 cấp với chế độ bán tự động kiểu tuần tự.
Sorento-7.jpg
Nội thất khá bóng bẩy và nhiều trang thiết bị. Khả năng tăng tốc của Sorento 2.4 tốt hơn người anh em Sorento R. Nhưng với trọng lượng 1,7 tấn trên nền động cơ 2,4 lít, Sorento cho cảm giác hơi nặng nề. Với chiếc SUV 7 chỗ dạng này, phiên bản 3,5 lít V6 mới có thể tạo đủ sức mạnh, nhưng gần như không được nhập về do thuế cao. Gầm cao, độ cách âm tốt và bộ lốp dày 225/60 nên Sorento khá êm ái và nhẹ nhàng khi đi trên phố. Độ ồn máy, độ ồn gió hay từ lốp đều nhỏ.
Tay lái nhẹ và đều. Chân ga mềm mại trong khi bộ phanh là điểm cộng với độ mút tốt và lực phản hồi tạo cảm giác chuẩn khi muốn giảm tốc. Trang bị trên Sorento 2.4 ở mức "vừa phải", nếu đặt trong hệ quy chiếu chỉ bao gồm các dòng Hàn Quốc.
Vô-lăng 4 tích hợp các nút điều chỉnh dàn âm thanh và điện thoại khi kết nối bluetooth. Dàn CD một đĩa. Khởi động bằng nút bấm. Ghế lái điều chỉnh điện còn ghế phụ chỉnh cơ. Điều hòa là loại độc lập 2 vùng. Đèn pha tự động. Bảng đồng hồ thiết kế nổi bật dạng hình trụ với viền mạ crôm. Các ký hiệu hiển thị kiểu 3D. Cửa sổ trời.
Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ xuống dốc, chống trơn trượt nhưng không có cân bằng điện tử VDC (thuộc dạng tùy chọn). Sorento có 12 túi khí, cho cả hàng ghế trước và sau. Camera lùi với màn hình gắn trên gương. Mức giá tham khảo tại Việt Auto Cầu Giấy vào khoảng 56.000 USD, đã bao gồm thuế.

copy từ http://vnexpress.net/gl/o...-kia-sorento-may-xang/
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
22/4/05
358
47
28
bài viết khá chính xác, duy có vấn đề động cơ 2.4 yếu thì chỉ yếu so với 3.5, chứ trong điều kiện VN, và các xe 7 chổ phổ biến ở VN thì không hề yếu
 
Hạng B2
19/10/09
113
1
18
38
achco nói:
bài viết khá chính xác, duy có vấn đề động cơ 2.4 yếu thì chỉ yếu so với 3.5, chứ trong điều kiện VN, và các xe 7 chổ phổ biến ở VN thì không hề yếu
2.4 mà yếu thì đúng là muốn chạy 3.5 thật rùi, em thấy, đường ở ta, trừ các vùng đi Núi như Bình Phước, Đà Lạt, nói chung đi Tây Nguyên hoặc qua một số đèo ở miền Trung thôi chứ 2.4L chạy ầm ầm, nếu đánh giá yếu thì có khi đó là đánh giá hơi quá :D
Còn câu này nữa: "Sorento máy dầu được ưa chuộng hơn ở Việt Nam", có lẽ đó là trước đây thôi, chứ giờ, từ khi dòng Sò mới ra đời (2009) tới nay, xe máy dầu ít ai chạy lắm, có nhưng ko thể gọi là "chuộng hơn máy xăng" được.
Có lần em nghe đứa bé con một ông anh (nó khoảng 5 - 6 tuổi gì đó) phán thế này về chiếc xe Sò máy dầu đang nổ máy: ba ơi, xe này nổ giống máy cày quá nhỉ :D
 
Hạng D
15/12/06
1.211
5.477
133
40
toletiti nói:
achco nói:
bài viết khá chính xác, duy có vấn đề động cơ 2.4 yếu thì chỉ yếu so với 3.5, chứ trong điều kiện VN, và các xe 7 chổ phổ biến ở VN thì không hề yếu
2.4 mà yếu thì đúng là muốn chạy 3.5 thật rùi, em thấy, đường ở ta, trừ các vùng đi Núi như Bình Phước, Đà Lạt, nói chung đi Tây Nguyên hoặc qua một số đèo ở miền Trung thôi chứ 2.4L chạy ầm ầm, nếu đánh giá yếu thì có khi đó là đánh giá hơi quá :D
Còn câu này nữa: "Sorento máy dầu được ưa chuộng hơn ở Việt Nam", có lẽ đó là trước đây thôi, chứ giờ, từ khi dòng Sò mới ra đời (2009) tới nay, xe máy dầu ít ai chạy lắm, có nhưng ko thể gọi là "chuộng hơn máy xăng" được.
Có lần em nghe đứa bé con một ông anh (nó khoảng 5 - 6 tuổi gì đó) phán thế này về chiếc xe Sò máy dầu đang nổ máy: ba ơi, xe này nổ giống máy cày quá nhỉ :D
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif


Dạ thưa bác...bởi vì Sò máy dầu hiện nay về tới VN ra biển luôn...nó lên đến 1.6 tỷ....mà phải đợi 1 tháng mới có hàng...

Còn xăng thì chỉ tầm 1.1 tỷ thôi.....lấy gì mà chả nhiều người chạy....:D:D:D:D:D
 
Hạng D
30/6/11
1.052
279
83
TP.HCM
subaru-vietnam.com.vn
nobitta nói:
toletiti nói:
achco nói:
bài viết khá chính xác, duy có vấn đề động cơ 2.4 yếu thì chỉ yếu so với 3.5, chứ trong điều kiện VN, và các xe 7 chổ phổ biến ở VN thì không hề yếu
2.4 mà yếu thì đúng là muốn chạy 3.5 thật rùi, em thấy, đường ở ta, trừ các vùng đi Núi như Bình Phước, Đà Lạt, nói chung đi Tây Nguyên hoặc qua một số đèo ở miền Trung thôi chứ 2.4L chạy ầm ầm, nếu đánh giá yếu thì có khi đó là đánh giá hơi quá :D
Còn câu này nữa: "Sorento máy dầu được ưa chuộng hơn ở Việt Nam", có lẽ đó là trước đây thôi, chứ giờ, từ khi dòng Sò mới ra đời (2009) tới nay, xe máy dầu ít ai chạy lắm, có nhưng ko thể gọi là "chuộng hơn máy xăng" được.
Có lần em nghe đứa bé con một ông anh (nó khoảng 5 - 6 tuổi gì đó) phán thế này về chiếc xe Sò máy dầu đang nổ máy: ba ơi, xe này nổ giống máy cày quá nhỉ :D
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif


Dạ thưa bác...bởi vì Sò máy dầu hiện nay về tới VN ra biển luôn...nó lên đến 1.6 tỷ....mà phải đợi 1 tháng mới có hàng...

Còn xăng thì chỉ tầm 1.1 tỷ thôi.....lấy gì mà chả nhiều người chạy....:D:D:D:D:D
thế thì em lấy máy xăng mà chạy cho sướng, máy bốc, độ bền cao, ít ồn, giá rẻ hơn mà he he:D:D:D
 
Hạng D
15/12/06
1.211
5.477
133
40
Vâng..đúng đấy bác ợ....vì có ông bên thớt mua-bán..đang rao con Sorento nhập lướt đã chạy 15,000km rồi mà giá rao đến 57K, đội giá kinh quá....
 
Hạng B2
19/10/09
113
1
18
38
nobitta nói:
toletiti nói:
achco nói:
bài viết khá chính xác, duy có vấn đề động cơ 2.4 yếu thì chỉ yếu so với 3.5, chứ trong điều kiện VN, và các xe 7 chổ phổ biến ở VN thì không hề yếu
2.4 mà yếu thì đúng là muốn chạy 3.5 thật rùi, em thấy, đường ở ta, trừ các vùng đi Núi như Bình Phước, Đà Lạt, nói chung đi Tây Nguyên hoặc qua một số đèo ở miền Trung thôi chứ 2.4L chạy ầm ầm, nếu đánh giá yếu thì có khi đó là đánh giá hơi quá :D
Còn câu này nữa: "Sorento máy dầu được ưa chuộng hơn ở Việt Nam", có lẽ đó là trước đây thôi, chứ giờ, từ khi dòng Sò mới ra đời (2009) tới nay, xe máy dầu ít ai chạy lắm, có nhưng ko thể gọi là "chuộng hơn máy xăng" được.
Có lần em nghe đứa bé con một ông anh (nó khoảng 5 - 6 tuổi gì đó) phán thế này về chiếc xe Sò máy dầu đang nổ máy: ba ơi, xe này nổ giống máy cày quá nhỉ :D
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif


Dạ thưa bác...bởi vì Sò máy dầu hiện nay về tới VN ra biển luôn...nó lên đến 1.6 tỷ....mà phải đợi 1 tháng mới có hàng...

Còn xăng thì chỉ tầm 1.1 tỷ thôi.....lấy gì mà chả nhiều người chạy....:D:D:D:D:D
Dạ đúng như bác nói, xe Sò dầu mắc tiền hơn Sò xăng, đó cũng chính là lý do mà người dân VN ta thời gian những năm gần đây "ưa chuộng" Sò xăng hơn là chuộng Sò dầu. Bên cạnh đó, độ ồn của Sò dầu cũng yếu tố ảnh hưởng ko nhỏ tới sự "ưa chuộng" đó đấy chứ.
Bản thân em, em rất khoái Sò, nhưng rõ ràng nếu lựa chọn, em sẽ lựa chọn Sò xăng chứ ko phải Sò dầu.
 
Hạng B2
22/4/05
358
47
28
nobitta nói:
toletiti nói:
achco nói:
bài viết khá chính xác, duy có vấn đề động cơ 2.4 yếu thì chỉ yếu so với 3.5, chứ trong điều kiện VN, và các xe 7 chổ phổ biến ở VN thì không hề yếu
2.4 mà yếu thì đúng là muốn chạy 3.5 thật rùi, em thấy, đường ở ta, trừ các vùng đi Núi như Bình Phước, Đà Lạt, nói chung đi Tây Nguyên hoặc qua một số đèo ở miền Trung thôi chứ 2.4L chạy ầm ầm, nếu đánh giá yếu thì có khi đó là đánh giá hơi quá :D
Còn câu này nữa: "Sorento máy dầu được ưa chuộng hơn ở Việt Nam", có lẽ đó là trước đây thôi, chứ giờ, từ khi dòng Sò mới ra đời (2009) tới nay, xe máy dầu ít ai chạy lắm, có nhưng ko thể gọi là "chuộng hơn máy xăng" được.
Có lần em nghe đứa bé con một ông anh (nó khoảng 5 - 6 tuổi gì đó) phán thế này về chiếc xe Sò máy dầu đang nổ máy: ba ơi, xe này nổ giống máy cày quá nhỉ :D
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif


Dạ thưa bác...bởi vì Sò máy dầu hiện nay về tới VN ra biển luôn...nó lên đến 1.6 tỷ....mà phải đợi 1 tháng mới có hàng...

Còn xăng thì chỉ tầm 1.1 tỷ thôi.....lấy gì mà chả nhiều người chạy....:D:D:D:D:D

Đúng rồi So dầu đắt thế 1.6 tỉ là vì full option (do các gara nhập ngoài chỉ có Sò dầu không có được Sò xăng full option), Còn Sò xăng chỉ TH nhập mà đã được cắt option để giảm giá ( lúc TH còn nhập Sò dầu thì chênh lệch với So xăng khoảng 30-40tr cùng option).

Bởi vậy thường ai nhiều lúa thì mua full option (chỉ có dầu), còn lại thường chọn máy xăng
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
7/4/11
674
275
63
Vựa lúa Miền Tây
thanhnn nói:
Gầm cao, độ cách âm tốt và bộ lốp dày 225/60 nên Sorento khá êm ái và nhẹ nhàng khi đi trên phố. Độ ồn máy, độ ồn gió hay từ lốp đều nhỏ.

Bác PV này hình như chưa cầm lái Sò lần nào nè các bác ơi
bash.gif
, chỉ nghe pakon ca rồi phọt bài lên báo kiếm nhuận bút nè
bash.gif
bash.gif

Bác nào chạy So thì hiểu rõ nhất! em cũng đang chạy Sò
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
18/9/08
159
4
18
HO CHI MINH
www.otosaigon.com
Bác "Yêu xe" nói chính xác!
Chắc bác PV thiếu từ thôi bác ạ! em xin phép bổ sung nhé (xin lỗi bác PV)
"...Gầm cao, độ cách âm tốt và bộ lốp dày 225/60 nên Sorento khá êm ái và nhẹ nhàng khi đi trên phố có đường tốt, phẳng. Độ ồn máy, độ ồn gió hay từ lốp đều không nhỏ

So sới chiếc Carnival cũ của em thì êm ái khi vào các gờ giảm tốc, hay đường xấu thì không bằng, còn mấy cái khác thì tuyệt vời