Hạng C
1/10/07
817
1
0
GREEN LAND
Theo thông tin mới nhất, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc Ssangyong đã khởi động lại 5 dây chuyền sản xuất tại nhà máy ở Pyeongtaek và Changwon, sau khi phải nhờ toà án đứng ra bảo vệ nhà xưởng trước các chủ nợ để tránh nguy cơ phá sản.

Ssangyong phải nhờ tới sự can thiệp của toà án sau khi thương lượng bất thành với Tập đoàn công nghiệp ô tô Thượng Hải (SAIC) và Ngân hàng phát triển Hàn Quốc.

SAIC là tập đoàn Trung Quốc đang nắm giữ 51% cổ phần của Ssangyong, còn Ngân hàng phát triển Hàn Quốc là chủ nợ lớn nhất của nhà sản xuất ô tô này.

Ssangyong đã phải cho ngừng hoạt động sản xuất tại tất cả nhà máy của mình từ giữa tháng 1/2009 do bị ngừng cung cấp phụ tùng. Nhưng hiện nay, vấn đề đã phần nào được giải quyết.

Các nhà cung cấp linh kiện, phụ tùng cho Ssangyong ngừng giao hàng vì lo nhà sản xuất ô tô này không có khả năng thanh toán khi phải nhờ toà án bảo vệ tài sản để khỏi rơi vào phá sản. Nhiều nhà cung cấp đã bị nợ tiền hàng trong nhiều tháng. Ssangyong cũng đã phải nợ lương nhân viên từ tháng 12/2008.

Là doanh nghiệp có quy mô và doanh số nhỏ nhất trong tổng số 5 nhà sản xuất ô tô của Hàn Quốc, Ssangyong đang chờ đến ngày 9/2 xem toà án Seoul có đồng ý đưa họ vào chương trình bảo vệ tài sản trong quá trình tái cơ cấu nhắm tránh nguy cơ phá sản hay không.

Nếu được chấp thuận vào chương trình này, Ssangyong sẽ tiến hành tái cơ cấu dưới sự giám sát của toà án và có thể trở lại hoạt động độc lập khi đã ra khỏi tình trạng khó khăn.

Nếu không được toà án chấp thuận bảo vệ, nhiều khả năng Ssangyong sẽ phải tuyên bố phá sản.

Chắc là tòa án sẽ chấp thuận thôi…. Hahaha…. :)
 
Hạng D
22/10/07
1.921
9
38
Melbourne, Australia
Toà án đã chấp thuận đơn xin bảo hộ của SS.
Như vậy là SAIC sẽ chính thức ra đi sau khi cổ phần của họ được mua lại. Thất bại đầu tiên của SAIC sau khi thôn tính thành công Rover của Anh và liên doanh với Nam Kinh dể phát triển sử dụng thương hiệu MG.
Hiện tại toà chỉ định một cưu viên chức quản lý người HQ của Ssanngyong giữ vai trò chủ tịch và một người khác làm phó.
Trong 6 tháng tới đây, Ssangyong sẽ phải tái cơ cấu nhân sự và cơ cấu sản phẩm, giảm dần SUV và sedan hạng sang, chuyển hướng sx các loại xe nhỏ, tiêu thụ ít nhiên liệu và giá thành thấp.