Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.752
113
Lâm Đồng
Tập đoàn xe lớn thứ 4 thế giới Stellantis sẽ chuyển đổi hoàn toàn sang thuần điện từ năm 2030 tại Châu Âu. Đồng thời, hãng này dự định sẽ cung cấp đến 75 mẫu xe EV ra thị trường từ giờ đến năm 2030.

Stellantis chuyển hoàn toàn sang xe điện từ năm 2030


Trong buổi trình bày chiến lược “Dare Forward 2030”, Stellantis cam kết tất cả các thương hiệu của tập đoàn này sẽ sử dụng điện hoàn toàn ở châu Âu vào năm 2030, đặt mục tiêu trung hòa carbon trên quy mô toàn cầu vào năm 2038.

Stellantis đặt mục tiêu doanh số trên 5 triệu xe điện/năm, cung cấp hơn 75 mẫu xe điện trên thị trường (trong số tổng cộng 100 sản phẩm mới) từ năm 2022 đến năm 2030. Nhà sản xuất ô tô muốn xe điện chiếm 100% doanh số ở Châu Âu và 50% doanh số bán hàng tại Mỹ.

Họ cũng đặt mục tiêu giảm 50% lượng khí thải carbon cho đến năm 2030, trước khi đạt mức 0 ròng vào năm 2038.

Stellantis chuyển hoàn toàn sang xe điện từ năm 2030


Bên cạnh việc công bố các mục tiêu trong tương lai, tập đoàn cũng chia sẻ bản phác thảo của chiếc xe Jeep chạy điện hoàn toàn (ra mắt vào đầu năm 2023) và chiếc bán tải Ram 1500 BEV (ra mắt năm 2024), cùng với việc công bố xe tải thương mại điện Ram ProMaster (ra mắt năm 2023).

Trong số hơn 75 xe EV được công bố vào năm 2030, sẽ bao gồm hơn 25 xe ô tô điện và xe tải cho thị trường Mỹ, cùng với 26 xe thương mại mới và chạy hoàn toàn bằng điện trên tất cả các phân khúc.

Bất chấp các chi phí liên quan đến đầu tư cho điện khí hóa, Stellantis đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu thuần lên 300 tỷ EUR vào năm 2030 và duy trì AOI ở mức hai con số trong suốt thập kỷ này. Cụ thể đối với phân khúc xe cao cấp và hạng sang, CEO Stellantis kỳ vọng doanh thu từ xe mới sẽ tăng gấp 4 lần.

Stellantis chuyển hoàn toàn sang xe điện từ năm 2030


Về hệ thống lái xe tự động, Stellantis sẽ nâng cấp từ Level 2 lên Level 2+ (rảnh tay) trong năm nay. Hãng dự định sẽ tự lái Level 3 (rảnh tay / rời mắt) vào năm 2024 với sự hợp tác của BMW. Level 4 và Level 5 (xe tự hành hoàn toàn) sẽ tiếp nối sau này dưới hình thức dịch vụ do Waymo cung cấp.

Công suất sản xuất pin sẽ tăng lên 400 GWh, tăng 140 GWh so với các kế hoạch trước đây. Đồng thời, việc sử dụng công nghệ pin nhiên liệu hydro sẽ được mở rộng từ xe tải trung bình sang xe tải lớn vào năm 2024 và đến Hoa Kỳ vào năm 2025 với việc mở rộng hơn nữa sang xe tải hạng nặng sau này.

Cuối cùng, một phần ba doanh số toàn cầu vào năm 2030 sẽ được thực hiện qua các giao dịch trực tuyến.

Stellantis chuyển hoàn toàn sang xe điện từ năm 2030

Stellantis là tập đoàn mẹ của 14 hãng xe ô tô lớn trên thế giới. Trong đó bao gồm những cái tên như: Abarth, Alfa Romeo, Chrysler, Citroen, Dodge, DS Automobiles, Fiat, Jeep, Lancia, Maserati, Opel, Peugeot, Ram và Vauxhall.

Xem thêm:
 
Hạng D
12/4/19
1.691
3.359
118
39
Tăng gấp đôi doanh thu thì có gì đâu, xe điện đắt gấp đôi xe xăng mờ :D
 
Hạng D
1/7/10
2.086
1.310
133
giaotoviet.com
Tới lúc đó điện không đủ xài; phải dùng nhà máy điện diesel chạy => giá điện sẽ tương đương giá xăng dầu.
 
Hạng C
15/1/22
903
1.382
93
48
Tới lúc đó điện không đủ xài; phải dùng nhà máy điện diesel chạy => giá điện sẽ tương đương giá xăng dầu.

Tôi mua 2 chiếc xăng và điện, cái nào rẻ thì chạy!
 
  • Haha
Reactions: Ksaigon
Tập Lái
29/7/20
39
10
8
31
Tiện các cụ cho em hỏi đi dl gđ 4 ng thì mua bán tải full hay suv full thuận tiện hơn nhỉ, em cảm ơn
 
ice confirmed
Hạng C
21/6/07
565
661
93
Tiện các cụ cho em hỏi đi dl gđ 4 ng thì mua bán tải full hay suv full thuận tiện hơn nhỉ, em cảm ơn
Thấy có mỗi VN mua bán tải để đi gia đình. Vote mua suv/cuv