Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
Peugeot quay trở lại thị trường Mỹ, Chrysler và Dodge đứng trước nguy cơ khai tử, ... là những bài toán khó mà Stellantis sẽ phải giải quyết trong tương lai.

Stellantis dự kiến đưa Peugeot quay trở lại Mỹ, khai tử Dodge và Chrysler


Thương vụ sáp nhập giữa Peugeot S.A. (PSA Group) và Fiat Chrysler Automobiles (FCA) đã chính thức có hiệu lực vào sáng thứ Bảy ngày 16/1 vừa qua.

Theo Carscoop, cổ phiếu phổ thông của Stellantis đã được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán tại Paris và Milan từ thứ Hai, ngày 18 tháng 1 và trên sàn giao dịch New York vào thứ Ba, ngày 19 tháng 1.

Cũng vào thứ Ba mới đây, Carlos Tavares (CEO của Stellantis) đã tổ chức cuộc họp báo đầu tiên với tư cách là giám đốc điều hành của liên minh ô tô lớn thứ 4 thế giới. Tại buổi họp báo, nhà lãnh đạo người Bồ Đào Nha đã đưa ra tầm nhìn cho thương hiệu ô tô “non trẻ” cũng như những thách thức mới mà họ cần đối phó như: điện khí hóa, Covid-19 và thu hút khách hàng.

>> Stellantis sẽ là liên minh ô tô lớn thứ 4 thế giới ra mắt đầu năm 2021

Stellantis dự kiến đưa Peugeot quay trở lại Mỹ, khai tử Dodge và Chrysler


Việc sáp nhập giữa PSA và FCA được xem là “con dao 2 lưỡi”. Stellantis giờ đây nắm trong tay sức mạnh tập thể với 7 thương hiệu con hợp sức để vươn mình ra xa hơn. Tuy nhiên, hầu hết mọi sự hợp nhất đều dẫn đến sự trùng lặp về sản phẩm và có thể buộc hãng phải khai tử một số dòng xe, thậm chí cả thương hiệu. Stellantis cũng không ngoại lệ.

Những thương hiệu có nhiều khả năng biến mất nhất được cho là Chrysler và Dodge. Cả hai đều bị ảnh hưởng bởi doanh số bán hàng thấp và đều đang dần cắt giảm các dòng xe của mình.

Chrysler chỉ có mẫu MPV cỡ nhỏ Pacifica và Voyager cùng chiếc sedan 300 lâu đời, còn Dodge chỉ còn lại Durango, Charger và Challenger, tất cả đều được xây dựng trên nền tảng cũ.

Stellantis dự kiến đưa Peugeot quay trở lại Mỹ, khai tử Dodge và Chrysler


Stellantis dự kiến đưa Peugeot quay trở lại Mỹ, khai tử Dodge và Chrysler


Bên cạnh đó, các thương hiệu Ý như Fiat, Alfa Romeo và Maserati, cũng không đạt được kỳ vọng về doanh số bán hàng tại Bắc Mỹ. Ví dụ, doanh số ảm đạm của Fiat đã dẫn đến việc khai tử dòng xe đô thị 500, 500L và mui trần 124 Spyder, chỉ còn 500X được bán ở Mỹ.

FCA chỉ còn 2 hãng xe tiềm năng là Jeep và Ram. Theo Carlos, Jeep sẽ tập trung phát triển ở quy mô quốc tế quốc trong khi Ram sẽ chủ yếu tập trung vào thị trường Bắc Mỹ và có cơ hội vươn rộng ra thị trường nước khác nhờ Stellantis.

Stellantis dự kiến đưa Peugeot quay trở lại Mỹ, khai tử Dodge và Chrysler


Ở nửa còn lại của Stellantis, tập đoàn PSA hiện sở hữu Peugeot, Citroen, DS Automobiles và Opel. Theo đó, Peugeot là thương hiệu được xác định sẽ trở lại thị trường Mỹ dự kiến trong năm 2026, sau 34 năm vắng bóng. Một khi Peugeot quay trở về Mỹ, đồng nghĩa việc Chrysler và Dodge sẽ có thể phải nói lời chào tạm biệt tại đây.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Osin and Marstl
Hạng B2
27/9/04
299
388
78
Tính ra nếu Peugoet và Citroen mà hệ thống hoá được các mẫu xe thì áp vào cho Chrysler và Dodge ổn hơn. Chứ kêu dân Mỹ nó đọc Pờ Jô không biết sao luôn. Rafael Nadal mà mấy ảnh toàn gọi Nây Đồ ;););)
 
Hạng F
3/10/15
10.916
13.432
113
Tính ra nếu Peugoet và Citroen mà hệ thống hoá được các mẫu xe thì áp vào cho Chrysler và Dodge ổn hơn. Chứ kêu dân Mỹ nó đọc Pờ Jô không biết sao luôn. Rafael Nadal mà mấy ảnh toàn gọi Nây Đồ ;););)
Thế là Na Đan đúng hay là Nây Đồ mới đúng tên mẹ ảnh đặt cho ảnh ta?
VN thì đọc là Na Đan rồi đó.
Na Đan, Bi Đen, Đê Vít,...nghe hay hơn chứ nhỉ
 
Hạng D
25/3/16
1.053
1.025
113
Vài năm nữa, tất cả các hãng sẽ sáp nhập thành một hãng duy nhất!
 
Hạng F
16/7/15
6.348
26.287
113
toàn ông hấp hối; kết hợp lại chắc để xuống lổ lẹ hơn... :D
 
Hạng D
9/7/09
1.750
961
113
Nếu vậy thì thật tiếc cho mấy em Dodge Charger & Challenger một thời gắn liền với "Fast & Furious"!
 
Hạng F
29/10/16
12.167
25.424
113
Pháp
Hết Renault bây giờ PSA, mấy tên thực dân Pháp nầy đang tính gì nhỉ ?