Chuyên
16/6/22
630
538
93
Carlos Tavares, CEO của Stellantis, mới đây đã công bố rằng 14 thương hiệu thuộc tập đoàn này sẽ phải chứng minh giá trị của mình vào năm 2026, sớm hơn năm năm so với dự kiến ban đầu. Điều này đánh dấu một sự thay đổi lớn trong chiến lược tài chính của Stellantis, khi chỉ có năm năm đầu tiên được đảm bảo tài trợ, bất chấp các kế hoạch sản phẩm dài hạn có thể kéo dài đến năm 2031.

Stellantis sẽ đánh giá lại tương lai của 14 thương hiệu vào năm 2026


Trong cuộc phỏng vấn với Auto News bên lề Triển lãm ô tô Paris, Tavares cho biết: “Chúng tôi sẽ đánh giá hiệu quả hoạt động của từng thương hiệu khi đã thực hiện được khoảng hai phần ba kế hoạch Dare Forward 2030. Bạn có thể mong đợi các quyết định sẽ được đưa ra trong vòng hai đến ba năm tới.” Điều này đặt ra một áp lực lớn lên các thương hiệu, khi thời gian đang trôi qua và không có lần ra mắt sản phẩm nào bị hủy bỏ—cho đến thời điểm này.

Tavares cũng cho biết, mặc dù một số kế hoạch có thể bị điều chỉnh do "điều kiện thay đổi", nhưng ông vẫn lạc quan về tương lai của các thương hiệu này. Tuy nhiên, ông sẽ rời khỏi vị trí vào đầu năm 2026, khi hợp đồng của ông kết thúc, tạo cơ hội cho một người kế nhiệm có thể sẽ phải đối mặt với những quyết định khó khăn về thương hiệu nào sẽ tồn tại trong tương lai.

Stellantis hiện đang quản lý 14 thương hiệu, bao gồm Abarth, Alfa Romeo, Chrysler, Citroën, Dodge, DS, Fiat, Jeep, Lancia, Maserati, Opel, Peugeot, Ram và Vauxhall. Số lượng thương hiệu đa dạng này sẽ phải đối mặt với thách thức lớn trong bối cảnh tài chính khó khăn, đặc biệt là khi tài trợ cạn kiệt sau năm 2026.

Stellantis sẽ đánh giá lại tương lai của 14 thương hiệu vào năm 2026


Cùng tham gia tại Triển lãm ô tô Paris, Chủ tịch Stellantis, John Elkann, đã nhấn mạnh rằng tập đoàn không có kế hoạch cho bất kỳ vụ sáp nhập hay mua lại nào trong thời gian tới. Ông nói: "Chúng tôi chưa sẵn sàng để hợp nhất, nhưng cũng không sẵn sàng để tách ra. Đây không phải là thời điểm".

Elkann nhấn mạnh rằng tập đoàn sẽ tập trung vào hoạt động kinh doanh hiện tại, thay vì bị phân tâm bởi các vụ sáp nhập có thể xảy ra. Ông cũng ca ngợi những đóng góp của Tavares trong bốn năm qua, khẳng định sự ủng hộ liên tục từ các cổ đông chính và hội đồng quản trị dành cho CEO của họ.

Với những thách thức lớn phía trước và áp lực tài chính gia tăng, các thương hiệu trong tập đoàn Stellantis sẽ cần nỗ lực tối đa để chứng minh giá trị của mình trước thời hạn chặt chẽ vào năm 2026.

Xem thêm:​
Theo Carscoops
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng B2
19/10/20
315
461
63
29
Stellantis hiện đang quản lý 14 thương hiệu, bao gồm Abarth, Alfa Romeo, Chrysler, Citroën, Dodge, DS, Fiat, Jeep, Lancia, Maserati, Opel, Peugeot, Ram và Vauxhall.
mớ này nhìn qua toàn là "hào quang của quá khứ", năm 2023 bán 14 thương hiệu mà doanh số cộng dồn toàn cầu còn ít hơn Hyundai (Top 1 là Toyota, Top 2 Volkswagen). Sắp tới nữa xe điện TQ nó thọt cho không trượt phát nào :)
 
Hạng F
3/10/15
10.989
13.514
113
Tưởng Opel banh rồi.
Chả thấy in trên áo Bayern Munich nữa