Cám ơn bác đã chịu chơi bỏ tiền sắm cả 2 xe để "hưởng" cảm giác rồi chia sẽ với anh em.
Bác so sánh rất đúng và chuyên nghiệp, không phải ai dù có xe cũng đẫy xe vào được những trạng thái như bác đã làm để có cảm giác mà so sánh, vì thế qua đây anh em cũng được mở tầm mắt.
Dù sao thì Ạ so với STi thì cũng "hơi" khập khiễng tý, vì đối tượng sử dụng và trạng thái sử dụng khác nhau.
Ở châu Âu dạng fast mini hatchback đang rất thông dụng, các hãng lớn đều làm cả và Ạ45 có lẽ đang là đỉnh của phân khúc này. Lý do thật đơn giản, người châu Âu đi làm 30-50km hàng ngày bằng xe hơi trên highway và phần lớn họ lái 1 mình. Ở công ty tôi bên Đức, phần lớn các anh đều độc thân, có bạn gái hay li dỵ, ăn chơi về đêm, sáng ra chỉ có 40-45 phút để đến công ty cách nhà 40-50km, và thế là phi tới giấc, vì vậy A45 làm cho mục đích này, vô địch trên highway, anh nào giàu hơn thì phi Porche Boxer hay R8..
STi hợp với dân Nhật, Mẽo, đi làm bằng các xe mini hay tàu điện, hoặc wagon để đưa con đi học, đến weekend mang Sti ra đi nghịch và phi ra ngoại ô, drift..STi được thiết kế để "nghịch" được nhiều hơn A45 là cái chắc, theo tôi đi highway Sti không có của so với A45 AMG nhưng nếu đi đường xấu và ngoằn nghẻo thì A45 chắc không lại được STi..hơn nữa A45 là xe sang, mây ai mang ra "nghịch" ..
Bao giờ bác bán A45 ưu tiên cho anh em trên diễn đàn trả last call.
Bác so sánh rất đúng và chuyên nghiệp, không phải ai dù có xe cũng đẫy xe vào được những trạng thái như bác đã làm để có cảm giác mà so sánh, vì thế qua đây anh em cũng được mở tầm mắt.
Dù sao thì Ạ so với STi thì cũng "hơi" khập khiễng tý, vì đối tượng sử dụng và trạng thái sử dụng khác nhau.
Ở châu Âu dạng fast mini hatchback đang rất thông dụng, các hãng lớn đều làm cả và Ạ45 có lẽ đang là đỉnh của phân khúc này. Lý do thật đơn giản, người châu Âu đi làm 30-50km hàng ngày bằng xe hơi trên highway và phần lớn họ lái 1 mình. Ở công ty tôi bên Đức, phần lớn các anh đều độc thân, có bạn gái hay li dỵ, ăn chơi về đêm, sáng ra chỉ có 40-45 phút để đến công ty cách nhà 40-50km, và thế là phi tới giấc, vì vậy A45 làm cho mục đích này, vô địch trên highway, anh nào giàu hơn thì phi Porche Boxer hay R8..
STi hợp với dân Nhật, Mẽo, đi làm bằng các xe mini hay tàu điện, hoặc wagon để đưa con đi học, đến weekend mang Sti ra đi nghịch và phi ra ngoại ô, drift..STi được thiết kế để "nghịch" được nhiều hơn A45 là cái chắc, theo tôi đi highway Sti không có của so với A45 AMG nhưng nếu đi đường xấu và ngoằn nghẻo thì A45 chắc không lại được STi..hơn nữa A45 là xe sang, mây ai mang ra "nghịch" ..
Bao giờ bác bán A45 ưu tiên cho anh em trên diễn đàn trả last call.
Bàn riêng về động cơ thôi thì cái con động cơ 45AMG (hình như mã động cơ là M133) là tinh túy nhất trong làng động cơ dân dụng hiện nay rồi. Động cơ đốt trong thì có 2 thái cực: dân dụng và công thức 1. Thằng AMG thì nằm giữa, điển hình là động cơ M133 này nổi trội hơn hẳn các động cơ AMG khác về mặt hiệu suất.
Đọc trên mạng thì thấy một số bài phát biểu của kỹ sư MERC thì nói rằng sở dĩ M133 hiệu suất cao như vậy là vì họ đã tận dụng tối đa tiềm năng của động cơ và sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất có thể áp dụng cho một động cơ dân dụng. Nói như vậy thì chúng ta cũng có thể hiểu là đương nhiên hiệu suất còn có thể tăng cao hơn nữa (tiệm cận với tiêu chuẩn F1) nhưng giá thành sẽ trên trời và không hợp lý cho một chiếc xe dân dụng.
Nếu so với động cơ của Subaru thì subaru thua rồi. Đặc biệt là khi so sánh với một số động cơ thế hệ cũ của Subaru. Những yếu tố mà động cơ M133 này hiệu suất tốt hơn (chưa nói đến độ bền) so với động cơ Subaru (đơn cử là động cơ EJ25 Turbo của STi ra mắt cách đây 8 năm thì phải) là:
1) M133 sử dụng TWIN scrool turbocharger nên turbo đạt vòng tua hiệu quả rất nhanh nên boost đạt rất sớm ở vòng tua thấp tầm 2500-3000 là max boost cho tới gần redline luôn.
2) M133 và các động cơ AMG và BMW khác sử dụng intercooler trao đổi nhiệt bằng nước --> hiệu suất cao hơn intercooler của Subaru sử dụng không khí tự nhiên để giải nhiệt.
3) M133 dùng direct injection nên tiết kiệm xăng chút chút và điều khiển phun xăng tốt hơn.
4) M133 turbo max boost rất cao 26psi so với STi thì chỉ 15psi trong khi compression ratio của 2 động cơ gần như nhau.
5) ECU của M133 được tune tận dụng tối đa tiềm năng của động cơ, STI thì còn cởi mở để người sử dụng có thể em yêu khoa học.
6) M133 turbo lớn hơn, nhưng vì là twinscroll nên tăng áp rất nhanh (STI là monoscroll nên tăng áp chậm hơn).
... và còn nhiều cái khác mình chưa nhìn thấy đc...
Yếu tố quan trọng mà M133 cao hơn STI là mục 4), 5), 6). Sti hoàn toàn có thể đạt công suất tương đương (hoặc cao hơn rất nhiều) nếu tận dụng mục 4), 5), 6) nhưng lúc đó giá thành sẽ cao hơn rất nhiều. Ngoài lý do chi phí thì còn lý do khác là độ bền bỉ của động cơ. Ví dụ đơn giản anh có 12 phần công lực mà sử dụng có 8 phần thì đương nhiên thể lực anh phải cao hơn anh kia có 12 phần công lực mà xài hết 11 phần rồi. Động cơ STI mình nghĩ bền bỉ hơn rất nhiều so với 45AMG. Điển hình là ở những cuộc đua 24h Nurbergring sức bền ở Đức, STI vô địch liên lục.
Làm một bài so sánh khác giữa động cơ M133 này với động cơ mới của subaru FA20DIT (WRX 2015) thì mới thấy được tổng thể:
1) Cả hai đều direct injection.
2) Cả hai đều twin scroll turbocharger nhưng của M133 thì hình như to hơn.
3) Cả hai đều 2.0
4) M133 max boost 26psi và FA20DIT max boost là 15psi
5) M133 compression ratio là 8.x : 1 còn FA20DIT là 10.x : 1
6) M133 380 ngựa và FA20DIT 270 ngựa (thông số sách vở). Nếu đem đi dyno thì M133 đạt khoảng 340 và FA20DIT đạt 240)
Mình đánh giá tiềm năng 2 con này là như nhau tuy ai cũng nhận ra M133 mạnh hơn rất nhiều so với FA20DIT. Với cấu hình stock sau khi tune lại ECU thì FA20DIT hoàn toàn có thể đạt được 280 trên bàn dyno. Phần còn lại chỉ là gắn turbo twinscrool to hơn cho FA20DIT, độ lại pistion và header để tỉ số nén giảm còn 8.x:1, tăng boost lên 26psi thì hoàn toàn có thể đạt được 340 ngựa trên bàn dyno một cách dễ dàng.
Nói dễ quá tại sao Subaru lại không làm, đó là tại vì cân đối giữa giá thành và độ bền bỉ động cơ (một phần rất nhỏ là chênh lệch về công nghệ).
Nói thêm cái phần compression ratio và boost trong động cơ turbo. Động cơ mới FA20DIT của Subaru thì compression ratio tăng lên 10.x:1 (M133 là 8.x:1) được đánh giá là cao so với một động cơ nhỏ turbo. Vì 10.x:1 quá cao mà FA20DIT không thể chạy max boost cao như M133 đc vì lúc đó sẽ bị kích nổ ngoài ý muốn (knock). Nhưng bù lại (suy đoán theo lý thuyết) sự tăng tốc của FA20DIT sẽ rất đều và nhanh và mượt mà hơn M133. Nghĩa là người lái sẽ ít cảm giác được khoảnh khắc chuyển giao giữ off boost và on boost (giống trong phim Fast and Furious khi anh tài xế nhấn nút màu đỏ đỏ tự nhiên xe tăng tốc đột ngột). Đôi lúc điều này là điều tốt trong các cuộc đua đèo núi quanh co vì tài xế phải chuyển số liên tục, tăng giảm tốc liên tục; xe mà giật giật thì dễ mất lái.
Nói chung là chúc mừng bác chủ đã tậu được em 45AMG này. Tổng thể thì hiện nay khó có xe nào đọ được với em này. Subaru còn đi sau nhiều thằng khác, nói chi mà so với 45AMG. Ford Focus R giờ còn vượt mặt rồi.
NHƯNG khi nói đến độ CHẤT thì em vẫn yêu Subaru. Chắc là tại vì em thích phá xe.
Đọc trên mạng thì thấy một số bài phát biểu của kỹ sư MERC thì nói rằng sở dĩ M133 hiệu suất cao như vậy là vì họ đã tận dụng tối đa tiềm năng của động cơ và sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất có thể áp dụng cho một động cơ dân dụng. Nói như vậy thì chúng ta cũng có thể hiểu là đương nhiên hiệu suất còn có thể tăng cao hơn nữa (tiệm cận với tiêu chuẩn F1) nhưng giá thành sẽ trên trời và không hợp lý cho một chiếc xe dân dụng.
Nếu so với động cơ của Subaru thì subaru thua rồi. Đặc biệt là khi so sánh với một số động cơ thế hệ cũ của Subaru. Những yếu tố mà động cơ M133 này hiệu suất tốt hơn (chưa nói đến độ bền) so với động cơ Subaru (đơn cử là động cơ EJ25 Turbo của STi ra mắt cách đây 8 năm thì phải) là:
1) M133 sử dụng TWIN scrool turbocharger nên turbo đạt vòng tua hiệu quả rất nhanh nên boost đạt rất sớm ở vòng tua thấp tầm 2500-3000 là max boost cho tới gần redline luôn.
2) M133 và các động cơ AMG và BMW khác sử dụng intercooler trao đổi nhiệt bằng nước --> hiệu suất cao hơn intercooler của Subaru sử dụng không khí tự nhiên để giải nhiệt.
3) M133 dùng direct injection nên tiết kiệm xăng chút chút và điều khiển phun xăng tốt hơn.
4) M133 turbo max boost rất cao 26psi so với STi thì chỉ 15psi trong khi compression ratio của 2 động cơ gần như nhau.
5) ECU của M133 được tune tận dụng tối đa tiềm năng của động cơ, STI thì còn cởi mở để người sử dụng có thể em yêu khoa học.
6) M133 turbo lớn hơn, nhưng vì là twinscroll nên tăng áp rất nhanh (STI là monoscroll nên tăng áp chậm hơn).
... và còn nhiều cái khác mình chưa nhìn thấy đc...
Yếu tố quan trọng mà M133 cao hơn STI là mục 4), 5), 6). Sti hoàn toàn có thể đạt công suất tương đương (hoặc cao hơn rất nhiều) nếu tận dụng mục 4), 5), 6) nhưng lúc đó giá thành sẽ cao hơn rất nhiều. Ngoài lý do chi phí thì còn lý do khác là độ bền bỉ của động cơ. Ví dụ đơn giản anh có 12 phần công lực mà sử dụng có 8 phần thì đương nhiên thể lực anh phải cao hơn anh kia có 12 phần công lực mà xài hết 11 phần rồi. Động cơ STI mình nghĩ bền bỉ hơn rất nhiều so với 45AMG. Điển hình là ở những cuộc đua 24h Nurbergring sức bền ở Đức, STI vô địch liên lục.
Làm một bài so sánh khác giữa động cơ M133 này với động cơ mới của subaru FA20DIT (WRX 2015) thì mới thấy được tổng thể:
1) Cả hai đều direct injection.
2) Cả hai đều twin scroll turbocharger nhưng của M133 thì hình như to hơn.
3) Cả hai đều 2.0
4) M133 max boost 26psi và FA20DIT max boost là 15psi
5) M133 compression ratio là 8.x : 1 còn FA20DIT là 10.x : 1
6) M133 380 ngựa và FA20DIT 270 ngựa (thông số sách vở). Nếu đem đi dyno thì M133 đạt khoảng 340 và FA20DIT đạt 240)
Mình đánh giá tiềm năng 2 con này là như nhau tuy ai cũng nhận ra M133 mạnh hơn rất nhiều so với FA20DIT. Với cấu hình stock sau khi tune lại ECU thì FA20DIT hoàn toàn có thể đạt được 280 trên bàn dyno. Phần còn lại chỉ là gắn turbo twinscrool to hơn cho FA20DIT, độ lại pistion và header để tỉ số nén giảm còn 8.x:1, tăng boost lên 26psi thì hoàn toàn có thể đạt được 340 ngựa trên bàn dyno một cách dễ dàng.
Nói dễ quá tại sao Subaru lại không làm, đó là tại vì cân đối giữa giá thành và độ bền bỉ động cơ (một phần rất nhỏ là chênh lệch về công nghệ).
Nói thêm cái phần compression ratio và boost trong động cơ turbo. Động cơ mới FA20DIT của Subaru thì compression ratio tăng lên 10.x:1 (M133 là 8.x:1) được đánh giá là cao so với một động cơ nhỏ turbo. Vì 10.x:1 quá cao mà FA20DIT không thể chạy max boost cao như M133 đc vì lúc đó sẽ bị kích nổ ngoài ý muốn (knock). Nhưng bù lại (suy đoán theo lý thuyết) sự tăng tốc của FA20DIT sẽ rất đều và nhanh và mượt mà hơn M133. Nghĩa là người lái sẽ ít cảm giác được khoảnh khắc chuyển giao giữ off boost và on boost (giống trong phim Fast and Furious khi anh tài xế nhấn nút màu đỏ đỏ tự nhiên xe tăng tốc đột ngột). Đôi lúc điều này là điều tốt trong các cuộc đua đèo núi quanh co vì tài xế phải chuyển số liên tục, tăng giảm tốc liên tục; xe mà giật giật thì dễ mất lái.
Nói chung là chúc mừng bác chủ đã tậu được em 45AMG này. Tổng thể thì hiện nay khó có xe nào đọ được với em này. Subaru còn đi sau nhiều thằng khác, nói chi mà so với 45AMG. Ford Focus R giờ còn vượt mặt rồi.
NHƯNG khi nói đến độ CHẤT thì em vẫn yêu Subaru. Chắc là tại vì em thích phá xe.
Chưa có cơ hội đi trải nghiệm nhiều như a L nhưng công nhận phần thắng xe Merc ăn thiệt, từ Merc phổ thông đã thấy ăn hơn nhiều khi so với Subaru, nếu ko nói cảm giác thắng ko thua gì nhiều khi so với thắng STi dù STi cũng là Brembo, chứ chưa nói tới thắng trên AMG xịn. Em nghĩ chắc khác nhau chỗ chất liệu bố thắng.
Thắng 45AMG thì có thể do pad rát hơn, dĩa xẻ rãnh nên ăn hơn hihi. Bộ thắng Brembo trên STI trước sau đều rất ngon các bác ah. Niềm ao ước của em đó!
Hai con này còn chưa bằng tiền một em "xiêu se" mà, lại thỏa chí "chơi" hơn nếu rước một em siêu xe về mần... làm gì mà chuongmed đã phải than thế ah
Đánh giá theo máy 2.0DIT trên fxt thì bác nhận xét rất chuẩn... nếu chạy điềm đạm và lơ đãng không để ý thì hầu như không cảm nhận được lúc tubor bắt đầu kickin
Nhưng bù lại (suy đoán theo lý thuyết) sự tăng tốc của FA20DIT sẽ rất đều và nhanh và mượt mà hơn M133. Nghĩa là người lái sẽ ít cảm giác được khoảnh khắc chuyển giao giữ off boost và on boost (giống trong phim Fast and Furious khi anh tài xế nhấn nút màu đỏ đỏ tự nhiên xe tăng tốc đột ngột).
Đánh giá theo máy 2.0DIT trên fxt thì bác nhận xét rất chuẩn... nếu chạy điềm đạm và lơ đãng không để ý thì hầu như không cảm nhận được lúc tubor bắt đầu kickin
ve so sanh thi bac so sanh ok het . nhung ban da co thu bmw chua . noi ve thang thuong nha. thi minh thay bm la thang nhay nhat. con noi ve thang do cua amg hay brembo thi . moi nguoi se thix moi cam giac khac nhau . va hai hang thang phai cung giong voi nhau moi so duoc .
thắng bim thì cũng như merc thui, em chẳng thấy có gì hơn, trừ tâm lý, các bác đi bim vẫn nói bim hơn merc một bậc hay xe nhập vẫn hơn con liên doanh, nhưng cứ mang bé 320 đọ với C thì biết, còn dòng M thì em chưa thử, chắc cũng ngon như amg trở lên, một ngày nào đó em sẽ mượn hay thuê một em chạy xem ưu điểm của nó là gì, chứ 328 thì em thử thấy quá thường ah, model em thử 2013 màu havana của công ty từ khi xe vừa lấy từ hãng về đến khi xe ra đi thì không có gì ấn tượng, giờ công ty mua cái x3 thấy cũng k bằng glk dù phân khúc hơi khác, đi bim em thấy được cái sang chảnh, xe giá cao và có thể nhiều em teen ngưỡng mộ ah, khi nào có xèng em cũng cố thử một lầnve so sanh thi bac so sanh ok het . nhung ban da co thu bmw chua . noi ve thang thuong nha. thi minh thay bm la thang nhay nhat. con noi ve thang do cua amg hay brembo thi . moi nguoi se thix moi cam giac khac nhau . va hai hang thang phai cung giong voi nhau moi so duoc .