Thảo Luận Strut bar cho SuZuKi

Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Trước hết cám ơn bác 4runner đã khơi sáng ý tưởng này.
Sau bao nhiêu ngày ấp ủ, suy nghĩ, mơ tưởng và tìm tòi cách bẻ cong thanh sắt sao cho không làm hư hỏng các chi tiết máy, nay đã xem như gần thành công trong việc DIY thanh Strut bar cho con xế cùi SWG.
Thực sự vật liệu ở Đà Lạt là rất khó tìm, sắt hộp hay sắt ống thường dùng trong xây dựng là sắt non khi chịu lực uốn cong sẽ không trở lại trạng thái ban đầu. Vật liệu bằng thép là lý tưởng.
Về thanh Strut bar thì không cần giới thiệu ra đây vì có thể nhờ cụ Gồ sẽ cho vô số hình ảnh nhưng tác dụng của nó thì quá tuyệt vời:

Trước khi lắp
strut_bar_before.gif


Và sau khi lắp
strut_bar_after.gif


Khi đánh cua trước khi lắp
strut_bar_corner_before.gif


Khi vào cua sau khi lắp
strut_bar_corner_after.gif


Video trãi nghiệm thực tế:
[tube]http://youtu.be/jFcgqLCJMPI[/tube]
Nay em mạo muội thử sức với một vật liệu rất cứng đó là ống nước bằng sắt Phi 21 loại tốt. Ống này rất dày và cứng - thế còn đỡ hơn các vật liệu dùng trong xây dựng kia khi bị nén thì nó nằm ngay đơ mất đi tác dụng. Vấn đề này xin các chuyên gia cho ý kiến vì với thanh ống nước cứng hầu như không đàn hồi thì nó có phá khung sườn xe hay không?
Đây chỉ là mới bắt đầu, tất cả vẫn còn đang thử nghiệm và còn đang tìm vật liệu để thực hiện.

P/S: Vì đây là một tiện ích cực hay nên thớt này em nghĩ nên chuyển ra ngoài - ở trong kia hẻm sâu quá nhiều bác không để ý.
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Chuẩn bị ống nước bằng sắt loại tốt, dày & cứng:
mepw.jpg


Đèn khò ga dùng bình gas mini sẽ có tác dụng kế tiếp

Khò rất lâu vì ống rất dày, cứng
wxue.jpg


Mỏi tay quá
kno1.jpg


Rồi cũng sẽ đến lúc nóng đỏ
ufsd.jpg


Tạo dáng đã xong, không hề đơn giản tí nào
a9yd.jpg


Đến đây bắt buộc phải dừng lại, vì cái đèn khò gas kia phải thực hiện một nhiệm vụ quan trọng hơn. Chuyển qua làm món :CHALOTICA.
15p8.jpg

 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Qua ngày hôm sau trong người vẫn còn phảng phất mùi CHALOTICA, em lại tiếp tục
Tool phục vụ cho việc bẻ cong thanh sắt
eebc.jpg


Tác dụng của nó
8lqt.jpg


Kỳ này không cầm đèn khò nữa
wrwo.jpg


Và đo đặt thử vào
eu7e.jpg


Phía bên kia
9s7z.jpg


Cắt:
toqu.jpg


Và mọi chuyện hóa ra rất đơn giản
mvr0.jpg


Đến đây việc làm 1 cái pat để hàn cái ống sắt vào thì quá ư là đơn giản.
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Giờ đây con Su Dú này đi đăng kiểm cán bộ sẽ thấy cái thanh này (em sẽ cho sơn cùng màu thân xe hoặc màu đen) - Hic cán bộ có la rầy gì không đây????
mvr0.jpg

 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Giờ đây con Su Dú này đi đăng kiểm cán bộ sẽ thấy cái thanh này (em sẽ cho sơn cùng màu thân xe hoặc màu đen) - Hic cán bộ có la rầy gì không đây????
mvr0.jpg

 
Hạng F
15/11/06
6.383
1.287
113
Tp Hồ Chí Minh
choixongxu nói:
Giờ đây con Su Dú này đi đăng kiểm cán bộ sẽ thấy cái thanh này (em sẽ cho sơn cùng màu thân xe hoặc màu đen) - Hic cán bộ có la rầy gì không đây????
mvr0.jpg


Trả lời là không, anh em KCC đã lắp và đi đăng kiểm không hề gặp vấn đề gì. Bác gắn thêm ba ga nóc, cản inox trước-sau làm thay đổi kích thước ngoài của xe nên tuỳ trạm đang kiểm khó hay dễ mà họ cho qua hay không thôi.
 
Hạng B2
18/1/13
122
81
28
Ông bị biến dạng em nghĩ sẽ giảm lực xoắn, em cũng độ cho wagon những dùng thép hộp vuông,còn dư hai cái pat 3mm bác có lấy không em biếu
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
quangthang911 nói:
Ông bị biến dạng em nghĩ sẽ giảm lực xoắn, em cũng độ cho wagon những dùng thép hộp vuông,còn dư hai cái pat 3mm bác có lấy không em biếu
Quá tuyệt vời, bác cho cảm nhận trước và sau khi lắp thanh này.
Về 2 cái pat, rất cám ơn bác chỉ tiếc nỗi em ở Đà Lạt xa quá không đến giao lưu với bác để chiêm ngưỡng thanh Strut bar tren chiếc SWG được.
 
Hạng B2
18/1/13
122
81
28
cảm giác lái khi qua gờ giảm tốc chạy hơn 50km thây ko bị sàng như trước,trên ql 1a chay thử gần 80km mà chỉ như đang chạy hơn 60,nói chung em cảm thấy rất thú vị với trải nghiệm mới trên chiếc wagon.Tổng chi phí hết có gần 300 ngàn