Tập Lái
20/5/11
29
1
8
58
Chiều qua, mang FTransit 16 seats đến Ford, được phán hư Compressor, báo giá thay mới 15mil; bực mình mang ra garage, báo hỏng cuộn từ, phải thay cụm puli, cuộn từ mất chỉ 1,2 chai:)

Hôm trước em có xin tư vấn các bác về tiếng kêu lách cách dưới capô sau khi chạy nóng máy, tắt máy lạnh hết kêu. Nhân tiện hỏi bác chủ garage, bác ấy chẩn bệnh (từ xa): do nhớt máy nén cũ, loãng, khi mới đềpa, nhớt còn đặc nên không có tiếng, chạy nóng, nhớt loãng, các chi tiết kim loại va chạm, tạo âm thanh.
Giải pháp: xả gaz cũ, thay nhớt mới (+gaz mới) mất khoảng 7 xị sẽ OK. Xin các bác cao thủ cho thêm cao kiến để em xử lý vụ tạp âm này ạ, xin cảm ơn các bác!
 
Hạng F
14/9/04
9.921
31.129
113
Q3
xưa e có con proton máy nén zin , sắp thay, kêu, thay gaz thêm nhớt rồi bán , đến nay ( khỏang hơn 2 năm ) chủ mới mua vẫn chay tốt.
 
Tập Lái
20/5/11
29
1
8
58
Hi bác Petro,

Mình mang Ford Transit đến City Ford Nhatrang. Còn con xe dự định thay gaz/ nhớt máy nén là con FL Ghia MT bác ạ.
Bác chia sẻ kinh nghiệm thêm về vụ máy lạnh của con FL nhé, giá garage (chuyên điện lạnh xe ôt) đưa ra cho việc thay nhớt mới, gaz mới cho máy nén này là 700K. Cũng xử lý tương tự, 1 garage khác (chuyên về cơ khí đòi đến 900k lận), thx bác.
 
Tập Lái
20/5/11
29
1
8
58
petrol nói:
Bác chu mang xe den hang Ford nao thế???
Thông tin thêm đến các bác, là với 700K, gara đã làm vệ sinh dàn lạnh, bơm gaz mới, châm hơn 1 xị nhớt máy nén. Châm xong, chạy vô tư và máy êm phăng phắc, đỡ quá các bác ạ,
 
Hạng B2
4/7/11
197
0
16
42
Q5-HCM
Nhiều khi hãng họ kinh doanh, nên phải thay mới thì mới móc túi ng mua dc chứ. Sửa thì công cán ko đáng để họ sửa:D.