Chủ đề tương tự
Máy lạnh dùng để làm lạnh, do đó trong trường hợp cần thiết thì có thể bác cứ mở cửa sổ vô tư thôi (để thải mùi hôi bất thường phát sinh trong xe, hay khi xe chạy xe sau khi để dưới trời nắng nóng). Chứ mở cửa xe thì bụi nó vào và nhiều khi những vật nhẹ để trên xe có thể bị bay ra ngoài (ví dụ như tiền, giấy tờ..).
Nếu xe mới thì cứ để hé hé cho mùi xe mới bay ra.
Nếu xe mới thì cứ để hé hé cho mùi xe mới bay ra.
Nếu ngộp Bác mở hé cửa một xíu cũng hong sao?con gái em đi đường trường mở hé xíu 1 cm cửa sổ xuống thui,chứ mở nhiều quá gió ù tai lắm Bác....đôi khi mình còn mở luôn sunroof cho thoáng nữa cũng chẳn sao....nhưng mở một chút rùi đóng lại để thay đổi không khí tù trong xe thui...
Trời nóng trước khi bước vô xe thì Bác nên khởi động xe trước,mở máy lạnh chế độ vừa và máy quạt tối đa cho thổi hết hơi nóng trong các họng gió ra,cũng đồng thời Hạ hết các cửa sổ xuống để hơi nóng trong xe bấy lâu thoát ra ngoài một cách lẹ nhất,sau đó chừng vài phút thui rùi Bác đóng cửa sổ lại và lên đường được rùi....mến.
Trời nóng trước khi bước vô xe thì Bác nên khởi động xe trước,mở máy lạnh chế độ vừa và máy quạt tối đa cho thổi hết hơi nóng trong các họng gió ra,cũng đồng thời Hạ hết các cửa sổ xuống để hơi nóng trong xe bấy lâu thoát ra ngoài một cách lẹ nhất,sau đó chừng vài phút thui rùi Bác đóng cửa sổ lại và lên đường được rùi....mến.
- Có thể mở máy lạnh và lấy gió ngoài. Nếu còn ngộp thì hạ kiếng xuống 1 chút (ít thôi nhé) cũng không sao. Nhưng xe sẽ không được mát (lạnh), hoặc lâu mát và máy lạnh phải hoạt động nhiều.
- Bác có thể hạ kính xuống hết, và tắt may lạnh (vì mở máy lạnh cũng không được gì). Nhưng giấy tờ trong xe có thể bay ra ngoài.
[font="verdana, arial, helvetica, sans-serif"] Bảo trì hệ điều hòa không khí( từ ngữ bên mẽo)
Hệ thống điều hòa không khí thường ít khi hư, nhất là trong các loại xe đời mới. Sự trục trặc, nếu có, sẽ xuất hiện dưới một trong hai hình thức: không có khí lạnh hoặc không đủ khí lạnh. Nguyên nhân có thể do bộ phận nào đó không hoạt động, do nghẹt ở đâu đó trong hệ thống khiến chất sinh hàn không thể lưu thông dễ dàng, hoặc do rò rỉ khiến chất sinh hàn bị thất thoát...
Gặp trục trặc trong hệ thống A/C, tốt nhất là chúng ta nên đưa lại tiệm sửa xe. Nhất là khi phải tiếp thêm chất sinh hàn. Việc này đòi hỏi nhiều thiết bị đặc biệt mà đa số chúng ta không có. Tuy nhiên, chúng ta có thể làm được nhiều việc để bảo trì hệ thống A/C quí giá trên xe. Trước tiên, xem lại cẩm nang hướng dẫn cách sử dụng A/C trên loại xe của mình để biết ý nhà sản xuất ra sao. Sau đây là một vài lời khuyên căn bản:
- Ðể giải nhiệt cho xe sau khi xe đậu quá lâu dưới ánh mặt trời gay gắt vào Mùa Hè, chúng ta có thể mở A/C cùng với toàn bộ cửa sổ được mở tung và lái xe trong khoảng vài ba phút. Làm như vậy, hơi nóng tích lũy sẽ được nhanh chóng lùa ra ngoài trời, để lòng xe có thể được giải nhiệt nhanh hơn qua hệ thống A/C.
- Thường xuyên kiểm tra các chấn song (grille) tiếp nạp khí trời ở mũi xe. Ðừng để cho bụi đất, lá cây hoặc băng tuyết đóng cứng ở đó làm nghẹt đường thông thương của không khí.
- Dưới gầm các ghế ở băng trước cần phải để trống, để không khí được lưu chuyển thông thoáng trong xe.
- Vào những ngày lạnh lẽo, nên mở quạt ở tốc độ cao (HI) trong khoảng chừng một phút để có gió mạnh quét sạch hơi nước hoặc tuyết đọng trong đường ống. Làm như vậy sẽ giúp các cửa kính đỡ bị mờ do hơi nước bốc ra.
- Khi lái xe trên đường bụi, nhớ đóng tất cả các cửa sổ. Nếu bụi vẫn lùa vào xe, thì mở quạt và điều chỉnh nút Air Intake đến vạch Fresh để làm sạch khí trời trong lòng xe.
Sau nữa, nhớ cho máy lạnh vận hành đều đặn, ít nhất là 10 phút liên tục mỗi tháng. Nếu sống ở vùng lạnh, quả thực ít ai nghĩ tới điều này trong những tháng Mùa Ðông. Nhưng xin biết cho rằng, chất sinh hàn có chứa một thứ nhớt khoáng nhẹ. Nó cần được lưu chuyển để đưa nhớt vào các chi tiết trong bộ nén khí (compressor). Không những chỉ cần cho hệ A/C, bộ nén khí có thể còn được dùng cho tiến trình sưởi ấm (heating) và làm thông khí (ventilation) trong đa số các loại xe của hãng GM.
[/font]
Hệ thống điều hòa không khí thường ít khi hư, nhất là trong các loại xe đời mới. Sự trục trặc, nếu có, sẽ xuất hiện dưới một trong hai hình thức: không có khí lạnh hoặc không đủ khí lạnh. Nguyên nhân có thể do bộ phận nào đó không hoạt động, do nghẹt ở đâu đó trong hệ thống khiến chất sinh hàn không thể lưu thông dễ dàng, hoặc do rò rỉ khiến chất sinh hàn bị thất thoát...
Gặp trục trặc trong hệ thống A/C, tốt nhất là chúng ta nên đưa lại tiệm sửa xe. Nhất là khi phải tiếp thêm chất sinh hàn. Việc này đòi hỏi nhiều thiết bị đặc biệt mà đa số chúng ta không có. Tuy nhiên, chúng ta có thể làm được nhiều việc để bảo trì hệ thống A/C quí giá trên xe. Trước tiên, xem lại cẩm nang hướng dẫn cách sử dụng A/C trên loại xe của mình để biết ý nhà sản xuất ra sao. Sau đây là một vài lời khuyên căn bản:
- Ðể giải nhiệt cho xe sau khi xe đậu quá lâu dưới ánh mặt trời gay gắt vào Mùa Hè, chúng ta có thể mở A/C cùng với toàn bộ cửa sổ được mở tung và lái xe trong khoảng vài ba phút. Làm như vậy, hơi nóng tích lũy sẽ được nhanh chóng lùa ra ngoài trời, để lòng xe có thể được giải nhiệt nhanh hơn qua hệ thống A/C.
- Thường xuyên kiểm tra các chấn song (grille) tiếp nạp khí trời ở mũi xe. Ðừng để cho bụi đất, lá cây hoặc băng tuyết đóng cứng ở đó làm nghẹt đường thông thương của không khí.
- Dưới gầm các ghế ở băng trước cần phải để trống, để không khí được lưu chuyển thông thoáng trong xe.
- Vào những ngày lạnh lẽo, nên mở quạt ở tốc độ cao (HI) trong khoảng chừng một phút để có gió mạnh quét sạch hơi nước hoặc tuyết đọng trong đường ống. Làm như vậy sẽ giúp các cửa kính đỡ bị mờ do hơi nước bốc ra.
- Khi lái xe trên đường bụi, nhớ đóng tất cả các cửa sổ. Nếu bụi vẫn lùa vào xe, thì mở quạt và điều chỉnh nút Air Intake đến vạch Fresh để làm sạch khí trời trong lòng xe.
Sau nữa, nhớ cho máy lạnh vận hành đều đặn, ít nhất là 10 phút liên tục mỗi tháng. Nếu sống ở vùng lạnh, quả thực ít ai nghĩ tới điều này trong những tháng Mùa Ðông. Nhưng xin biết cho rằng, chất sinh hàn có chứa một thứ nhớt khoáng nhẹ. Nó cần được lưu chuyển để đưa nhớt vào các chi tiết trong bộ nén khí (compressor). Không những chỉ cần cho hệ A/C, bộ nén khí có thể còn được dùng cho tiến trình sưởi ấm (heating) và làm thông khí (ventilation) trong đa số các loại xe của hãng GM.
[/font]
Re:SỬ DỤNG MÁY LẠNH OTO NHƯ THẾ NÀO
METRO nói:Trả lời :Vế #1 lấy gió ngoài, nếu còn ngộp = đi 2b.
Vế #2 mỡ hết cửa sổ = tắt máy lạnh.
Re:SỬ DỤNG MÁY LẠNH OTO NHƯ THẾ NÀO
Nếu đi đường trường và khu vực vắng thì lấy gió ngoài cho nó trong lành. Hồi xưa, mới chạy 4B, em cũng thấy ngộp ngộp. Nhưng sau này quen thì thôi.
Còn với em bé thì, nếu đi đoạn đường ngắn thì cũng ko đến nỗi, còn đi đường dài thì đi tầm 2-3 tiếng, dừng lại nghỉ tí, để lấy hơi và lấy.. gió, thải khí luôn
Chứ đi xe hơi mà mở cửa sổ thì chi bằng đi 2B cho gùi...
Nếu đi đường trường và khu vực vắng thì lấy gió ngoài cho nó trong lành. Hồi xưa, mới chạy 4B, em cũng thấy ngộp ngộp. Nhưng sau này quen thì thôi.
Còn với em bé thì, nếu đi đoạn đường ngắn thì cũng ko đến nỗi, còn đi đường dài thì đi tầm 2-3 tiếng, dừng lại nghỉ tí, để lấy hơi và lấy.. gió, thải khí luôn
Chứ đi xe hơi mà mở cửa sổ thì chi bằng đi 2B cho gùi...
Re:SỬ DỤNG MÁY LẠNH OTO NHƯ THẾ NÀO
- Sáng sớm đi làm hoặc mát trời em thường hạ kính chạy cho thoáng. Lúc bật máy lạnh, khi lấy gió ngoài mùi khói xe hút vào rõ lắm nên em thôi chỉ đảo gió trong.
- Có một lời khuyên, trước khi tắt máy xe, nếu có sử dụng máy lạnh nên tắt máy lạnh trước để quạt một lúc để thổi hết hơi lạnh và sau đó tắt máy. Các bác có làm như vậy không? Em có.
- Sáng sớm đi làm hoặc mát trời em thường hạ kính chạy cho thoáng. Lúc bật máy lạnh, khi lấy gió ngoài mùi khói xe hút vào rõ lắm nên em thôi chỉ đảo gió trong.
- Có một lời khuyên, trước khi tắt máy xe, nếu có sử dụng máy lạnh nên tắt máy lạnh trước để quạt một lúc để thổi hết hơi lạnh và sau đó tắt máy. Các bác có làm như vậy không? Em có.
Re:SỬ DỤNG MÁY LẠNH OTO NHƯ THẾ NÀO
xe tốt + máy lạnh tốt dù chỉ mở riu riu nấc 2 cũng hổng gây cảm giác ngộp đâu
vì nấc 2 xe tốt máy lạnh tốt đã lạnh teeoooo rùi
chứ sedan 4 mống (kể cả bác tài) mà mở lạnh hổng đủ nó khó chịu lắm dễ ói lắm thà tắt A/C hạ kiếng còn hơn (khí hậu Nam kỳ Lục tỉnh)
xe 16 chỗ cũng vậy
ai chê tui cù lần tui cũng ok hết
dàn lạnh - evaporator :
http://www.askjeffwilliam...r-conditioning-system/
@ lão METRO
cái chữ Evaporator cũng dễ nhớ tại bắt đầu bằng ... Eva
xe tốt + máy lạnh tốt dù chỉ mở riu riu nấc 2 cũng hổng gây cảm giác ngộp đâu
vì nấc 2 xe tốt máy lạnh tốt đã lạnh teeoooo rùi
chứ sedan 4 mống (kể cả bác tài) mà mở lạnh hổng đủ nó khó chịu lắm dễ ói lắm thà tắt A/C hạ kiếng còn hơn (khí hậu Nam kỳ Lục tỉnh)
xe 16 chỗ cũng vậy
ai chê tui cù lần tui cũng ok hết
dàn lạnh - evaporator :
http://www.askjeffwilliam...r-conditioning-system/
@ lão METRO
cái chữ Evaporator cũng dễ nhớ tại bắt đầu bằng ... Eva