Xưa mình cũng lăn tăn như bác. Nhưng sau rút ra một điều ... các hãng/đại lý họ sinh ra cái vị trí cố vấn kỹ thuật là có lý do của họ.Em vừa được lên đời chiếc Spark LTZ 2015, tuy nhiên do chưa có kinh nghiệm gì, khi đi bảo trì sợ bị hãng thuốc quá. Mọi người có kinh nghiệm chỉ dẫn em với, xem trong sổ sử dụng không có được thông tin rõ ràng.
- Dầu máy, dầu phanh, dầu hộp số nên dùng hiệu nào thì hợp lý và kinh tế. Chu kỳ thay dầu bao nhiêu km là hợp lý không lãng phí, lần thay đầu tiên của những loại dầu này là bao nhiêu km, và những lần sau thì bao nhiêu km.
- Dầu trợ lực lái nên dùng hiệu nào và chu kỳ thay là bao nhiêu km.
- Nước làm mát thì nên dùng hiệu nào, khi thay có cần phải pha thêm nước cất hay để nguyên chất và thay.
- Bơm bánh thì thì bơm như thế nào để đi xe êm và tiết kiệm nhiên liệu.
Em hiện chỉ nghĩ được nhiêu đây, bác nào có kinh nghiệm về việc bảo dưỡng chia sẻ thêm giúp em với.
Bởi giờ cuộc sống/công việc cũng cạnh tranh nhau dữ lắm nên trước tiên bác cứ đặt niềm tin vào họ cao (trước đã). Họ sẽ tư vấn cho bạn.
Tất nhiên, cố vấn/đại lý cũng muốn làm nhiều việc (có nhiều tiền) nhưng chỉ cần bạn hỏi lại một câu: cái này hãng/nhà máy có khuyến cáo sử dụng/thay hay không? Thế là đủ!
Khi bác quyết định mua con xe ở đâu nghĩa là bác cũng có 1 phần tin tưởng vào đại lý đó rồi, thôi thì cứ vào đó 1 -2 lần rồi từ từ bác sẽ rút kinh nghiệm hơn thôi.Em vừa được lên đời chiếc Spark LTZ 2015, tuy nhiên do chưa có kinh nghiệm gì, khi đi bảo trì sợ bị hãng thuốc quá. Mọi người có kinh nghiệm chỉ dẫn em với, xem trong sổ sử dụng không có được thông tin rõ ràng.
- Dầu máy, dầu phanh, dầu hộp số nên dùng hiệu nào thì hợp lý và kinh tế. Chu kỳ thay dầu bao nhiêu km là hợp lý không lãng phí, lần thay đầu tiên của những loại dầu này là bao nhiêu km, và những lần sau thì bao nhiêu km.
- Dầu trợ lực lái nên dùng hiệu nào và chu kỳ thay là bao nhiêu km.
- Nước làm mát thì nên dùng hiệu nào, khi thay có cần phải pha thêm nước cất hay để nguyên chất và thay.
- Bơm bánh thì thì bơm như thế nào để đi xe êm và tiết kiệm nhiên liệu.
Em hiện chỉ nghĩ được nhiêu đây, bác nào có kinh nghiệm về việc bảo dưỡng chia sẻ thêm giúp em với.
Em chia sẽ màu đỏ đỏ. ^^.Em vừa được lên đời chiếc Spark LTZ 2015, tuy nhiên do chưa có kinh nghiệm gì, khi đi bảo trì sợ bị hãng thuốc quá. Mọi người có kinh nghiệm chỉ dẫn em với, xem trong sổ sử dụng không có được thông tin rõ ràng. <<< Lý do bác buồn?
- Dầu máy, dầu phanh, dầu hộp số nên dùng hiệu nào thì hợp lý và kinh tế. Chu kỳ thay dầu bao nhiêu km là hợp lý không lãng phí, lần thay đầu tiên của những loại dầu này là bao nhiêu km, và những lần sau thì bao nhiêu km. <<< Kỹ thì Dầu máy cứ 5.000km thay, 5.000km tiếp theo thay kèm lọc. Hãng thì khuyến cáo Total còn loại nhớt khác thì tùy duyên Bác.
- Dầu trợ lực lái nên dùng hiệu nào và chu kỳ thay là bao nhiêu km. <<< Mỗi lần kiểm tra định kỳ bên Đại lý sẽ báo nếu hao hụt hay cần phải thay.
- Nước làm mát thì nên dùng hiệu nào, khi thay có cần phải pha thêm nước cất hay để nguyên chất và thay. <<< Mỗi lần kiểm tra định kỳ bên Đại lý sẽ báo nếu hao hụt hay cần phải thay.
- Bơm bánh thì thì bơm như thế nào để đi xe êm và tiết kiệm nhiên liệu. <<< Theo thông tin hướng dẫn trong SHDSD, khoảng 2,2 - 2,3kg
Em hiện chỉ nghĩ được nhiêu đây, bác nào có kinh nghiệm về việc bảo dưỡng chia sẻ thêm giúp em với.
Để 1000 km đầu đi bảo trì em xem thử thái độ của KTV trong hãng xem sao. Vì em rút kinh nghiệm từ xe máy, nếu mình không trang bị kiến thức trước thì sẽ bị KTV trong hãng vẽ vời không cần thiết, đa phần họ chỉ mong là kiếm được nhiều từ người dùng mà không cân nhắc như thế nào mới thực sự là tốt cho người dùng.
Em mua dầu ở ngoài vào hãng thì họ chịu thay không bác. Vì lần đầu em dùng xe ô tô nên chưa có kinh nghiệm gì trong việc chăm sóc xe, giao tất cho hãng thì không yên tâm. Với lại em thích được tự tay lựa chọn những thứ tốt và hợp lý nhất cho xe mình, xe máy em cũng với tinh thần như vậy.Em chia sẽ màu đỏ đỏ. ^^.
Theo cá nhân e thì nếu bác trang bị kiến thức thì phải trang bị cho đến nơi đến chốn, còn ko thì cứ làm theo khuyến cáo, vì đôi khi tốn những cái lặt vặt cũng còn hơn làm những cái ko đúng dẫn đến hậu quả còn nặng nề hơn.Cá nhân e thà chịu tốn lặt vặt VD như thay nhớt 1000km đầu+lượt nhớt vì e nghĩ máy mới sẽ có cặn kim loại xuất hiện trong máy, ko thay dễ bị bào mòn các chi tiết trong động cơ.Để 1000 km đầu đi bảo trì em xem thử thái độ của KTV trong hãng xem sao. Vì em rút kinh nghiệm từ xe máy, nếu mình không trang bị kiến thức trước thì sẽ bị KTV trong hãng vẽ vời không cần thiết, đa phần họ chỉ mong là kiếm được nhiều từ người dùng mà không cân nhắc như thế nào mới thực sự là tốt cho người dùng.
Chưa có gì đảm bảo đc rằng bác mua sản phẩm bên ngoài là tốt hơn hàng trong đại lý, VD nhớt mobil tốt thật, nhưng bên ngoài hàng giả đầy đường nhe bác, thật khó mà đảm bảo đc chất lượng sản phẩm mình mua, chia sẻ cá nhân của e.Nếu e là đại lý e cũng ko dám thay nhớt do bác mua vô, vì lỡ nhớt dỏm chạy hư động cơ thì ai chịu trách nhiệm-vì lúc đó ai cũng cho là mình đúng.Em mua dầu ở ngoài vào hãng thì họ chịu thay không bác. Vì lần đầu em dùng xe ô tô nên chưa có kinh nghiệm gì trong việc chăm sóc xe, giao tất cho hãng thì không yên tâm. Với lại em thích được tự tay lựa chọn những thứ tốt và hợp lý nhất cho xe mình, xe máy em cũng với tinh thần như vậy.
1000Km thì nhà máy khuyến cáo thay, còn quyết định thì do ơ bác thôi. 5000Km bác thay cũng ok thôi
Với điều kiện Bác phải thật "sành" thì mới hãy làm nha. Vì rất dễ thật thật giả giả.Em mua dầu ở ngoài vào hãng thì họ chịu thay không bác. Vì lần đầu em dùng xe ô tô nên chưa có kinh nghiệm gì trong việc chăm sóc xe, giao tất cho hãng thì không yên tâm. Với lại em thích được tự tay lựa chọn những thứ tốt và hợp lý nhất cho xe mình, xe máy em cũng với tinh thần như vậy.