Em thấy thỉnh thoảng trên OS có các topic 'Khảo sát ....', 'Đăng ký ....', v.v
Việc ghi nhận, thống kê lại rất mất thời gian cho chủ thớt.
Em chia sẽ 1 cách dùng Google Docs.
Google Docs cho phép mình tạo Form để sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như:
- Form khảo sát
- Form đăng ký
- ...
Dữ liệu thu thập được sẽ lưu trong 1 file Spreadsheet (1 dạng file như Excel).
Các bước:
1. Đăng nhập vào [link]https://drive.google.com[/link]
2.Click nút 'Create' và chọn Spreadsheet.
3.Trong cửa sổ Spreadsheet, chọn Tools - Create a form. Nó sẽ mở 1 cửa sổ mới để các bác thiết kế Form.
Phía dưới cửa sổ là cái link của Form. Copy link này và đưa vào OS. Thế là xong.