Sử dụng gần 1 năm, lăn bánh khoảng 5.000km, chủ nhân Honda HR-V chào bán với mức giá có thể lăn bánh được Kia Seltos mới phiên bản cao cấp. Đây là lựa chọn mua CUV hạng B thương hiệu Nhật, ăn chắc mặc bền cho nhiều khách hàng muốn tiết kiệm chi phí mua xe.
Honda HR-V là mẫu xe có mặt từ rất lâu trong phân khúc CUV hạng B tại thị trường Việt, tuy nhiên Honda HR-V không phải là một dòng xe bán chạy vì mẫu xe này được định giá khá cao trong phân khúc.
Với mức giá từ
786 – 871 triệu đồng, mức giá lăn bánh cho mẫu xe này tạm tính ở khu vực TP.HCM từ
890 – 995 triệu đồng đã “ngót nghét”
1 tỷ đồng, điều này khiến HR-V không phải là một lựa chọn của số đông. Tầm giá của Honda HR-V có thể tìm đến phân khúc cao hơn như Mazda CX-5 bản 2.0L.
Giá cao, người mua sẽ tìm đến các mẫu CUV hạng B thương hiệu Hàn như Kia Seltos hay Hyundai Kona mà sẵn sàng bỏ qua HR-V. Tuy nhiên, nếu yêu thích dòng HR-V này, người mua có thể tìm đến xe chạy lướt.
Đơn cử, chiếc HR-V phiên bản L cao cấp này đang được chào bán với giá “thách cưới”
810 triệu đồng. Theo thông tin chào bán, xe đã lăn bánh được khoảng
5.000km, mức ODO khá thấp.
Hiện tại, Honda HR-V phiên bản “L” này có giá lăn bánh ở TP.HCM tạm tính
988 triệu đồng, chưa kèm các chi phí khác như đồ chơi hay bảo hiểm. Lựa chọn xe chạy lướt sẽ giúp người mua tiết kiệm được hơn
150 triệu đồng vào chi phí lăn bánh.
Tầm giá
810 triệu đồng này, thay vì lựa chọn Honda HR-V L chạy lướt, người mua hoàn toàn có thể “đập hộp” và lăn bánh Kia Seltos phiên bản Premium cao cấp có giá lăn bánh khoảng
830 triệu đồng. Hiện chưa rõ lý do gì khiến chủ nhân bán HR-V, ngoài những lý do cá nhân thì có thể người bán muốn đổi sang một dòng xe khác rộng rãi hơn.
Trong phân khúc CUV hạng B tại Việt Nam, cùng với Peugeot 2008 – Honda HR-V là một dòng xe được định giá cao trong phân khúc. Trên thực tế, tệp khách hàng của HR-V thường có điều kiện kinh tế khá giả, cần một mẫu xe nhỏ gọn để đi phố phục vụ cho gia đình, ít sử dụng để chạy dịch vụ.
Ngoài ra, tệp khách hàng của HR-V có tâm lý mua xe kiểu “ăn chắc mặc bền”, ưa chuộng xe nhập và họ sẵn sàng bỏ qua các lựa chọn xe Hàn có giá bán dễ tiếp cận và trang bị nhiều “đồ chơi” hơn. Giá cao, thiết kế trung tính nên dòng xe này chỉ phù hợp cho một nhóm khách hàng nhỏ, đa số là khách hàng ở độ tuổi trung niên. Chính vì thế, HR-V là dòng xe thuộc hàng “khó bán” trong phân khúc.
Honda HR-V sử dụng động cơ 4cyl, dung tích 1.8L, cam đơn SOHC cho công suất tối đa
141 mã lực và mô-men xoắn cực đại
172Nm. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD), thông qua
hộp số tự động biến thiên vô cấp (CVT).