Ford Everest 2022 thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới đã được ra mắt tại Việt Nam. Everest 2022 thế hệ mới được phân phối tổng cộng 4 phiên bản với giá từ 1,1 – 1,4 tỷ đồng. Mời các bác so sánh nhanh sự khác biệt giữa Everest thế hệ cũ và mới phiên bản 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 10AT.
Ford Việt Nam đã công bố giá bán của Ford Everest 2022 thế hệ mới tại thị trường Việt. So với thế hệ cũ, Ford Everest 2022 có giá bán tăng nhẹ. So với thế hệ cũ, Everest phiên bản Titanium+ 2.0L Bi-turbo 10AT 4x4 có giá bán
1,452 tỷ đồng, tăng nhẹ khoảng
40 triệu đồng so với thế hệ cũ. Tương tự thế hệ cũ, Ford Everest 2022 thế hệ mới cũng được nhập khẩu từ Thái Lan.
Everest thế hê mới sở hữu thiết kế ngoại thất mạnh mẽ, thể thao. Về kích thước Everest thế hê mới mang chiều dài cơ sở và chiều rộng cơ sở được gia tăng. Mẫu SUV mang ADN thiết kế toàn cầu của Ford cũng được thể hiện rõ thông qua hệ thống đèn LED hình chữ C và thanh lưới tản nhiệt to bản chạy ngang suốt chiều rộng của xe, tạo nên vẻ chắc chắn và nam tính. Ở hai bên, các đường gân nổi cứng cáp chạy dọc thân xe, chiều rộng cơ sở lớn hơn giúp các phần vòm bánh xe vồng to, tăng cường sự khỏe khoắn và hiện đại cho thiết kế tổng thể.
Everest thế hê mới sử dụng Đèn pha LED to bản hơn, tạo hình chữ "C"
Phần đầu xe Everest Titanium+ mới nổi bật với lưới tản nhiệt dạng lưới mạ crôm kết hợp cùng cụm đèn LED hình chữ C mang đậm đặc trưng thiết kế mới toàn cầu của Ford. Các điểm nhấn mạ crôm trên gương, tay nắm cửa, bậc lên xuống hai bên xe tạo nên vẻ cứng cáp, sang trọng cho chiếc xe.
Mâm vẫn duy trì kích thước 20 inch, nhưng được tiết kế lại giúp tôn thêm vẻ bề thế, bộ mâm đi cùng với các điểm nhấn mạ chrôm trên tấm chắn bùn giúp gắn kết bánh xe với phần thân trên cơ bắp và linh hoạt cho phiên bản Titanium+
Cụm đèn hậu LED thiết kế mới được nối liền với thanh ngang với dòng chữ tên xe "EVEREST" mạnh mẽ và hấp dẫn hơn
Bảng điều khiển nội thất Everest mới mang thiết kế trải rộng tạo một không gian rộng rãi cho khoang lái
Bên cạnh ghế da màu đen, Everest thế hệ mới phiên bản 2.0 Bi-Turbo Titanium+ 4×4 10AT có tuỳ chọn màu nội thất nâu hạt dẻ (7 triệu đồng), ghế bọc da sang trọng, êm ái với cấu tạo lỗ đệm thông khí. Các chi tiết trên xe bằng kim loại được mài và đánh bóng bề mặt để tạo cảm giác sang trọng. Cửa số trời Toàn cảnh mở rộng tầm nhìn mang đến không gian mở phóng khoáng.
Đồng hồ hỗ trợ lái kiểu analog cũ kết hợp với màn hình hiển thị đa thông tin, đã được chuyển sang màn hình 12,3 inch mới
Màn hình cảm ứng LCD 12 inch mới thay cho màn hình TFT 8 inch ở đời cũ,
Xe có nhiều trang bị hỗ trợ lái như hệ thống động cơ khởi động từ xa, Cần số điện tử, phanh tay điện tử. Đồng hồ hỗ trợ lái kỹ thuật số 8 inch và 12,4 inch (chỉ có trên bản Titanium). Màn hình trung tâm 10,1 inch và 12 inch (bản Titanium). Camera quan sát xung quanh 360 độ. Hệ thống giải trí SYNC 4A hỗ trợ lệnh bằng câu thoại. Đèn LED trang trí nội thất. Cửa sổ trời toàn cảnh. Sạc điện thoại không dây, 8 loa giải trí.
Cần số mới (điện tử) mang thiết kế ngắn hơn, đi cùng phanh tay điện tử mới
Everest thế hệ mới đi kèm hệ điều hành SYNC® 4A mới nhất của Ford. Sẵn sàng hỗ trợ khách hàng thông qua hệ thống liên lạc, giải trí và thông tin được điều khiển bằng giọng nói. Thêm vào đó, xe cũng được tích hợp sẵn modem kết nối không dây, cho phép khách hàng kết nối với chiếc xe Everest thông qua ứng dụng FordPass™ bao gồm các tính năng như
Xe sử dụng một loạt các tính năng an toàn và hỗ trợ người lái gồm:
Hệ thống Hỗ trợ Đỗ xe Tự động 2.0
Hệ thống Kiểm soát Hành trình Thích ứng (ACC) với Tính năng Đi và Dừng
Hệ thống giữ làn đường và nhận biết rìa đường
Tính năng Hỗ trợ Đánh lái Tránh Va chạm
Tính năng Hỗ trợ Phanh khi Lùi, Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo va chạm tại giao lộ khi có xe cắt ngang…
Tất cả các tính năng này đều có trên bản Titanium+
Ở phiên bản phiên bản Titanium+ 2.0L Bi-turbo 10AT 4x4, xe sử dụng máy dầu tăng áp kép (biturbo) cho công suất 210 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500Nm tại 1.750 vòng/phút. Sử dụng kết hợp với hộp số tự động 10 cấp (10AT). Động cơ và công suất tương tự đời trước. Xe sử dụng hệ dẫn động 2 cầu (4WD).
Everest Titanium+ 2.0L Bi-turbo 10AT 4x4 mới có 6 chế độ quản lý địa hình. Người lái có thể tùy chọn các chế độ quản lý địa hình với các minh họa 3D sinh động, dễ nhận biết trên màn hình cảm ứng trung tâm:
NORMAL (THÔNG THƯỜNG): chế độ lái thường ngày, đường bằng
ECO (TIẾT KIỆM): thay đổi các điểm chuyển số giúp tối ưu hiệu quả sử dụng nhiên liệu
TOW/HAUL (KÉO TẢI): mang lại nhiều mô men xoắn ở số thấp để kéo hay khi chở nặng
SLIPPERY (TRƠN TRƯỢT): giúp kiểm soát và giảm độ trượt bánh trên các địa hình trơn trượt
MUD/RUTS (BÙN LẦY): tăng độ kiểm soát tối đa trong các tình huống off-road khắc nghiệt
SAND (CÁT): tối ưu lực tới các bánh xe
Sở hữu thiết kế và trang bị hấp dẫn, Everest 2022 thế hệ mới hứa hẹn sẽ thu hút khách Việt. Được biết, nếu đặt hàng ở thời điểm này, khách mua xe sẽ phải chờ đến tháng 10 mới nhận được xe. Là mẫu xe SUV hấp dẫn, Ford Everest 2022 thế hệ mới khó có thể tránh khỏi tình trạng khan hàng và người mua sẽ phải chờ đợi.
Tại Việt Nam, từ trước đến nay dòng xe Ford Everest đã chinh phục khách hàng Việt bằng thiết kế nam tính, đi cùng với những tính năng hỗ trợ người lái, an toàn và tiện nghi nổi bật trong phân khúc.
>>> Xem thêm