Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
sáng ra vừa nổ máy chạy ngon choét đúng không bác?đi nóng máy mới bắt đầu vào số trễ?nếu đúng vậy bác mà không sửa ngay thì sau này tốn thêm tiền đóEm đang ở Sài Gòn. Số tự động của chiếc Cảmy (đời 92 - hàng Mỹ) em đang đi mấy ngày nay hơi khác thường. Dừng đèn đỏ, về N; đèn xanh bật sáng, vào lại D, phải mất 10 giây hoặc hơn mới bắt số (nhiều lần bị như thế, không phải luôn luôn bị). Nhiều lúc không chú ý, đạp ga lớn, xe bị giật, hơi bị xót. Đã kiểm tra dầu đầy đủ. Em không biết hộp số nó hư cái gì? có vấn đề gì lớn không? và gẩ nào chuyên sửa bệnh loại này. Các bác rành về đời xe này giúp em với. Cảm ơn các bác
Trích đoạn: huybm
Hộp số tự động sử dụng lâu năm sẻ bị mòn bố hoặt các lá côn thép, dẫn đến ma sát kém nên khó bắt được số. Bố mòn còn tạo ra cặn bẩn cho dầu hộp số dẫn đến hệ thống bơm dầu làm việc kém hiệu quả. Em khuyên bác nên xã hết dầu và tháo nắp chứa dầu bên dưới vệ sinh lọc dầu hoặt thay lọc dầu mới, và nhớ kiểm tra cặn dầu có lẩn mạt kim loại hay bột bố không ? nếu không có căn thì thay dầu mới đi tiếp. nếu có mạt kim loại thì hộp số của bác bị mòn hoặc gẫy vòng côn bác nên cho thợ tháo ra và thay bộ bố mới, hết khoản 1,5 chai chưa kể công và các phí linh tinh khác. Bác nên nhớ sửa hộp số cần phải thợ thật chuyên nghiệp và phải hiểu thật thấu đáo nguyên lý làm việc cực kỳ phức tạp của hộp số. Thông thường bác nói thay bố hộp số thì đa phần thợ nào cũng biết thay, chỉ cần tháo ra bỏ bố mơi rồi lắp vào là xong. Tuy nhiên có rất nhiều chi tiết nếu làm không đúng sẽ dẩn đến hâu quả. Chúc bác sớm thuyết phục được vợ 2 phục vụ theo đúng ý mình
Chắc chắn rùi, nó thay thế cái chân côn của pác mờ [8D]Hộp số tự động cũng có bố và lá côn