Trong số tất cả các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản bán xe tại Mỹ, Subaru có thể không xếp hạng vào trong những hãng xe có doanh số bán ra tốt như: Toyota, Honda hay Nissan. Tuy nhiên, Subaru luôn có những khách hàng trung thành, những khách hàng sẳn sàng tiếp tục quay trở lại mua xe của thương hiệu ''6 ngôi sao''. [pagebreak][/pagebreak]
Hãng Subaru đã bắt đầu bán xe tại Mỹ vào năm 1968, trải qua 50 năm đến nay hãng đã bán ra được chiếc xe thứ 9 triệu. Và mẫu xe mang tính bước ngoặc này là: Subaru XV 2018 (Crosstrek 2018), chủ nhân của nó là Tiến sĩ - Hershey Garner, ông đã mua nó tại một đại lý Subaru ở thành phố Fayetteville, Arkansas, Mỹ. Trong quá khứ, ông đã từng sở hữu chiếc sedan Subaru Baja 2005. Ông Garner nói: ''Tôi đã tìm thấy nó trên trang web của đại lý Adventure Subaru phiên bản kỷ niệm 50 năm của dòng Crosstrek (XV), nó có tất cả các tính năng mà tôi đang tìm kiếm, về màu sắc và kích thước hoàn toàn phù hợp".
Subaru Crosstrek (XV) 2018 phiên bản kỷ niệm 50 năm - ''50th Anniversary'' với màu sơn xanh nhạt (Heritage Blue)
Hãng Subaru tự hào về vị trí là nhà sản xuất ô tô duy nhất đạt được doanh thu kỷ lục liên tục trong 10 năm tại Mỹ. Subaru đã bán gần 650.000 xe ở Mỹ vào năm ngoái với thị phần 3,76% - Lớn nhất từ trước đến nay.
(Một thập kỷ trước, hãng chỉ bán được dưới 200.000 chiếc mỗi năm). Nhưng đây là con số không đáng kể nếu so với doanh số 2,1 triệu xe mà Toyota đã bán ở Mỹ trong năm 2017 (với thị phần 12,35%). Trên thực tế, Toyota bán được nhiều xe mới ở Mỹ trong 5 năm qua so với Subaru trong 50 năm qua - Nhưng, đấy là Toyota
So với doanh số và thị phần của các hãng xe Nhật Bản khác như: 1,5 triệu xe của Honda (chiếm 8,62% thị phần); 1,4 triệu xe Nissan (chiếm 8,35% thị phần) thì Subaru có vẻ khiêm tốn hơn. Nhưng Subaru nhỉnh hơn các đối thủ như: Mazda với 289.000 xe bán ra (chiếm 1,68% thị phần) hoặc 104.000 xe của Mitsubishi (chiếm 0,6%) thị phần. Chúc mừng Subaru.
Subaru có những chiếc xe tốt nhưng tại thị trường Việt Nam thì họ vẫn chưa có được sự đột phá về doanh số. Có lẽ Subaru cần thêm thời gian để chinh phục khách hàng Việt Nam, chứng tỏ cho khách hàng thấy xe của họ tốt thế nào. Và đặc biệt là phải có một chính sách giá hợp lý hơn.
Subaru Forester 2019 thế hệ hoàn toàn mới