Pro
Super Moderators
11/8/08
1.397
2.360
113
Điểm nổi bật ngay khi cầm lái đó là khả năng vận hành đầm chắc, hệ thống treo cực kỳ ổn định. Động cơ êm ái, hệ thống an toàn chủ động EyeSight 4.0 tiên tiến hoạt động mượt mà, tự nhiên… Nhưng còn đúng 1 điểm mình vẫn không hiểu Subaru Crosstrek lại thiếu, vì sao lại như vậy?

Thumbnail bai viet.jpg
Crosstrek 01.jpg

Subaru Crosstrek ra mắt tại VMS 2024 vừa qua với 2 phiên bản gồm: 2.0 i-S EyeSight và 2.0 i-S EyeSight e-Boxer Hybrid. Sau nhiều năm vắng bóng, với tên gọi trước kia là Subaru XV thì nay CUV đô thị cỡ B+ với tên gọi Subaru Crosstrek với nhiều nâng cấp, tạo sự khác biệt với các đối thủ cùng phân khúc.

Crosstrek 02.jpg

Ngoại thất góc cạnh, mạnh mẽ và hiện đại

Ưa nhìn với phái mạnh, kén khách với chị em? Không chỉ Crosstrek nói riêng mà Subaru luôn như vậy, hãng xe đến từ Nhật Bản luôn có cách thiết kế khác lạ, luôn gây tranh cãi.

Crosstrek 03.jpg
Crosstrek 04.jpg

Subaru Crosstrek 2024 sở hữu thiết kế ngoại thất góc cạnh, mạnh mẽ, thể thao mang đậm phong cách SUV thông qua ốp cản trước, cua lốp và cản sau. Tổng thể có rất nhiều mảng miếng thiết kế với chất liệu nhựa đen nổi bật. Lưới tản nhiệt được tạo hình lục giác, đèn pha sắc sảo được trang bị công nghệ LED và những đường nét dập nổi trên thân xe tạo nên tổng thể hài hòa.

Crosstrek 05.jpg
Crosstrek 06.jpg
Crosstrek 07.jpg

Khoảng sáng gầm cao 220 mm nhất nhì phân khúc là 1 lợi thế cho mẫu CUV đô thị. Điều này giúp Subaru Crosstrek 2024 trở thành 1 mẫu xe có khả năng vượt địa hình, hay một chiếc xe thực dụng để đi phố mỗi khi triều cường.

Crosstrek 09.jpg

Nội thất lạ mà quen

Crosstrek 14.jpg

Nếu như 1 tín đồ của Subaru, thì anh em sẽ nhìn thấy sự quen thuộc khi bước vào không gian bên trong nội thất của Subaru Crosstrek 2024. Điều này không lạ, khi Subaru làm rất tốt trong việc đồng nhất thiết kế nội thất ở tất cả sản phẩm của họ.

Crosstrek 15.jpg

Subaru Crosstrek được thiết kế tối ưu hóa không gian, mang đến cảm giác ngồi rộng rãi và thoải mái. Hàng ghế trước được tinh chỉnh ở đệm lưng, giúp tư thế ngồi thoải mái, đặc biệt ở phần hông.

Crosstrek 25.jpg

Sự thoải mái và tiện nghi còn được thể hiện ở vị trí ngồi hàng ghế thứ 2, luôn rộng rãi khi duỗi chân. Khoảng sáng đầu vừa đủ dùng cho người ngồi 1m67 như mình. Chỉ tiếc 1 điều ở hàng ghế thứ 2 chưa được trang bị cửa gió điều hoà, điều này sẽ kén khách khi người dùng sử dụng xe ở thời tiết nắng nóng kéo dài.

Crosstrek 28.jpg

Hầu hết các vật liệu sử dụng bên trong xe chủ yếu là nhựa cứng, nhựa mềm và da, tuy nhiên cảm giác sờ chạm khá cao cấp, điều này giúp người dùng 1 phần nào cũng sẽ thoải mái hơn.

Crosstrek 16.jpg

Subaru Crosstrek được trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại như màn hình cảm ứng trung tâm 11,6 inch được đặt dọc, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, kết nối Bluetooth, Apple CarPlay/Android Auto và sạc không dây là lợi thế.

Crosstrek 19.jpg

Màn hình lớn hiển thị nhiều thông tin hơn, giúp mọi người thuận tiện quan sát khi sử dụng bản đồ. Ngoài ra các phím chức năng vật lý thường xuyên sử dụng vẫn được duy trì, giúp mọi người lái xe an toàn mà không bị xao nhãng.

Crosstrek 17.jpg

Vô lăng Subaru Crosstrek 2024 đầy đủ các cụm điều khiển cần thiết

Crosstrek 18.jpg

Cần số Subaru Crosstrek 2024 thiết kế gọn gàng

Crosstrek 20.jpg

Các nút điều khiển quan trọng nhưng đủ dùng và thiết kế rất chắc chắn

Crosstrek 21.jpg

Subaru Crosstrek 2024 đầy đủ cổng sạc và khay chứa đồ tinh tế

Crosstrek 26.jpg

Subaru Crosstrek 2024 còn được trang bị cửa sổ trời

Crosstrek 27.jpg

Gương chiếu hậu chống chói tự động và các tiện ích thực dụng như hộc chứa đồ...

Khoang hành lý với dung tích 354 lít cho phiên bản máy xăng và 315 lít cho bản Hybrid cũng khá rộng rãi, đáp ứng nhu cầu của gia đình nhỏ. Khoang hành lý này có thể mở rộng lên đến 1.726 lít khi gập hàng ghế 2 theo kiểu 60:40

Crosstrek 29.jpg

Vận hành vượt trội và khác biệt

Crosstrek 10.jpg

Subaru Crosstrek 2024 được trang bị động cơ Boxer 2.0 với công suất 153 mã lực với bản thuần xăng 2.0 i-S EyeSight, bản 2.0 i-S EyeSight e-Boxer Hybrid có máy xăng 148 mã lực cùng mô tơ điện có công suất 16,5 mã lực, mô men xoắn 65Nm. Subaru Crosstrek sử dụng hộp số CVT cho bản xăng và Lineartronic CVT cho bản hybrid.

Crosstrek 11.jpg

Tất nhiên Crosstrek không phải là mẫu xe dành cho các tín đồ đam mê tốc độ ở những cú nhấn ga. Ưu điểm của động cơ Boxer đó là về mặt vận hành êm ái, nhưng khi cần tăng tốc để vượt, thì trên vô lăng bạn chỉ cần chọn chế độ lái S, với sức mạnh 153 mã vẫn đáp ứng đủ các bạn vượt an toàn ở dải tốc độ cao. Một điều khá hay ở động cơ này đó vòng tua máy chỉ 2.100 vòng, khá thấp dù xe ở ngưỡng vận tốc 100km/h.

Crosstrek 22.jpg

Các bạn cũng đừng trông chờ và sự tiết kiệm nhiên liệu khi tua máy thấp, vì Subaru Crosstrek sở hữu hệ dẫn động AWD trứ danh của nhà Subaru. Điều này dù ít tiết kiệm hơn nhưng lái Subaru Crosstrek ở đường trơn, đường ướt bạn sẽ tự tin hơn và an toàn hơn.

Crosstrek 12.jpg

Điểm ấn tượng ở sự kiện lái và trải nghiệm Subaru Crosstrek 2024 lần này đó là về khung gầm cùng hệ thống treo cực kỳ tốt, ổn định mỗi khi lái Subaru Crosstrek. Cảm giác luôn khác biệt và khó bắt gặp ở mẫu xe nào khác cùng phân khúc. Cách âm môi trường lại là 1 điểm cộng khác mỗi khi nhắc đến Subaru Crosstrek 2024.

Crosstrek 13.jpg

X-Mode là sự khác biệt rất lớn với những mẫu xe cùng phân khúc. Một điều bất tiện khi phải thao tác X-Mode trên màn hình cảm ứng, sự hy sinh cho không gian yên ngựa đẹp mắt hơn với nút vặn X-Mode quen thuộc bị lược bỏ. Nhưng đổi lại với 3 chế độ lựa chọn địa hình như: Tuyết, bùn lầy - Thông thường - Tuyết sâu, bùn, điều này giúp Subaru Crosstrek 2024 tự tin vượt mọi địa hình. Rất đáng giá cho các mẫu xe khác cùng phân khúc phải ranh tị.

Crosstrek 24.jpg

Hệ thống hybrid chưa đủ thuyết phục

Thật vậy, hệ thống hybrid trên Subaru Crosstrek 2024 chưa thật sự thuyết phục mình phải chọn lựa phiên bản 2.0 i-S EyeSight e-Boxer Hybrid. Việc mô tơ điện nhỏ chỉ hỗ trợ một phần tăng tốc là chưa khác biệt quá lớn đề mỗi khi vận hành mọi người ồ oà.

Nhiều người gọi đây là Mild Hybrid cũng chưa đúng, vì những lúc mình cầm lái Subaru Crosstrek thì có lúc xe vẫn hỗ trợ vận hành hoàn toàn bằng điện. Tuy ở khoảng thời gian rất ngắn, quãng đường rất nhỏ, nhưng điều này cũng chứng minh được rằng: “Subaru Crosstrek là chiếc xe hybrid”.

An toàn tiên tiến với EyeSight 4.0

Hệ thống an toàn chủ động EyeSight 4.0 tiên tiến lúc nào cũng làm mình hài lòng và tự tin. Cách mà hệ thống can thiệp nhẹ nhàng và tự nhiên, không bao giờ làm mình bị giật mình. Điểm khác biệt hệ thống EyeSight 4.0 của nhà Subaru đó là dùng cùng 1 lúc đến tận 3 camera có góc quét rộng lên đến 130 độ. Không chỉ quan sát phạm vi trong làn đường mà cả làn đường bên cạnh, nhằm hỗ trợ tính năng đánh lái khẩn cấp, một trong 9 tính năng nằm trong hệ thống an toàn EyeSight 4.0 tiên tiến của nhà Subaru.

Crosstrek 23.jpg

Tổng kết

Ngoài giá bán cho cả 2 phiên bản Subaru Crosstrek 2024 nhập trực tiếp từ Nhật Bản luôn gây tranh cãi. Mỗi lần nhắc đến Subaru Crosstrek 2024 mình luôn nhớ đến cảm giác lái đầm chắc, cách âm môi trường khá tốt. Khung gầm vững chãi, hệ thống treo cực kỳ êm và chắc chắn khi vận hành ở tốc độ cao. Thắng trên Subaru Crosstrek 2024 ít ai nhắc đến, nhưng với mình hệ thống thắng can thiệp nhịp nhàng và an toàn.

Ngoài ra điểm đáng giá còn nằm ở hệ dẫn động AWD và chế độ hỗ trợ lái vượt địa hình X-Mode là ưu thế khiến Subaru Crosstrek 2024 luôn khác biệt với các đối thủ trong phân khúc.


>>Xem thêm
Anh em thấy sao về Subaru Crosstrek 2024 hãy bình luận thêm?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
26/9/18
1.184
2.808
113
Thằng anh Forester 800 triệu còn ế nhất Pk nữa là ?!?? :D :p
Giá nào 800 anh Tô Tắc ơi :D , Bản IS-Eyesight bạn em mua lăn bánh ở tỉnh là 1ty048 năm rồi, năm nay sếp em.mới hỏi lăn bánh là 1ty070 rồi
Cái xe bé tí, xấu quắc mà mắc quá anh @heorung52 nhỉ.
Nhưng bù lại nó lái hay, AWD ngon, Eyesight chắc ngon nhất trong các hãng có ADAS khác ở VN, máy lạnh yếu, loa dỡ ẹt. Được cái nhập Nhựt thì chả có gì hơn ngoài cái nước sơn bền , giữ màu tốt :D.
Nhưng giá này có nhiều lựa chọn ngon hơn. Chẳng hạn Skoda Kodiaq hay Koroq :rolleyes:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
19/10/20
371
552
93
29
Nhật - Việt thấy mối ban giao KT- CT mật thiết mà ko có hiệp định FTA nhỉ
có rồi đó anh, mỗi năm giảm 4-6% tùy theo nước. Với Nhật thì đúng theo mốc ký CCTPP năm 2018 thì năm 2026 thuế nhập khẩu ô tô từ về VN sẽ xuống 0% (hiện đang 56-74%), muộn nhất là đến 2029 là phải thực thi (không thực thi trả đũa thương mại quéo cò nông sản xuất khẩu liền).

Hiện mấy anh Honda, Mitsu, Toy đang ưu tiên nhập Thái cho rẻ (thuế nội bộ 0%) chứ mai mốt nhập Thái bằng nhập Nhựt thì có khướt mà mí ảnh để cho xứ Sawadikhạp lắp :D Cũng như mí anh nhớ chú ý giá xe nha, tới đoạn 2026 - 2029 xe nào nói nhập Nhựt mà giá còn trên mây thì cho tế luôn.

Quay lại chủ đề chính. Xe hạng B nhưng giá SUV hạng D thì dù có AWD + ADAS đi chăng nữa cũng đắp chiếu mà thôi. Không phải là người tiêu dùng họ không biết là nó ngon hơn mấy con cùng phân khúc, mà họ đang bận đi so nó với CX5, 4tuner, Everest, Tucson v.v. treo độ được, máy tune cho mạnh được, nhưng kích thước xe thì độ kiểu gì :D Giá 1.2 tỷ mà áp cho mấy con WRX hay BRZ thì doanh số đè chết Bim 3 Mẹc C luôn :))