19/8/22
116
123
43
Đây là lần đầu tiên Subaru Forester giới thiệu phiên bản full-hybrid tại Mỹ với 4 phiên bản và có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 6,7 L/100km, thấp hơn 40% so với phiên bản động cơ truyền thống.

Subaru Forester Hybrid 2025 ra mắt, có bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn trước 40%

Sau một năm ra mắt thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới, Subaru tiếp tục ra mắt phiên bản Forester Hybrid tại Mỹ trong khuôn khổ Triển lãm ô tô Chicago 2025 đang diễn ra trong tuần này. Như các báo cáo trước đây, phiên bản Subaru Forester Hybrid tiếp tục sử dụng công nghệ Hybrid từ Toyota, tương tự mẫu xe B-SUV Crostrek Hybrid vừa ra mắt ngay đầu năm nay.

Theo đó, Subaru Forester Hybrid trang bị hệ thống Strong Hybrid cấu trúc series-parallel, thay thế hệ thống Mild-hybrid e-Boxer trước đây. Hệ thống bao gồm khối động cơ 2.5L 4 xi lanh đối đỉnh chu trình Atkinson và hai mô-tơ điện. Theo đó một động cơ kiêm chức năng sạc điện cho khối pin lithium-ion 1,1 kWh, trong khi động cơ còn lại có chức năng truyền động.

Subaru Forester Hybrid 2025 ra mắt, có bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn trước 40%

Subaru không cung cấp số liệu chi tiết sức mạnh của từng động cơ xăng và mô-tơ điện như mẫu xe đàn em Crosstrek Hybrid. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản công bố công suất kết hợp lên đến 197ps (194hp), tăng nhẹ so với mức 182ps (180hp) trên phiên bản động cơ ICE.

Subaru Forester Hybrid cũng sử dụng cơ cấu hộp số eCVT tương tự Toyota nhưng vẫn sử dụng tên gọi Lineartronic như truyền thống. Cơ cấu này gồm một bộ vi sai cầu trước và khớp nối điện tử tích hợp vào một hộp số đơn cấp, cho phép truyền sức mạnh từ động cơ xăng và điện đến cả 4 bánh xe, hoặc một trong hai cầu dẫn động. Đặc biệt Subaru Forester Hybrid vẫn sử dụng hệ dẫn động 4 bánh đối xứng đặc trưng, khác biệt so với hệ thống E-Four của Toyota, buộc phải bổ sung thêm một động cơ điện riêng cho cầu sau.

Subaru Forester Hybrid 2025 ra mắt, có bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn trước 40%

Về mức tiêu hao nhiên liệu, Subaru Forester Hybrid chỉ tiêu hao 6,7 L/100km trong đô thị (theo đánh giá của EPA). Trong khi ngoài đô thị là 6.9 L/100km và hỗn hợp là 6,7 L/100km. So với phiên bản máy xăng, những con số này đều thấp hơn 40% ở trong đô thị và 25% trong điều kiện hỗn hợp. Subaru cho biết Forester Hybrid có phạm vi hoạt động lên đến 935 km với 1 bình xăng.

Subaru Forester Hybrid cũng giữ nguyên khả năng off-road vượt trội với hệ thống AWD, khoảng sáng gầm lên đến 220 mm và chế độ dual X-Mode với chức năng kiểm soát đổ dốc, phân bổ mô-men xoắn bằng phanh và kiểm soát động lực học VDC.

Subaru Forester Hybrid 2025 ra mắt, có bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn trước 40%

Bên cạnh hệ thống truyền động mới, Subaru Forester Hybrid vẫn giữ phong cách thiết kế hình khối quen thuộc của thế hệ thứ sáu. Màu ngoại thất có thêm điểm nhấn qua màu sơn mùi đen Crystal Black Silica ở một số tùy chọn nhất định, bên cạnh màu xanh mới Daybreak Blue Pearl độc đáo.

Subaru Forester Hybrid 2025 ra mắt, có bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn trước 40%

Bên trong, Subaru Forester Hybrid vẫn trang bị màn hình cảm ứng dọc 11,6 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây, nhưng có thêm đồng hồ lái kỹ thuật số 12,3 inch hoàn toàn mới với màn hình dành riêng cho hệ thống hybrid. Ngoài ra, nội thất sử dụng chất liệu sợi nhân tạo StarTex sẽ có sẵn trên một số phiên bản.

Subaru Forester Hybrid 2025 ra mắt, có bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn trước 40%

Về mặt an toàn, Subaru Forester Hybrid cũng được trang bị tiêu chuẩn hệ thống hỗ trợ người lái Subaru Eyesight mới nhất, bao gồm các tính năng phanh khẩn cấp tự động khi lùi, giám sát điểm mù với chức năng ngăn ngừa va chạm và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp cũng đã được bổ sung, phát hiện xem người lái có phản hồi cảnh báo hay không khi sử dụng hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, từ đó sẽ tự động dừng xe và gọi dịch vụ khẩn cấp.

Subaru Forester Hybrid 2025 ra mắt, có bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn trước 40%

Subaru Forester Hybrid sẽ có mặt tại các đại lý ngay mùa xuân năm nay với giá khởi điểm từ 34.995 USD (984 triệu đồng). Phiên bản tiêu chuẩn Forester Premium Hybrid được trang bị la-zăng hợp kim 18 inch, màn hình giải trí 11,6 inch, đồng hồ lái kỹ thuật số và hệ thống bản đồ định vị tiêu chuẩn.

Phiên bản Forester Sport Hybrid có giá 37.995 USD (971 triệu đồng) với nâng cấp la-zăng hợp kim 19 inch với màu sơn đồng và lưới tản nhiệt đen. Nội thất sẽ được nâng cấp dàn âm thanh Harman Kardon 11 loa đi kèm âm ly 576W.

Phiên bản Forester Limited Hybrid có giá 39.410 USD (1 tỷ đồng) sẽ được trang bị nhiều tiện nghi cao cấp hơn như ghế hành khách phsia trước chỉnh điện 8 hướng, sưởi vô lăng, gạt mưa tự động, ghế bọc sợi StarTex với chỉ nổi màu xanh.

Phiên bản cao cấp nhất là Forester Touring Hybrid với giá 41.695 USD (1,06 tỷ đồng). Bên ngoài sẽ được trang bị la-zăng 19 inch sơn xám, hàng ghế trước có làm mát, hàng ghế sau sưởi ấm, gương chiếu hậu thông minh, nội thất bọc da và vải Ultrasuede, cùng các tính năng an toàn như camera 360 độ, giám sát sự tập trung của người lái DMS. Ngoài ra, phiên bản Touring còn có các màu sơn tùy chọn cao cấp.

Các hình ảnh chi tiết Subaru Forester Hybrid 2025 vừa ra mắt tại Mỹ

Subaru Forester Hybrid 2025 ra mắt, có bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn trước 40%
Subaru Forester Hybrid 2025 ra mắt, có bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn trước 40%
Subaru Forester Hybrid 2025 ra mắt, có bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn trước 40%
Subaru Forester Hybrid 2025 ra mắt, có bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn trước 40%
Subaru Forester Hybrid 2025 ra mắt, có bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn trước 40%
Subaru Forester Hybrid 2025 ra mắt, có bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn trước 40%
Subaru Forester Hybrid 2025 ra mắt, có bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn trước 40%
Subaru Forester Hybrid 2025 ra mắt, có bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn trước 40%
Subaru Forester Hybrid 2025 ra mắt, có bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn trước 40%
Subaru Forester Hybrid 2025 ra mắt, có bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn trước 40%
Subaru Forester Hybrid 2025 ra mắt, có bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn trước 40%

Nguồn Paultan & Subaru USA

>>Xem thêm
Các bác nghĩ sao về Subaru Forester Hybrid 2025 vừa ra mắt tại Mỹ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
12/10/16
7.791
6.746
113
Cái yên ngựa nhìn hơi phèn, còn lại thì cũng hợp nhãn. Đã từng chạy con này phải nói là cứng ngắc trong tầm giá 1T
 
Hạng D
26/9/18
1.333
3.725
113
Chiếc này về Việt Nam lăn bánh tầm 1ty2 là ngon bá cháy pọ chét luôn :rolleyes: :rolleyes:
Cái yên ngựa nhìn hơi phèn, còn lại thì cũng hợp nhãn. Đã từng chạy con này phải nói là cứng ngắc trong tầm giá 1T
 
Hạng D
10/4/16
1.551
7.980
113
45
Nếu Subachao khắc phục máy lạnh tại VN, mềnh sẽ quay lại :D
 
  • Wow
Reactions: Mr Oz
Hạng B1
15/11/17
84
83
18
42
Không thể yêu nổi cái màn hình to chà bá cắt gần hết nút bấm trên các dòng Subaru hiện nay, mà lại áp dụng đồng loạt cho tất cả các mẫu chứ. Đang đi gặp đường trơn trượt thay vì xoay một phát sang Xmode thì giờ phải chọt chọt.
 
19/8/22
116
123
43
Không thể yêu nổi cái màn hình to chà bá cắt gần hết nút bấm trên các dòng Subaru hiện nay, mà lại áp dụng đồng loạt cho tất cả các mẫu chứ. Đang đi gặp đường trơn trượt thay vì xoay một phát sang Xmode thì giờ phải chọt chọt.
Đồng ý với bác, tích hợp X-mode vào màn hình cảm ứng khá bất tiện. Em từng trải nghiệm điều này khi có cơ hội Off-road đồi cát với Crosstrek ở Phan Thiết.
 
  • Like
Reactions: Transformer6