Chi Hội Phó MFC
22/7/08
9.693
3.106
113
0908888191
www.amthanhxehoi.com
Subaru Forester nâng cấp loa sai cách và được khắc phục như thế nào?


Chào anh em

Hôm nay Autobis nhận được một chiếc xe Subaru Forester gặp tình trạng chủ xe đã đi nâng cấp bộ loa tháo xe thương hiệu Harman Kardon. Nhưng sau khi nâng cấp thì chất lượng âm thanh ngoài không cải thiện nhiều lại còn gây ra sự khó chịu khi sử dụng xe thường xuyên. Vì thế chủ xe đã quyết định tháo loa cũ và nâng cấp hoàn chỉnh lại hết.

– Loa tháo xe (loại loa đã qua sử dụng hoặc lấy từ xe khác) và đây là các nguyên nhân chính:

  1. Tương thích kỹ thuật: Loa tháo ra từ xe này có thể không tương thích với hệ thống âm thanh của xe khác.
  2. Chất lượng âm thanh: Loa tháo xe có thể đã qua sử dụng một thời gian dài, dẫn đến việc chất lượng âm thanh không còn tốt như lúc ban đầu.
  3. Mệt mỏi theo thời gian: Loa tháo khỏi xe cũ thường có độ bền và hiệu suất không còn tốt, gây ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh.
  4. Công nghệ cũ: Nhiều loa tháo có thể đã cũ và không tích hợp các công nghệ âm thanh mới nhất. Điều này có thể dẫn đến hiệu suất âm thanh không đạt tiêu chuẩn so với các sản phẩm hiện tại.

Subaru Forester nâng cấp loa sai cách và được khắc phục như thế nào?
Subaru Forester nâng cấp loa sai cách và được khắc phục như thế nào?
Subaru Forester nâng cấp loa sai cách và được khắc phục như thế nào?


– Mặc dù lắp đặt loa tháo có thể tiết kiệm chi phí ban đầu, nhưng rủi ro và hạn chế đi cùng có thể khiến anh em phải tiêu tốn nhiều hơn trong tương lai do sửa chữa hoặc thay thế. Nếu anh em thật sự muốn nâng cấp trải nghiệm âm thanh trong xe, hãy xem xét việc đầu tư vào loa mới chất lượng hơn, phù hợp với hệ thống của xe.

Nâng Cấp Âm Thanh Bài Bản Trên Subaru Forester​

Subaru Forester nâng cấp loa sai cách và được khắc phục như thế nào?


Cấu hình âm thanh lắp đặt:
– Bộ loa 2way cửa trước: Focal PS 165 FE - Made in France
– Bộ loa đồng trục cửa sau: Focal PC 165 FE - Made in France
– Loa sub điện: Focal Isub Active
– Bộ xử lý tín hiệu tích hợp amply: Rockpower Mini8.6
– Cách âm chống ồn 4 cửa 2 lớp: Dr.ARTEX Iridium


Hình ảnh thi công và hoàn thiện:
– Bộ loa 2way cửa trước: Focal PS 165 FE - Made in France
– Lựa chọn loa trên Subaru Forester: Việc lựa chọn dòng loa để nâng cấp cho Subaru Forester sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như ngân sách, yêu cầu về chất lượng âm thanh và loại nhạc bạn thường nghe.
– Tuy nhiên, với hệ thống zin có thể không đủ để thỏa mãn người đam mê âm thanh, dưới đây là đề xuất của Autobis với dòng Focal Flax Evo để đạt chất lượng âm thanh cao hơn.

Loa treble lắp đặt vào vị trí zin trên taplo

Subaru Forester nâng cấp loa sai cách và được khắc phục như thế nào?
Subaru Forester nâng cấp loa sai cách và được khắc phục như thế nào?


Loa bass cửa trước lắp đặt vào vị trí zin

Subaru Forester nâng cấp loa sai cách và được khắc phục như thế nào?
Subaru Forester nâng cấp loa sai cách và được khắc phục như thế nào?


– Bộ loa đồng trục cửa sau: Focal PC 165 FE - Made in France

Loa đồng trục cửa sau lắp đặt vị trí zin

Subaru Forester nâng cấp loa sai cách và được khắc phục như thế nào?
Subaru Forester nâng cấp loa sai cách và được khắc phục như thế nào?


– Loa sub điện: Focal Isub Active
– Việc nâng cấp subwoofer là một trong những bước phổ biến và quan trọng khi muốn cải thiện chất lượng âm thanh trong xe, đặc biệt là để tăng cường dải âm trầm.
– Subwoofer chuyên dụng sẽ cung cấp âm bass sâu hơn, mạnh mẽ hơn so với loa zin của xe, tạo ra cảm giác âm thanh đầy đặn và sống động.
Sub điện Focal được lắp đặt dưới gầm ghế phụ

Subaru Forester nâng cấp loa sai cách và được khắc phục như thế nào?
Subaru Forester nâng cấp loa sai cách và được khắc phục như thế nào?
Subaru Forester nâng cấp loa sai cách và được khắc phục như thế nào?


– Bộ xử lý tín hiệu tích hợp amply: Rockpower Mini 8.6

Được ví như trái tim của hệ thống âm thanh, vì rất quan trọng, can thiệp xử lý chuyên sâu và khai thác tối ưu chất lượng của bộ loa gắn thêm.
Amply tích hợp bộ xử lý tín hiệu (DSP) thiết kế nhỏ gọn thường được lắp đặt dưới gầm ghế tài

Subaru Forester nâng cấp loa sai cách và được khắc phục như thế nào?


– Cách âm chống ồn 4 cửa 2 lớp: Dr.ARTEX Iridium

Cách âm cửa: Vị trí tôn cửa rất mỏng, cách âm cửa giúp giảm thiểu tạp âm từ môi trường đô thị vào xe hoặc trò chuyện từ trong xe sẽ riêng tư hơn. Ngoài ra còn làm cửa chắc chắn hơn, đóng nhẹ dễ dàng nhẹ nhàng hơn, đặc biệt khi nâng cấp thêm âm thanh thì sẽ tạo ra thùng loa, giúp tiếng bass của loa trên cánh cửa sẽ không bị rung hay rè.

Lớp 1: Lớp vật liệu cách âm cửa Dr.ARTEX – Iridium

Subaru Forester nâng cấp loa sai cách và được khắc phục như thế nào?
Subaru Forester nâng cấp loa sai cách và được khắc phục như thế nào?


Lớp 2: Lớp vật liệu cách âm cửa Dr.ARTEX – Iridium

Subaru Forester nâng cấp loa sai cách và được khắc phục như thế nào?
Subaru Forester nâng cấp loa sai cách và được khắc phục như thế nào?


” Tất cả sản phẩm của AUTOBIS đều được bảo hành chính hãng 2 năm, và bảo hãnh kĩ thuật 5 năm, bao khách hàng trả zin nếu có nhu cầu.”

Cảm ơn các bạn đã xem.

——————————–
AUTOBIS – Car Audio & Performance
https://autobis.vn
Vũ 090 8888 191 – Quản lý sản phẩm: 0333 96 97 98
Cảm ơn.
 
Tập Lái
9/10/19
21
8
3
36
Cách âm như trên rất là phản khoa học và thấy gara này spam cách này nhiều và có xu hướng gây hiểu lầm (lớp 1, lớp 2 này nọ nhưng chỉ là 1 lớp và thực sự không cần thiết). Vòng về nguyên tắc cách âm cho xe bao gồm 3 lớp:

- Lớp 1: chống rung (sound deadening):
  • Thường dùng butyl đi kèm lớp aluminium trên mặt để tản nhiệt. Lớp này dán trực tiếp vào bề mặt của xe (e.g. cửa). Lớp này nặng và không có tác dụng cách âm. Mục đích lớp butyl chủ íu để giảm rung, tăng chi tiết cho loa.
  • Có thể xem clip này (
    ) từ 0:30-1:30 để thấy so sánh trước và sau khi dán butyl lên bề mặt nhôm.
  • Đặc biệt lớp này chỉ cần dán khoảng 30% là có thể đạt hiệu suất tối ưu, trong khi dán full cửa 100% không khác biệt là bao. Xem lại clip để thấy điều này.
  • Như ở trên và các bài khác em có coi lại thì thấy bác chủ yếu dán butyl full cửa.
  • Đa số clip dán full cửa chủ yếu từ người bán.

- Lớp 2: thường gọi là tiu âm (sound absorbing):
Dùng foam (open/close cell foam), nhưng thường nxs bán kèm đa số 1 miếng sẽ gồm cả 2.

- Lớp 3: cách âm (sound blocking) dùng vật liệu đặc như MLV (Mass Loaded Vinyl):
MLV là vật liệu đặc nhưng rất nặng. MLV hỗ trợ cách âm tốt, thường dùng trong xây dựng để bọc ống nước trong nhà. Do nặng nên thường không dùng để cách âm cửa xe hay trần xe mà hay dùng để phủ gầm. Tuy nhiên đã từng xem clip cách âm cho Mazda phủ lớp này

Clip cách âm ngắn gọn chuẩn nhất:

Screenshot 2024-11-27 at 10.18.51 am.png
 
Hạng D
3/3/16
1.802
3.302
113
40
Cách âm như trên rất là phản khoa học và thấy gara này spam cách này nhiều và có xu hướng gây hiểu lầm (lớp 1, lớp 2 này nọ nhưng chỉ là 1 lớp và thực sự không cần thiết). Vòng về nguyên tắc cách âm cho xe bao gồm 3 lớp:

- Lớp 1: chống rung (sound deadening):
  • Thường dùng butyl đi kèm lớp aluminium trên mặt để tản nhiệt. Lớp này dán trực tiếp vào bề mặt của xe (e.g. cửa). Lớp này nặng và không có tác dụng cách âm. Mục đích lớp butyl chủ íu để giảm rung, tăng chi tiết cho loa.
  • Có thể xem clip này (
    ) từ 0:30-1:30 để thấy so sánh trước và sau khi dán butyl lên bề mặt nhôm.
  • Đặc biệt lớp này chỉ cần dán khoảng 30% là có thể đạt hiệu suất tối ưu, trong khi dán full cửa 100% không khác biệt là bao. Xem lại clip để thấy điều này.
  • Như ở trên và các bài khác em có coi lại thì thấy bác chủ yếu dán butyl full cửa.
  • Đa số clip dán full cửa chủ yếu từ người bán.

- Lớp 2: thường gọi là tiu âm (sound absorbing):
Dùng foam (open/close cell foam), nhưng thường nxs bán kèm đa số 1 miếng sẽ gồm cả 2.

- Lớp 3: cách âm (sound blocking) dùng vật liệu đặc như MLV (Mass Loaded Vinyl):
MLV là vật liệu đặc nhưng rất nặng. MLV hỗ trợ cách âm tốt, thường dùng trong xây dựng để bọc ống nước trong nhà. Do nặng nên thường không dùng để cách âm cửa xe hay trần xe mà hay dùng để phủ gầm. Tuy nhiên đã từng xem clip cách âm cho Mazda phủ lớp này

Clip cách âm ngắn gọn chuẩn nhất:

View attachment 3233972
chưa thấy bác RR nào đi cách âm nhỉ :D
 
Hạng D
10/4/16
1.546
7.292
113
45
Cách âm như trên rất là phản khoa học và thấy gara này spam cách này nhiều và có xu hướng gây hiểu lầm (lớp 1, lớp 2 này nọ nhưng chỉ là 1 lớp và thực sự không cần thiết). Vòng về nguyên tắc cách âm cho xe bao gồm 3 lớp:

- Lớp 1: chống rung (sound deadening):
  • Thường dùng butyl đi kèm lớp aluminium trên mặt để tản nhiệt. Lớp này dán trực tiếp vào bề mặt của xe (e.g. cửa). Lớp này nặng và không có tác dụng cách âm. Mục đích lớp butyl chủ íu để giảm rung, tăng chi tiết cho loa.
  • Có thể xem clip này (
    ) từ 0:30-1:30 để thấy so sánh trước và sau khi dán butyl lên bề mặt nhôm.
  • Đặc biệt lớp này chỉ cần dán khoảng 30% là có thể đạt hiệu suất tối ưu, trong khi dán full cửa 100% không khác biệt là bao. Xem lại clip để thấy điều này.
  • Như ở trên và các bài khác em có coi lại thì thấy bác chủ yếu dán butyl full cửa.
  • Đa số clip dán full cửa chủ yếu từ người bán.

- Lớp 2: thường gọi là tiu âm (sound absorbing):
Dùng foam (open/close cell foam), nhưng thường nxs bán kèm đa số 1 miếng sẽ gồm cả 2.

- Lớp 3: cách âm (sound blocking) dùng vật liệu đặc như MLV (Mass Loaded Vinyl):
MLV là vật liệu đặc nhưng rất nặng. MLV hỗ trợ cách âm tốt, thường dùng trong xây dựng để bọc ống nước trong nhà. Do nặng nên thường không dùng để cách âm cửa xe hay trần xe mà hay dùng để phủ gầm. Tuy nhiên đã từng xem clip cách âm cho Mazda phủ lớp này

Clip cách âm ngắn gọn chuẩn nhất:

View attachment 3233972
Anh có thôi đi không? :D
 
Hạng B2
4/11/13
260
315
63
chưa thấy bác RR nào đi cách âm nhỉ :D
Sợ dán vô thấy trình độ thua kỹ sư hãng nên ko chỗ nào nhận bác ah. Mặc dù miệng thì kêu là kỹ sư hãng sao bằng shop ngta đc!