Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.702
12.197
113
HCM
Subaru Legacy 2015: Tại sao không ?
Ở tầm giá quanh mốc 1,4 tỷ đồng, người mua xe tại Việt Nam đang có rất nhiều lựa chọn. Nếu thích "sang chảnh" và cảm giác lái tốt thì nghĩ ngay đến những chiếc xe Đức như C200, 320i hay Audi A4. Thích ăn chắc mặc bền thì lại có ngay Camry, Accord hay giá tốt hơn là Mazda6, Sonata. Thế nhưng bấy lâu nay họ vẫn quên rằng, vẫn còn một mẫu xe có thể tổng hợp và dung hòa được rất nhiều yếu tố của cả xe Đức và Nhật. Đó chính là cái tên Legacy của Subaru.
[pagebreak][/pagebreak]

Xuất hiện tại Việt Nam cùng lúc với Outback mới vào tháng 05/2015 nhưng mẫu sedan Legacy lại có phần im ắng và ít thấy xuất hiện trên đường hơn. Cũng hơi khó hiểu vì Legacy là một mẫu xe có giá không hơn Camry là bao nhưng lại là xe nhập từ Nhật và mang trong mình nhiều công nghệ nổi tiếng của Subaru. Để có câu trả lời hợp lý em đã có những tìm hiểu và đánh giá thực tế sơ bộ về mẫu sedan hạng D này.

Vẻ ngoài tươi mới hơn

Subaru Legacy ra mắt lần đầu tiền taị Nhật Bản vào năm 1989, trải qua hơn 25 năm, chiếc xe Legacy 2015 hiện tại đang thuộc thế hệ thứ 6. Về tổng thể thiết kế bên ngoài thì Legacy đã tươi mới, hiện đại và hấp dẫn hơn, thay cho thiết kế có phần hơi trung tính ở phiên bản trước.
Subaru Legacy 2015: Tại sao không ?

Ngoại thất Legacy được thiết kế theo chiều hướng lịch lãm thay thế cho vẻ dữ tợn thể thao của thế hệ trước, điều này đã làm cho Legacy sang trọng và lịch lãm hơn. Đèn trước khá hiện đại với đèn pha HID Bi-xenon tự động, có thể tự điều chỉnh độ cao và có cả rửa đèn. Thêm nữa là viền đèn DRL Led chữ “C” tạo điểm nhấn cho xe.

Lưới tản nhiệt hình lục giác được thiết kế lại với 3 thanh ngang màu xám và viền xung quanh mạ chrome sáng bóng. Cản trước thiết kế có nhiều đường gân và nếp gấp cầu kì tạo độ mạnh mẽ cần thiết.
Subaru Legacy 2015: Tại sao không ?

Legacy 2015 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 4.795mm x 1.840mm x 1.500mm, chiều dài cơ sở 2.750mm và khoảng sáng gầm xe là 150mm. Thông số chiều dài của Legacy có phần khiêm tốn hơn Mazda 6 nhưng nhìn ngang Legacy lại cho cảm giác dài hơn.
Subaru Legacy 2015: Tại sao không ?

Điều gây hấp dẫn nhất trên mẫu sedan này khi nhìn ngang có lẽ là bộ mâm 18 inch đi cùng lốp 225/50 R18 có thiết kế 5 nan chính màu bạc hơp kim và các nan phụ màu đen bóng ẩn ở trong khá sang và tạo hiệu ứng đẹp mắt khi xe chạy.
Subaru Legacy 2015: Tại sao không ?

Ở đuôi xe là cặp đèn hậu nằm ngang thiết kế đơn giản được nối liền bởi thanh chrome trang trí. Cốp xe có thêm đường gân nổi tựa như cánh gió để tăng tính khí động học. Điểm không vừa ý nhất ở Legacy có lẽ là ống xả lại đặt bên trái trông không thuận mắt cho lắm. Nếu đặt bên phải hay 2 ống xả đối xứng 2 bên sẽ đẹp và thể thao hơn nhiều.
Subaru Legacy 2015: Tại sao không ? Subaru Legacy 2015: Tại sao không ? Subaru Legacy 2015: Tại sao không ? Subaru Legacy 2015: Tại sao không ? Subaru Legacy 2015: Tại sao không ? Subaru Legacy 2015: Tại sao không ? Subaru Legacy 2015: Tại sao không ? Subaru Legacy 2015: Tại sao không ? Subaru Legacy 2015: Tại sao không ? Subaru Legacy 2015: Tại sao không ? Subaru Legacy 2015: Tại sao không ? Subaru Legacy 2015: Tại sao không ? Subaru Legacy 2015: Tại sao không ? Subaru Legacy 2015: Tại sao không ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.702
12.197
113
HCM
Nội thất trung tính nhưng nhiều tiện nghi và trang bị an toàn

Subaru Legacy 2015 có thiết kế nội thất trung tính và hơi thực dụng theo phong cách thường thấy của các mẫu xe Nhật. Tông màu chủ đạo bên trong xe là màu đen của chất liệu da, màu đen bóng của các chi tiết trang trí và bạc xám giả nhôm tạo cảm giác chắc chắn.
Subaru Legacy 2015: Tại sao không ?

Tổng thể thiết kế bên trong Legacy mới không quá hiện đại và bắt mắt, nhất là bảng điều khiển trung tâm. Tuy nhiên nếu xem xét kỹ từng chi tiết sẽ thấy độ trau chuốt và đa dạng các tính năng hơn so với các mẫu xe Nhật cùng phân khúc.
Subaru Legacy 2015: Tại sao không ?

Cụ thể là bảng điều điển trung tâm có màn hình 7 inch cảm ứng hiển thị đa thông tin, tích hợp luôn hình ảnh từ camera lùi, âm thanh 6 loa kết nối Bluetooth, USB, AUX,...
Subaru Legacy 2015: Tại sao không ?

Vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp nút điều chỉnh âm thanh, menu, nghe/từ chối cuộc gọi, Cruise Control, chế độ lái thông minh SI-Drive.
Subaru Legacy 2015: Tại sao không ?

Ngoài ra còn có ghế lái chỉnh điện 8 hướng và nhớ 2 vị trí, điều hòa 2 vùng tự động, phanh tay điện tử, cửa sổ trời chỉnh điện,... Nhìn chung về trang bị tiện nghi thì Legacy cung cấp gần như quá đầy đủ nhu cầu của người dùng.
Subaru Legacy 2015: Tại sao không ?

Ở hàng ghế thứ 2, mẫu sedan hạng D của Subaru có ưu điểm là độ thoải mái và khoảng để chân rất tốt. Thử nghiệm cho thấy hành khách có chiều cao 1m75 khi ngồi vào vẫn có độ thoáng và khoảng để chân tốt (khoảng 15 cm). Chỉ có điều chưa vừa ý lắm trên Legacy là các ghế ngồi có chất liệu mút hơi cứng nên chưa tạo cảm giác thoải mái và thư thái như trên Camry hay Accord. Cũng dễ hiểu vì Legacy thiên về sự chắc chắn và thể thao hơn.
Subaru Legacy 2015: Tại sao không ?

Về khía cạnh trang bị an toàn, Legacy luôn được đánh giá cao. Xe có 6 túi khí gồm 2 trước, 2 túi khí bên và 2 túi khí rèm. Cân bằng điện tử VDC, phanh ABS, EBD, BA, camera lùi và cảm biến lùi, chức năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ...
Subaru Legacy 2015: Tại sao không ? Subaru Legacy 2015: Tại sao không ? Subaru Legacy 2015: Tại sao không ? Subaru Legacy 2015: Tại sao không ? Subaru Legacy 2015: Tại sao không ? Subaru Legacy 2015: Tại sao không ? Subaru Legacy 2015: Tại sao không ? Subaru Legacy 2015: Tại sao không ? Subaru Legacy 2015: Tại sao không ? Subaru Legacy 2015: Tại sao không ? Subaru Legacy 2015: Tại sao không ? Subaru Legacy 2015: Tại sao không ? Subaru Legacy 2015: Tại sao không ? Subaru Legacy 2015: Tại sao không ? Subaru Legacy 2015: Tại sao không ? Subaru Legacy 2015: Tại sao không ? Subaru Legacy 2015: Tại sao không ? Subaru Legacy 2015: Tại sao không ? Subaru Legacy 2015: Tại sao không ? Subaru Legacy 2015: Tại sao không ? Subaru Legacy 2015: Tại sao không ? Subaru Legacy 2015: Tại sao không ? Subaru Legacy 2015: Tại sao không ? Subaru Legacy 2015: Tại sao không ? Subaru Legacy 2015: Tại sao không ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.702
12.197
113
HCM
Vận hành ổn định và cảm giác lái tốt

Subaru Legacy 2015 tại Việt Nam có 2 phiên bản 2.5i-S và 3.6 R. Phiên bản trong bài viết là bản 2.5i-S được trang bị động cơ xăng Boxer 4 xy-lanh 2.5L lít có công suất 173 mã lực tại 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 235Nm tại 4.000 vòng/phút.
Subaru Legacy 2015: Tại sao không ?
Các “fan” của Subaru sẽ cảm thấy hơi tiếc vì động cơ của Legacy mới có công suất thấp hơn phiên bản cũ. Tuy nhiên qua trải nghiệm thực tế tại Việt Nam, sức mạnh 175 mã lực cũng là quá đủ để đáp ứng nhu cầu của người lái. Nếu muốn sự mạnh mẽ và thể thao hơn, có thể chọn bản 3.6 R với động cơ 256 mã lực.
Subaru Legacy 2015: Tại sao không ?

Khả năng vận hành của Legacy là điều mà không phải bàn cãi nhiều bởi những chiếc Subaru luôn nổi tiếng về khả năng làm thỏa mãn người lái. Qua trải nghiệm cho thấy hộp số CVT trên xe hoạt động rất mượt và êm khi kết hợp với động cơ 175 mã lực.
Subaru Legacy 2015: Tại sao không ?

Khả năng tăng tốc cũng được đánh giá ở mức khá tốt. Nếu miết chân ga, xe sẽ có độ trễ chỉ khoảng 2 giây rồi mạnh mẽ tăng tốc theo ý đồ người lái. Nếu thích cảm giác thể thao hơn có thể chọn chế độ “S” thông qua nút bấm trên vô-lăng. Lúc này đồng hồ lái sẽ chuyển từ màu xanh sang màu cam và cảm giác nhấn gia sẽ đẩy sự phấn khích của người lái lên cao hơn.
Subaru Legacy 2015: Tại sao không ?

“Vũ khí” khá lợi hại của Subaru ở khả năng vận hành so với các đối thủ chính là hệ thống dẫn động 4 bánh chủ động S-AWD giúp tăng khả năng bám đường, tính ổn định và khả năng tăng tốc.
Subaru Legacy 2015: Tại sao không ?

Legacy còn có tay lái đầm và chính xác cả khi đi chậm lẫn đi nhanh. Hệ thống treo và khung gầm cũng hoạt động ấn tượng khi duy trì độ bám đường và đầm chắc khi vào cua hay khi chạy tốc độ cao. Cảm giác này gần giống như những gì mà những chiếc xe Đức mang lại.

Đánh giá chung

Nhìn chung, qua trải nghiệm thức tế Subaru Legacy, có thể thấy đây là một mẫu xe “đáng đồng tiền bát gạo” vì có thể tổng hợp và dung hòa được rất nhiều yếu tố của cả xe Đức lẫn xe Nhật về khả năng vận hành, độ an toàn, sự tiện nghi và đặc biệt là độ “lành”. Điểm yếu lớn nhất của Legacy có lẽ là khả năng nhận diện thương hiệu chưa thật sự rộng như các mẫu xe đồng hương.
Subaru Legacy 2015: Tại sao không ?

Subaru Legacy 2.5i-S có giá bán công bố là 1,470 tỷ đồng. Mức giá này ngang bằng với Honda Accord và cao hơn 56 triệu so với Camry 2.5Q. Với thế mạnh từ cảm giác lái tốt, độ an toàn cao và nhập khẩu trực tiếp từ Nhật, Legacy là một lựa chọn sáng giá bên cạnh những mẫu xe quen thuộc trong phân khúc D như Camry 2.5Q, Accord, Mazda6 hay Sonata,...
Subaru Legacy 2015: Tại sao không ? Subaru Legacy 2015: Tại sao không ? Subaru Legacy 2015: Tại sao không ? Subaru Legacy 2015: Tại sao không ?Subaru Legacy 2015: Tại sao không ? Subaru Legacy 2015: Tại sao không ? Subaru Legacy 2015: Tại sao không ? Subaru Legacy 2015: Tại sao không ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
26/2/05
473
125
43
Ngon quá. Tại sao cứ đem Camry ra so sánh nhỉ?Cùng phân khúc, chất lượng so với Cam ngon hơn nhưng toàn thấy giá cao hơn nên Cam nó vẫn hot
 
Hạng C
28/3/12
660
774
93
HCM
Cùng tầm giá tiền còn có Peugeot508 nữa, có quá nhiều lựa chọn đáng giá thay vì đâm đầu vào Camry
Sau khi bán Accord, em lại lọc thông tin và lái thử nhiều xe cùng phân khúc, cuối cùng em chốt Peugoet 508 và đã chung sống với em nó hơn 1500km rồi
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy