Chủ đề tương tự
- Tags
- legacy
Nội thất trung tính nhưng nhiều tiện nghi và trang bị an toàn
Subaru Legacy 2015 có thiết kế nội thất trung tính và hơi thực dụng theo phong cách thường thấy của các mẫu xe Nhật. Tông màu chủ đạo bên trong xe là màu đen của chất liệu da, màu đen bóng của các chi tiết trang trí và bạc xám giả nhôm tạo cảm giác chắc chắn.
Tổng thể thiết kế bên trong Legacy mới không quá hiện đại và bắt mắt, nhất là bảng điều khiển trung tâm. Tuy nhiên nếu xem xét kỹ từng chi tiết sẽ thấy độ trau chuốt và đa dạng các tính năng hơn so với các mẫu xe Nhật cùng phân khúc.
Cụ thể là bảng điều điển trung tâm có màn hình 7 inch cảm ứng hiển thị đa thông tin, tích hợp luôn hình ảnh từ camera lùi, âm thanh 6 loa kết nối Bluetooth, USB, AUX,...
Vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp nút điều chỉnh âm thanh, menu, nghe/từ chối cuộc gọi, Cruise Control, chế độ lái thông minh SI-Drive.
Ngoài ra còn có ghế lái chỉnh điện 8 hướng và nhớ 2 vị trí, điều hòa 2 vùng tự động, phanh tay điện tử, cửa sổ trời chỉnh điện,... Nhìn chung về trang bị tiện nghi thì Legacy cung cấp gần như quá đầy đủ nhu cầu của người dùng.
Ở hàng ghế thứ 2, mẫu sedan hạng D của Subaru có ưu điểm là độ thoải mái và khoảng để chân rất tốt. Thử nghiệm cho thấy hành khách có chiều cao 1m75 khi ngồi vào vẫn có độ thoáng và khoảng để chân tốt (khoảng 15 cm). Chỉ có điều chưa vừa ý lắm trên Legacy là các ghế ngồi có chất liệu mút hơi cứng nên chưa tạo cảm giác thoải mái và thư thái như trên Camry hay Accord. Cũng dễ hiểu vì Legacy thiên về sự chắc chắn và thể thao hơn.
Về khía cạnh trang bị an toàn, Legacy luôn được đánh giá cao. Xe có 6 túi khí gồm 2 trước, 2 túi khí bên và 2 túi khí rèm. Cân bằng điện tử VDC, phanh ABS, EBD, BA, camera lùi và cảm biến lùi, chức năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ...
Subaru Legacy 2015 có thiết kế nội thất trung tính và hơi thực dụng theo phong cách thường thấy của các mẫu xe Nhật. Tông màu chủ đạo bên trong xe là màu đen của chất liệu da, màu đen bóng của các chi tiết trang trí và bạc xám giả nhôm tạo cảm giác chắc chắn.
Tổng thể thiết kế bên trong Legacy mới không quá hiện đại và bắt mắt, nhất là bảng điều khiển trung tâm. Tuy nhiên nếu xem xét kỹ từng chi tiết sẽ thấy độ trau chuốt và đa dạng các tính năng hơn so với các mẫu xe Nhật cùng phân khúc.
Cụ thể là bảng điều điển trung tâm có màn hình 7 inch cảm ứng hiển thị đa thông tin, tích hợp luôn hình ảnh từ camera lùi, âm thanh 6 loa kết nối Bluetooth, USB, AUX,...
Vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp nút điều chỉnh âm thanh, menu, nghe/từ chối cuộc gọi, Cruise Control, chế độ lái thông minh SI-Drive.
Ngoài ra còn có ghế lái chỉnh điện 8 hướng và nhớ 2 vị trí, điều hòa 2 vùng tự động, phanh tay điện tử, cửa sổ trời chỉnh điện,... Nhìn chung về trang bị tiện nghi thì Legacy cung cấp gần như quá đầy đủ nhu cầu của người dùng.
Ở hàng ghế thứ 2, mẫu sedan hạng D của Subaru có ưu điểm là độ thoải mái và khoảng để chân rất tốt. Thử nghiệm cho thấy hành khách có chiều cao 1m75 khi ngồi vào vẫn có độ thoáng và khoảng để chân tốt (khoảng 15 cm). Chỉ có điều chưa vừa ý lắm trên Legacy là các ghế ngồi có chất liệu mút hơi cứng nên chưa tạo cảm giác thoải mái và thư thái như trên Camry hay Accord. Cũng dễ hiểu vì Legacy thiên về sự chắc chắn và thể thao hơn.
Về khía cạnh trang bị an toàn, Legacy luôn được đánh giá cao. Xe có 6 túi khí gồm 2 trước, 2 túi khí bên và 2 túi khí rèm. Cân bằng điện tử VDC, phanh ABS, EBD, BA, camera lùi và cảm biến lùi, chức năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ...
Last edited by a moderator:
Vận hành ổn định và cảm giác lái tốt
Subaru Legacy 2015 tại Việt Nam có 2 phiên bản 2.5i-S và 3.6 R. Phiên bản trong bài viết là bản 2.5i-S được trang bị động cơ xăng Boxer 4 xy-lanh 2.5L lít có công suất 173 mã lực tại 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 235Nm tại 4.000 vòng/phút.
Các “fan” của Subaru sẽ cảm thấy hơi tiếc vì động cơ của Legacy mới có công suất thấp hơn phiên bản cũ. Tuy nhiên qua trải nghiệm thực tế tại Việt Nam, sức mạnh 175 mã lực cũng là quá đủ để đáp ứng nhu cầu của người lái. Nếu muốn sự mạnh mẽ và thể thao hơn, có thể chọn bản 3.6 R với động cơ 256 mã lực.
Khả năng vận hành của Legacy là điều mà không phải bàn cãi nhiều bởi những chiếc Subaru luôn nổi tiếng về khả năng làm thỏa mãn người lái. Qua trải nghiệm cho thấy hộp số CVT trên xe hoạt động rất mượt và êm khi kết hợp với động cơ 175 mã lực.
Khả năng tăng tốc cũng được đánh giá ở mức khá tốt. Nếu miết chân ga, xe sẽ có độ trễ chỉ khoảng 2 giây rồi mạnh mẽ tăng tốc theo ý đồ người lái. Nếu thích cảm giác thể thao hơn có thể chọn chế độ “S” thông qua nút bấm trên vô-lăng. Lúc này đồng hồ lái sẽ chuyển từ màu xanh sang màu cam và cảm giác nhấn gia sẽ đẩy sự phấn khích của người lái lên cao hơn.
“Vũ khí” khá lợi hại của Subaru ở khả năng vận hành so với các đối thủ chính là hệ thống dẫn động 4 bánh chủ động S-AWD giúp tăng khả năng bám đường, tính ổn định và khả năng tăng tốc.
Legacy còn có tay lái đầm và chính xác cả khi đi chậm lẫn đi nhanh. Hệ thống treo và khung gầm cũng hoạt động ấn tượng khi duy trì độ bám đường và đầm chắc khi vào cua hay khi chạy tốc độ cao. Cảm giác này gần giống như những gì mà những chiếc xe Đức mang lại.
Đánh giá chung
Nhìn chung, qua trải nghiệm thức tế Subaru Legacy, có thể thấy đây là một mẫu xe “đáng đồng tiền bát gạo” vì có thể tổng hợp và dung hòa được rất nhiều yếu tố của cả xe Đức lẫn xe Nhật về khả năng vận hành, độ an toàn, sự tiện nghi và đặc biệt là độ “lành”. Điểm yếu lớn nhất của Legacy có lẽ là khả năng nhận diện thương hiệu chưa thật sự rộng như các mẫu xe đồng hương.
Subaru Legacy 2.5i-S có giá bán công bố là 1,470 tỷ đồng. Mức giá này ngang bằng với Honda Accord và cao hơn 56 triệu so với Camry 2.5Q. Với thế mạnh từ cảm giác lái tốt, độ an toàn cao và nhập khẩu trực tiếp từ Nhật, Legacy là một lựa chọn sáng giá bên cạnh những mẫu xe quen thuộc trong phân khúc D như Camry 2.5Q, Accord, Mazda6 hay Sonata,...
Subaru Legacy 2015 tại Việt Nam có 2 phiên bản 2.5i-S và 3.6 R. Phiên bản trong bài viết là bản 2.5i-S được trang bị động cơ xăng Boxer 4 xy-lanh 2.5L lít có công suất 173 mã lực tại 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 235Nm tại 4.000 vòng/phút.
Khả năng vận hành của Legacy là điều mà không phải bàn cãi nhiều bởi những chiếc Subaru luôn nổi tiếng về khả năng làm thỏa mãn người lái. Qua trải nghiệm cho thấy hộp số CVT trên xe hoạt động rất mượt và êm khi kết hợp với động cơ 175 mã lực.
Khả năng tăng tốc cũng được đánh giá ở mức khá tốt. Nếu miết chân ga, xe sẽ có độ trễ chỉ khoảng 2 giây rồi mạnh mẽ tăng tốc theo ý đồ người lái. Nếu thích cảm giác thể thao hơn có thể chọn chế độ “S” thông qua nút bấm trên vô-lăng. Lúc này đồng hồ lái sẽ chuyển từ màu xanh sang màu cam và cảm giác nhấn gia sẽ đẩy sự phấn khích của người lái lên cao hơn.
“Vũ khí” khá lợi hại của Subaru ở khả năng vận hành so với các đối thủ chính là hệ thống dẫn động 4 bánh chủ động S-AWD giúp tăng khả năng bám đường, tính ổn định và khả năng tăng tốc.
Legacy còn có tay lái đầm và chính xác cả khi đi chậm lẫn đi nhanh. Hệ thống treo và khung gầm cũng hoạt động ấn tượng khi duy trì độ bám đường và đầm chắc khi vào cua hay khi chạy tốc độ cao. Cảm giác này gần giống như những gì mà những chiếc xe Đức mang lại.
Đánh giá chung
Nhìn chung, qua trải nghiệm thức tế Subaru Legacy, có thể thấy đây là một mẫu xe “đáng đồng tiền bát gạo” vì có thể tổng hợp và dung hòa được rất nhiều yếu tố của cả xe Đức lẫn xe Nhật về khả năng vận hành, độ an toàn, sự tiện nghi và đặc biệt là độ “lành”. Điểm yếu lớn nhất của Legacy có lẽ là khả năng nhận diện thương hiệu chưa thật sự rộng như các mẫu xe đồng hương.
Subaru Legacy 2.5i-S có giá bán công bố là 1,470 tỷ đồng. Mức giá này ngang bằng với Honda Accord và cao hơn 56 triệu so với Camry 2.5Q. Với thế mạnh từ cảm giác lái tốt, độ an toàn cao và nhập khẩu trực tiếp từ Nhật, Legacy là một lựa chọn sáng giá bên cạnh những mẫu xe quen thuộc trong phân khúc D như Camry 2.5Q, Accord, Mazda6 hay Sonata,...
Last edited by a moderator:
Cùng tầm giá tiền còn có Peugeot508 nữa, có quá nhiều lựa chọn đáng giá thay vì đâm đầu vào Camry
Nội thất chăm chút hơn một tí đồng thời bổ sung thêm nhiều gam màu nội thất thì ăn đứt những xe đồng hạng.
Ngon quá. Tại sao cứ đem Camry ra so sánh nhỉ?Cùng phân khúc, chất lượng so với Cam ngon hơn nhưng toàn thấy giá cao hơn nên Cam nó vẫn hot
Sau khi bán Accord, em lại lọc thông tin và lái thử nhiều xe cùng phân khúc, cuối cùng em chốt Peugoet 508 và đã chung sống với em nó hơn 1500km rồiCùng tầm giá tiền còn có Peugeot508 nữa, có quá nhiều lựa chọn đáng giá thay vì đâm đầu vào Camry