Sau đợt thay đổi bình mới rượu cũ hồi năm ngoái,
Subaru cuối cùng đã trang bị cho
WRX STi một động cơ mới. Đây cũng là thay đổi đáng chú ý nhất trong lần nâng cấp này bên cạnh sự xuất hiện của
WRX S4, một thành viên vừa góp mặt vào gia đình WRX.
Cả hai phiên bản WRX STi và WRX S4 đều được trang bị động cơ tăng áp 2,0 lít, kiểu Boxer 4 xy lanh. Tuy nhiên động cơ trên WRX STi cho công suất tối đa 304 mã lực tại vòng tua 6.400 vòng/phút và mômen xoắn cực đại đạt 422Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút. Động cơ tăng áp 2,0 lít mới có công suất bằng động cơ 2,5 lít trước đây, nhưng mức mômen xoắn đã được cải thiện thêm 15Nm.
Còn động cơ trên phiên bản WRX S4 chỉ cho công suất tối đa 296 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mômen xoắn cực đại đạt 400Nm ở dải vòng tua 2.000-4.800 vòng/phút. Nếu so với phiên bản WRX thường thì sức mạnh trên phiên bản S4 đã tăng lên đáng kể, cụ thể là 28 mã lực và 50Nm.
Subaru cho biết rằng S4 tượng trưng cho 4 cụm từ Sports Performance (Thể thao), Safety Performance (An toàn), Smart Driving (Thông minh), và Sophisticated Feel (Tinh tuý). WRX S4 là gương mặt hoàn toàn mới góp mặt vào gia đình WRX, trước đây chỉ có phiên bản WRX thường và WRX STi.
WRX S4 đi kèm hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT, nhưng khi vận hành ở chế độ Sport# thì hộp số CVT này sẽ giả lập hộp số tự động 8 cấp để mang lại cảm giác lái thể thao. WRX STi vẫn trung thành với hộp số sàn 6 cấp. Cả 2 đều được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh đối xứng toàn thời gian Symmetrical AWD truyền thống của hãng, nhưng phiên bản WRX S4 vẫn chưa được trang bị hệ thống phân bổ vi sai chỉnh tay Driver’s Control Center Differential (
DCCD) đặc trưng của WRX STi.
Đợt nâng cấp này đi kèm một số thay đổi khác có thể kể đến như: hộp số được gia cố chắc chắn hơn để cải thiện cảm giác lái, phanh tay điện tử giúp thao tác thêm thuận tiện và theo Subaru thì họ cũng tăng cứng nhiều chi tiết phần khung kết hợp với việc giảm trọng lượng xe. Hệ thống an toàn chủ động
EyeSight, cảnh báo cho người lái những tai nạn tiềm tàng phia trước, cũng được nâng cấp với góc quan sát rộng hơn và nhận biết môi trường bằng hình ảnh màu chứ không phải trắng đen như trước.
Ngoài ra, Subaru cũng trang bị nhiều công nghệ an toàn tiên tiến khác như Kiểm soát phanh tiền va chạm Pre-Collision Braking Control, Giữ làn đường chủ động Active Lane Keep, Ổn định thân xe VDC (Vehicle Dynamics Control), và kiểm soát mômen khi vào cua Active Torque Vectoring.
WRX STi
WRX S4