Nhiều người nói BRZ (FR-S/F-86) tại sao không làm trên 200 ngựa.
Toy & Su tính toán rất kỹ vụ này vì họ đối đầu nhiều luật (an toàn và CAFE). Họ muốn BRZ khoảng 250 sức ngựa nhưng cỡ đó thì bị đánh thuế rất nặng và giá bán ra khá cao => thanh niên thà mua xe hạng sang. Ngay cả khả năng bốc/tăng-tốc và những yếu tố sport khác bị hạn chế bởi computer trong xe (dân độ họ sẽ hack và Subaru không còn chịu trách nhiệm).
Cân bằng và so đo mọi thứ thì xe lúc mới ra bán giá base $24K (giá mua trung bình với options là $29.8K; giá base hiện tại là $25.7K), phù hợp với thanh niên.
Giới thanh niên rất háo hức xe này lúc đầu và giờ này thị trường đã saturated rồi (sản xuất cũng saturated luôn vì không dám làm nhiều hơn vì luật CAFE). Subaru thiệt hại về thuế cũng như ràng buộc khác bởi xe này.
Tình hình là BRZ (và anh em của nó) sẽ sống rất dai và rất niche.
Còn concept BRZ STI 350 sức ngựa chỉ là concept và không bao giờ sản xuất. Nếu sản xuất thì Subaru USA bị thiệt hại nặng và giá xe khác (Forester, Impreza, Outback, XV,...) sẽ phải lên giá để bù thiệt hại.
Toy & Su tính toán rất kỹ vụ này vì họ đối đầu nhiều luật (an toàn và CAFE). Họ muốn BRZ khoảng 250 sức ngựa nhưng cỡ đó thì bị đánh thuế rất nặng và giá bán ra khá cao => thanh niên thà mua xe hạng sang. Ngay cả khả năng bốc/tăng-tốc và những yếu tố sport khác bị hạn chế bởi computer trong xe (dân độ họ sẽ hack và Subaru không còn chịu trách nhiệm).
Cân bằng và so đo mọi thứ thì xe lúc mới ra bán giá base $24K (giá mua trung bình với options là $29.8K; giá base hiện tại là $25.7K), phù hợp với thanh niên.
Giới thanh niên rất háo hức xe này lúc đầu và giờ này thị trường đã saturated rồi (sản xuất cũng saturated luôn vì không dám làm nhiều hơn vì luật CAFE). Subaru thiệt hại về thuế cũng như ràng buộc khác bởi xe này.
Tình hình là BRZ (và anh em của nó) sẽ sống rất dai và rất niche.
Còn concept BRZ STI 350 sức ngựa chỉ là concept và không bao giờ sản xuất. Nếu sản xuất thì Subaru USA bị thiệt hại nặng và giá xe khác (Forester, Impreza, Outback, XV,...) sẽ phải lên giá để bù thiệt hại.
Bác nói đúng, con BRZ này rất niche...Nhiều người nói BRZ (FR-S/F-86) tại sao không làm trên 200 ngựa.
Toy & Su tính toán rất kỹ vụ này vì họ đối đầu nhiều luật (an toàn và CAFE). Họ muốn BRZ khoảng 250 sức ngựa nhưng cỡ đó thì bị đánh thuế rất nặng và giá bán ra khá cao => thanh niên thà mua xe hạng sang. Ngay cả khả năng bốc/tăng-tốc và những yếu tố sport khác bị hạn chế bởi computer trong xe (dân độ họ sẽ hack và Subaru không còn chịu trách nhiệm).
Cân bằng và so đo mọi thứ thì xe lúc mới ra bán giá base $24K (giá mua trung bình với options là $29.8K; giá base hiện tại là $25.7K), phù hợp với thanh niên.
Giới thanh niên rất háo hức xe này lúc đầu và giờ này thị trường đã saturated rồi (sản xuất cũng saturated luôn vì không dám làm nhiều hơn vì luật CAFE). Subaru thiệt hại về thuế cũng như ràng buộc khác bởi xe này.
Tình hình là BRZ (và anh em của nó) sẽ sống rất dai và rất niche.
Còn concept BRZ STI 350 sức ngựa chỉ là concept và không bao giờ sản xuất. Nếu sản xuất thì Subaru USA bị thiệt hại nặng và giá xe khác (Forester, Impreza, Outback, XV,...) sẽ phải lên giá để bù thiệt hại.
Xét trên sở thích cá nhân, em thích BRZ hay kiểu Miata, Elise hơn cả... em sợ tốc độ, chạy tới tầm 180-200 là em toát mồ hôi, em chỉ khoái chạy nhanh (tương đối) ở mấy khúc đường ngoằn nghoèo uốn éo, đối với em, handling của xe quan trọng nhiều hơn là tốc độ.
Nhưng mà cuối cùng thì xét trên phương diện thực tiễn thì không thể mua hai cái xe với nhu cầu sử dụng của em, mà nếu một cái lại như cái BRZ thì nó bất tiện quá...
Em lại ủ mưu tiếp