Hạng D
16/1/13
4.804
86.896
113
10 thương hiệu ôtô nhiều khách hàng trung thành nhất tại Mỹ

Các thương hiệu giữ được khách hàng nhờ dải sản phẩm đa dạng, chất lượng, thường xuyên làm mới cũng như chi phí sửa chữa, thay thế vừa phải.

So với danh sách 10 thương hiệu ôtô ít khách hàng trung thành nhất, những thương hiệu có nhiều khách hàng quay lại ở những lần mua xe tiếp theo có những khác biệt đặc trưng. Ngoài chất lượng sản phẩm, thương hiệu phải có mẫu mã đa dạng. Họ cũng có khả năng làm mới một sản phẩm đã ra đời từ nhiều năm để giữ chân những khách hàng đã gắn bó từ lâu.

Ngoài ra, chi phí sở hữu cũng là một yếu tố quan trọng khi ai đó quyết định mua một chiếc xe cùng thương hiệu với mẫu đang sử dụng, hoặc vừa bán đi. Bảo dưỡng, thay thế phụ tùng với những mức hợp lý vẫn luôn là hạng mục đánh giá quan trọng đối với cả người mua xe cũng như khi các nhà phê bình đề cử một sản phẩm đáng mua.

Danh sách dưới đây được 24/7 Wal St. xem xét dữ liệu của J.D. Power về số tài xế đã mua hoặc thuê xe cùng thương hiệu với chiếc xe cũ trong năm qua. Kèm theo là doanh số 6 tháng đầu năm 2018 và 2019 nhằm so sánh sự tăng, giảm.

Trong Top 10 thương hiệu ôtô nhiều khách hàng trung thành tại Mỹ, chiếm trọn top 3 là các thương hiệu Nhật Bản, gồm Subaru, Toyota và Honda. Hai vị trí tiếp theo là hai hãng Mỹ: Ram và Ford. Hai hãng xe Hàn là Kia và Hyundai lần lượt ở vị trí thứ 6 và 10. Chevrolet, Lexus và Nissan chiếm các số thứ tự 7, 8 và 9.

10 thương hiệu xe hơi nhiều khách hàng trung thành nhất tại Mỹ:

10. Hyundai - 44,8%
Doanh số 2018: 327.785 xe
Doanh số 2019: 333.328 xe (tăng 1,7%)

Hyundai thuộc hai hãng xe Hàn có tên trong danh sách.
Hyundai thuộc hai hãng xe Hàn có tên trong danh sách.
Hyundai là một trong số 3 thương hiệu ôtô nhận điểm tuyệt đối 10/10 về chất lượng tổng thể của J.D. Power. Trong số 10 mẫu Hyundai đã thử, Consumer Reports đề cử 7 - một trong số những tỷ lệ cao nhất so với các hãng bán xe tại Mỹ.

9. Nissan - 45,8%
Doanh số 2018: 708.525 xe
Doanh số 2019: 653.987 xe (giảm 7,7%)

Dù các bài bình luận nhìn chung đều tích cực và có tỷ lệ khách hàng trung thành cao, doanh số của Nissan lại giảm trong nửa đầu 2019 so với cùng kỳ 2018.

8. Lexus - 47,6%
Doanh số 2018: 134.994 xe
Doanh số 2019: 135.735 xe (tăng 0,6%)

Thương hiệu xe sang Nhật duy trì độ tin cậy cũng như giữ chân được nhiều khách hàng.
Thương hiệu xe sang Nhật duy trì độ tin cậy cũng như giữ chân được nhiều khách hàng.
Thương hiệu hạng sang của Toyota cũng là một trong những thương hiệu khiến khách hàng hài lòng nhất. Chỉ số thỏa mãn khách hàng ASCI (American Customer Satisfaction Index) của Lexus là 85, mức cao nhất trong toàn ngành. Xe Lexus còn nhận các mức điểm cao khi được đánh giá về độ bền và độ tin cậy.

7. Chevrolet - 49%
Doanh số 2018: 1.002.638 xe
Doanh số 2019: 938.626 xe (giảm 6,4%)

Doanh số giảm trong nửa đầu 2019 so với cùng kỳ 2018, Chevrolet vẫn bán được gần một triệu xe và duy trì vị trí một trong các hãng ôtô lớn nhất Mỹ. Chất lượng tổng thể và độ tin cậy của xe Chevrolet đều nhận điểm 10/10 của J.D. Power.

6. Kia - 49,4%
Doanh số 2018: 293.563 xe
Doanh số 2019: 304.844 xe (tăng 3,8%)

Doanh số của Kia tại Mỹ tăng trong nửa đầu 2019 so với cùng kỳ 2018, và gần một nửa số tài xế khi mua xe mới trong năm qua đã mua một chiếc Kia khác. Hãng xe Hàn cũng là một trong số 3 thương hiệu ôtô nhận điểm 10/10 về chất lượng tổng thể từ J.D. Power.

5. Ford - 54%
Doanh số 2018: 1.226.398 xe
Doanh số 2019: 1.170.982 xe (giảm 4,5%)

Là một trong những hãng xe Mỹ lâu đời nhất, Ford có sự trung thành đáng nể từ khách hàng. Từng có thời hơn một nửa người Mỹ sở hữu một chiếc Model T.

4. Ram - 56,2%
Doanh số 2018: 260.341 xe
Doanh số 2019: 333.168 xe (tăng 28%)

Ram nằm trong số những thương hiệu xe hơi phát triển nhanh nhất tại Mỹ. Trong nửa đầu 2019, hãng bán được nhiều hơn 72,827 xe so với cùng kỳ 2018.

3. Honda - 57,7%
Doanh số 2018: 714.901 xe
Doanh số 2019: 703.428 xe (giảm 1,6%)

Không chỉ giữ chân được nhiều khách hàng, Honda còn có chỉ số hài lòng khách hàng cao, 83, theo ACSI. Trong số 10 chiếc Honda chạy thử, Consumer Reporst đề cử 8.

2. Toyota - 59,5%
Doanh số 2018: 1.069.138 xe
Doanh số 2019: 1.016.373 xe (giảm 4,9%)

Toyota cũng nằm trong số 3 hãng nhận điểm tuyệt đối 10/10 về độ tin cậy từ J.D. Power. Hãng cũng nằm trong top xếp hạng của Consumer Reports về độ bền.

1. Subaru - 61,5%
Doanh số 2018: 322.860 xe
Doanh số 2019: 339.525 xe (tăng 5,2%)

Subaru vượt qua các thương hiệu đồng hương như Toyota và Honda để giữ vị trí số 1 trong danh sách.
Subaru vượt qua các thương hiệu đồng hương như Toyota và Honda để giữ vị trí số 1 trong danh sách.
Số khách hàng trung thành nhiều nhất thuộc về Subaru khi có hơn 60% tài xế mua hoặc thuê một chiếc xe mới cùng thương hiệu trong năm qua. Consumer Reports chấm điểm 81/100 cho xe Subaru và tiến cử 7 hoặc 8 mẫu trong số 10 xe chạy thử - mức cao nhất trong toàn ngành.

Mỹ Anh
 
  • Like
Reactions: K@nny