Tập Đoàn Fuji Heavy industries (FHI) ra thông báo chính thức về việc triệu hồi xe Impreza sản xuất năm 2012 (ngoại trừ WRX / WRX STI) và Forester sản xuất năm 2013 và 2014 do lỗi dây dẫn bị ngắn mạch trên nắp đậy trục vô lăng. Sau khi kiểm tra dữ liệu, ở Việt Nam có 35 xe Forester và không có xe Impreza nào bị lỗi này. [pagebreak][/pagebreak]
Trong quá trình xe chạy, dây điện và tấm kim loại trên nắp đậy trục vô – lăng có khả năng cọ xát với nhau và làm mài mòn phần vỏ bọc ngoài dây điện, lâu ngày lõi kim loại của dây dẫn có thể lộ ra và có khả năng dẫn đến ngắn mạch (chạm điện).
Khi sự cố này xảy ra thì gạt nước mưa / đèn đầu / còi có thể sẽ không hoạt động hoặc hư hỏng. Trong một vài trường hợp, có thể cầu chì sẽ bị đứt làm gián đoạn nguồn điện cấp cho ECU.
Subaru Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và khắc phục các xe bị ảnh hưởng tùy theo mức độ hư hỏng thực tế. Trong trường hợp lõi kim loại của dây dẫn bị hư hỏng, thì phần dây dẫn đó cần được thay thế và đồng thời gắn đệm nhựa mềm vào các góc cạnh của tấm kim loại. Tuy nhiên nếu chỉ có vỏ bọc nhựa của dây điện bị mài mòn nhưng lõi kim loại không bị hư hại thì chỉ cần xử lý bằng cách dán tấm đệm nhựa mềm trên bề mặt các góc cạnh của tấm kim loại.
Việc kiểm tra xe dự kiến sẽ mất khoảng 1 giờ và thời gian của các công việc hiệu chỉnh sẽ được tư vấn thêm sau khi kiểm tra thực tế xe của khách hàng.
Sau khi nhận được thông tin chính thức từ FHI, Motor Image đã liên lạc với 100% khách hàng Forester để sắp xếp kiểm tra tình trạng xe của khách hàng. Đến thời điểm hiện tại, 10 / 35 khách hàng đã sắp xếp mang xe đến xưởng để được kiểm tra và chưa phát hiện ra bất kỳ lỗi nào.