Ford Focus RS500 vs Subaru Impreza WRX STI : Ai hơn ai ?
Kẻ tám lạng, người nửa cân, mẫu xe nào cũng có thế mạnh của riêng mình. Đoạn video dưới đây sẽ tường thuật rõ nét cuộc so găng cân tài cân sức giữa 2 mẫu xe tốc độ của đường phố này.
[tube]http://youtu.be/1-O8jHbWDsk[/tube]
Trong khi Subaru WRX STI có thế mạnh về hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) giúp xe ôm cua ổn định và chắc chắn hơn thì Focus RS500 có hệ thống làm mát mới, ống xả thể thao, lọc gió cũng như bộ turbo công nghệ cao giúp chiếc xe có độ tăng tốc tốt hơn.Đối với những tín đồ mê tốc độ và thích sự phong trần, Focus RS500 là một mẫu xe đáng để lựa chọn khi trong cuộc thử nghiệm này, Focus RS500 dành vị trí đầu tiên về tốc độ. Nhưng với Subaru Impreza WRX STI, điều bất ngờ xảy ra khi RS500 chỉ thật sự vượt lên khi đã đủ tốc độ, nước đề của Impreza WRX STI tỏ ra vượt trội hơn so với đối thủ, Imreza WRX STI hoàn toàn đánh bại đối phương ở hệ thống lái ổn định và chính xác. Và với kiểu dáng thời trang hơn, Impreza STI nhắm đến nhiều đối tượng sử dụng xe hơn so với RS500.
Sự vượt trội về tốc độ của Ford RS500 là điều dễ hiểu bởi xe được trang bị động cơ 5 xi lanh MET Turbo công suất lên đến 350 mã lực so với động cơ 4 xi lanh boxer MET Turbo công suất 300 mã lực của Impreza STI.Tuy vậy thời gian tăng tốc từ 0-100km/h của Impreza WRX STI vượt trội hơn ( 5,2s so với 5,6s), trong đoạn video trên chúng ta có thể thấy nước để ban đầu của Impreza WRX STI thật sự đáng kinh ngạc.Với động cơ có dung tích lớn hơn, cũng là điều hiển nhiên khi tốc độ tối đa của Ford RS500 cao hơn với 265 km/h so với 250km/h của đối thủ đến từ Nhật Bản. Nhưng khi đối mặt với những cú ôm cua 90 độ hay những cú drift xé gió, thật sự Focus RS500 vẫn chưa phải là đối thủ của STI huyền thoại !
Khó có thể nói mẫu xe nào đã dành chiến thắng trong cuộc đua này, nói đến tốc độ và sự phong trần, độc đáo của một mẫu xe được sản xuất giới hạn : Ford RS500. nói đến độ ổn định, an toàn khi ôm cua, sự thời trang : Subaru Impreza WRX STI. Vậy tùy vào mục đích sử dụng mà khách hàng có thể lựa chọn cho mình một mẫu xe thích hợp. Nhưng dù là mẫu xe nào thì cả 2 cũng đều là niềm mơ ước của các tín đồ tốc độ ! [Nguồn: Auto Vina]
Kẻ tám lạng, người nửa cân, mẫu xe nào cũng có thế mạnh của riêng mình. Đoạn video dưới đây sẽ tường thuật rõ nét cuộc so găng cân tài cân sức giữa 2 mẫu xe tốc độ của đường phố này.
[tube]http://youtu.be/1-O8jHbWDsk[/tube]
Trong khi Subaru WRX STI có thế mạnh về hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) giúp xe ôm cua ổn định và chắc chắn hơn thì Focus RS500 có hệ thống làm mát mới, ống xả thể thao, lọc gió cũng như bộ turbo công nghệ cao giúp chiếc xe có độ tăng tốc tốt hơn.Đối với những tín đồ mê tốc độ và thích sự phong trần, Focus RS500 là một mẫu xe đáng để lựa chọn khi trong cuộc thử nghiệm này, Focus RS500 dành vị trí đầu tiên về tốc độ. Nhưng với Subaru Impreza WRX STI, điều bất ngờ xảy ra khi RS500 chỉ thật sự vượt lên khi đã đủ tốc độ, nước đề của Impreza WRX STI tỏ ra vượt trội hơn so với đối thủ, Imreza WRX STI hoàn toàn đánh bại đối phương ở hệ thống lái ổn định và chính xác. Và với kiểu dáng thời trang hơn, Impreza STI nhắm đến nhiều đối tượng sử dụng xe hơn so với RS500.
Sự vượt trội về tốc độ của Ford RS500 là điều dễ hiểu bởi xe được trang bị động cơ 5 xi lanh MET Turbo công suất lên đến 350 mã lực so với động cơ 4 xi lanh boxer MET Turbo công suất 300 mã lực của Impreza STI.Tuy vậy thời gian tăng tốc từ 0-100km/h của Impreza WRX STI vượt trội hơn ( 5,2s so với 5,6s), trong đoạn video trên chúng ta có thể thấy nước để ban đầu của Impreza WRX STI thật sự đáng kinh ngạc.Với động cơ có dung tích lớn hơn, cũng là điều hiển nhiên khi tốc độ tối đa của Ford RS500 cao hơn với 265 km/h so với 250km/h của đối thủ đến từ Nhật Bản. Nhưng khi đối mặt với những cú ôm cua 90 độ hay những cú drift xé gió, thật sự Focus RS500 vẫn chưa phải là đối thủ của STI huyền thoại !
Khó có thể nói mẫu xe nào đã dành chiến thắng trong cuộc đua này, nói đến tốc độ và sự phong trần, độc đáo của một mẫu xe được sản xuất giới hạn : Ford RS500. nói đến độ ổn định, an toàn khi ôm cua, sự thời trang : Subaru Impreza WRX STI. Vậy tùy vào mục đích sử dụng mà khách hàng có thể lựa chọn cho mình một mẫu xe thích hợp. Nhưng dù là mẫu xe nào thì cả 2 cũng đều là niềm mơ ước của các tín đồ tốc độ ! [Nguồn: Auto Vina]
Last edited by a moderator:
Em xin trích lại các bài viết hay về STi
Ken Block biểu diễn trên STi độ
[tube]http://youtu.be/HQ7R_buZPSo[/tube]
Kombat nói:Các bác mún bít con Sti ngoài Nguyễn Văn Trỗi chạy sao thì coi cái clip này, còn này zin như cục pin, chỉ có độ lồng chống lật cho an toàn thôi
Khoảng phút thứ 4 nó sẽ review lại cái đoạn ban đầu tưởng là lạc tay lái lun rồi, nhờ khung gầm ngon, cảm giác lái tốt nên lấy lại thăng băng ở tốc độ khoảng 200m/h .
Video thuần, ko quay nhanh...nhưng nhìn nhanh khiếp vì hầu như toàn trên 200+, đường rất nhỏ nên cần độ chính xác lái rất cao. Lơ mơ là vào nhà người ta luôn.
enjoy các fan!
[tube]http://youtu.be/jFlSG9_Ue4A[/tube]
Ken Block biểu diễn trên STi độ
[tube]http://youtu.be/HQ7R_buZPSo[/tube]
Nismo350z nói:2009 Subaru WRX STI
650 WHP
Máy:
- CP SR5 2.65L race engine, CP billet 84mm stroker crankshaft, Pauter billet Long rods, CP spec, J/E forged pistons, CP spec, Subaru “Gold” STI rod bearings, Subaru STI main bearings, piston rings, head gaskets, 10mm oil pump, camshafts, intake manifold, CP High flow water pump, CP Fuel rails with stainless steel lines, CP rotated twin scroll turbo kit with Garrett ball bearing turbo, Subaru twin scroll headers, ARP head studs, Tial 44 wastegate, CP cold air intake, K/N air filter, CP front mount intercooler, Air oil separator, Fuel swirl pot, Radiator tank, custom radiator, oil cooler, stainless steel exhaust with dual CP Megaphones, Bosch fuel pump and fuel injectors
Suspension:
- Tein Super Racing Coilovers, Cusco swaybars, CP custom front hubs, custom tie rods, custom front A arms
Ngoại thất và nội thất:
- CP carbon fiber roof, hood, STI carbon fiber roof scoop, front lip, Prodrive carbon fiber wing, carbon fiber OEM wing cover, carbon fiber dash, Syms carbon fiber mirrors and door panels, Recaro carbon / kevlar seats, customized for Ken Block, Willans seat belts, Sparco steering
Hộp Số, Mâm & Vỏ:
- KAPS six speed dog box, STI short through shifter, Exedy triple carbon clutch, Driveshaft Shop aluminum driveshaft and high performance axels, Volk TE37 wheels, Carbonetic front and rear carbon differentals, BFGoodrich KDW “Smokey” tires, Motul tranny and differential fluids
Điện tử:
- Motec M800 ECU, SDL digital dash display, SDC center diff controller, PDM power distribution module, Knock detection system, 5 bar MAP sensor
Thắng:
- Brembo Gran Turismo six piston monobloc front and four piston rear, STI brake bias controller, Prodrive / STI hydraulic hand brake, Stainless steel brake lines and fittings, Motul RBF 600 brake fluid
Last edited by a moderator:
Fred_Tran nói:Subaru nghỉ chơi WRC từ năm 2008, chiếc Impreza GH Hatchback đời 2008 mới chạy được có nửa mùa rally. Trước đó Subie là "Ferrari of rallying".dragon nói:Sao nhiều năm gần đây không thấy WRX/Impreza trong danh sách vô địch WRC nữa...
Hồi xưa coi WRC trên tivi em rất thích mấy chiếc màu xanh dương có dán 555 màu vàng, sau này mới biết đó là Subaru.
Từ năm 2004 khi lão Sebastien Loeb lên thì thống trị tới giờ, gọi là thần đồng rally không có đối thủ.
Xe Subaru (kể cả đối thủ Mitsubishi Evo) rally sao thì ở ngoài gần giống vậy thậm chí còn mạnh hơn vì không bị giới hạn 300hp, chứ như Focus, Fiesta, Xsara, C4 rally với ngoài đời khác 1 trời 1 vực, chẳng có AWD nữa. Rally Subie có thể thua chứ ra đường phổ mà đua mấy em kia hít khói chắc.
Càng về sau xe rally càng nhỏ, như Xsara, C4, DS3, Focus, Fiesta toàn là hatchback 3 cửa, Impreza sedan 4 cửa về sau đổi thành hatchback 5 cửa to nặng không cạnh tranh lại, mà Subaru lại không có xe nào nhỏ hơn Impreza.
Petter Solberg là tay đua có tài, máu lửa, yêu nghề nhưng từ khi Loeb lên lão hết đất sống, cũng chính Solberg là người duy nhất hạ được Loeb năm 2003 để giành chức vô địch. Trong ba tay đua lái Subaru vô địch WRC gần đây chỉ mình Petter còn sống, McRea chết trong tại nạn trực thăng tự lái, Burns chết vì bị cancer, toàn chết trẻ. Sau khi Subie cắt hợp đồng Solberg thành lập đội đua riêng, đạt được một số thành công nhất định, nay lão đã giải nghệ theo con đường RallyCross.
Còn một tay đua nổi tiếng khác từng lái Subie ở WRC là Tommi Makinen, lão này lái cho Subaru được 1 mùa rồi giải nghệ vì lớn tuổi, trước đó lão thống trị WRC với chiếc Mitsu Evo. Sau này về quê Makinen lập ra lò độ xe Subaru chứ không phải Mitsu và làm test driver cho Subaru. Năm 2010 chính Makinen lái Subaru WRX STi bản thương mại số sàn lập kỷ lục 7:55' ở Nurburging, thật đáng nể cho 1 chiếc xe động cơ nhỏ như Impreza.
Em đang chờ Subaru quay lại WRC, hy vọng lật đổ được đế chế Loeb.
Có bác nào biết hatchback dịch sang tiếng Việt là gì không, em nghĩ mãi không ra.
Năm 2010 chính Makinen lái Subaru WRX STi bản thương mại số sàn lập kỷ lục 7:55' ở Nurburging...
[tube]http://youtu.be/2To_5XjIaMk[/tube]
[tube]http://youtu.be/2To_5XjIaMk[/tube]
giờ có 1 em này để chạy là ngon lấm rồi, khỏi cần gì hơn
0 biết mấy bác sao chứ em thấy bản hatchback nhìn thể thao hơn bản sedan
0 biết mấy bác sao chứ em thấy bản hatchback nhìn thể thao hơn bản sedan
Xe này chại đã nhưng mà ko drift đc nên em hơi buồn . chiếc này ở vn giờ nhiu bác quangtin? có bản 4 cửa 2013 ý, bản 5 cửa cảm giác vẫn ko quen quen khi nhìn
Chiếc này mua về độ 1 số thứ đáng kể và thêm cái turbo anti-lag system nữa, nó nổ chắc bể hết kiếng bên khu Nguyễn Văn Trỗi haha!
Clip đây , các bác nghe headphone thì gỉ nghe bộp bộp, chứ thật ra ở ngoài pháo trung-đại nổ sao thì nó thế, các bác cứ nhìn mấy người đứng gần phản ứng bằng cách bịt tai là các bác sẽ thấy ngay! Tức ngực đấy
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=w3B0Zr6PPVo[/youtube]
pháo bông ngay tết
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=vnovvqigN-k[/youtube]
về e có chơi Subaru e sẽ cho SG thấy tết ko cần pháo
Chiếc này mua về độ 1 số thứ đáng kể và thêm cái turbo anti-lag system nữa, nó nổ chắc bể hết kiếng bên khu Nguyễn Văn Trỗi haha!
Clip đây , các bác nghe headphone thì gỉ nghe bộp bộp, chứ thật ra ở ngoài pháo trung-đại nổ sao thì nó thế, các bác cứ nhìn mấy người đứng gần phản ứng bằng cách bịt tai là các bác sẽ thấy ngay! Tức ngực đấy
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=w3B0Zr6PPVo[/youtube]
pháo bông ngay tết
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=vnovvqigN-k[/youtube]
về e có chơi Subaru e sẽ cho SG thấy tết ko cần pháo
Last edited by a moderator: