Chuyên Xe
26/7/24
76
113
33
Dù là thánh địa xe điện nội địa nhưng khi mẫu SUV điện nhỏ gọn Toyota bZ3X ra mắt tại Trung Quốc, chỉ trong 60 phút đã có 10.000 đơn đặt hàng cho mẫu xe này.

SUV điện Toyota bZ3X nhận được 10.000 đơn đặt hàng chỉ trong 60 phút tại Trung Quốc


Trung Quốc đang nhanh chóng khẳng định mình là trung tâm toàn cầu về xe điện giá cả phải chăng và có lý do chính đáng. Tuy nhiên, hầu hết các xe điện giá rẻ đều đến từ các thương hiệu trong nước có thể giải quyết được những hạn chế truyền thống đã làm chậm lại các hãng sản xuất ô tô truyền thống.

Nhưng hiện nay, ngay cả Toyota, một công ty lâu đời từng bị chỉ trích vì chậm chạp trong việc áp dụng xe điện, cũng đang nhảy vào cuộc chơi với mức giá khởi điểm thấp đáng kinh ngạc tại thị trường Trung Quốc, đặc biệt là khi xét đến quy mô và tính năng của xe.

SUV điện Toyota bZ3X nhận được 10.000 đơn đặt hàng chỉ trong 60 phút tại Trung Quốc


Chiếc xe được nhắc đến là bZ3X và nó đã được đưa vào sản xuất nhờ liên doanh giữa Toyota và GAC. Lần đầu tiên được giới thiệu vào tháng 12, nhưng doanh số bán ra chỉ mới bắt đầu từ tháng 3 này. bZ3X đã được chứng minh là rất hấp dẫn với khách hàng tại Trung Quốc đến mức có hơn 10.000 đơn đặt hàng được thực hiện trong vòng một giờ, khiến hệ thống bị sập. Khi nhìn vào những gì người mua xe sẽ nhận được với số tiền bỏ ra, thật dễ hiểu tại sao bZ3X lại hot đến vậy.

SUV điện Toyota bZ3X nhận được 10.000 đơn đặt hàng chỉ trong 60 phút tại Trung Quốc


Giá của chiếc SUV điện này bắt đầu từ 109.800 nhân dân tệ, tương đương khoảng (386 triệu đồng). Xem xét kích thước và các tính năng của chiếc SUV nhỏ gọn này, thì đây là một mức giá cực kỳ cạnh tranh. Để so sánh, GAC Toyota Highlander, tương tự như chiếc được bán ở Bắc Mỹ, có giá khởi điểm là 284.800 nhân dân tệ (1 tỷ đồng), trong khi Camry có giá khởi điểm là 171.800 nhân dân tệ (605 triệu đồng).

SUV điện Toyota bZ3X nhận được 10.000 đơn đặt hàng chỉ trong 60 phút tại Trung Quốc


Phiên bản tiêu chuẩn của bZ3X, được gọi là 430 Air đi kèm với một bộ pin LFP 50,03 kWh. Mặc dù ở mức pin nhỏ hơn đối với một chiếc SUV có kích thước này, Toyota tuyên bố nó có phạm vi hoạt động tốt là 430 km theo chu kỳ CTLC. Tuy nhiên, vì chu kỳ thử nghiệm của Trung Quốc có xu hướng cực kỳ hào phóng, nên phạm vi hoạt động thực tế có thể sẽ khoảng 400 km.

>>> Xem thêm:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
18/3/08
1.703
1.738
113
Xe người ta tự thiết kế và sản xuất nên chất lượng ngon lành, gúa cả lại quá rẻ. Chỉ tương đương con tàu phake vf3
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
22/7/13
9.436
47.093
113
Chiếc này mà bán ở Việt Nam với giá bày thì VF5 bán cho ai anh @lethangmy @porche911gt3 ơi, hí hí :p :rolleyes:
Aion thuộc GAC đó a Hêu, mà GAC nó lắp ráp làm động cơ cho Toy bên nớ, xe của nó nhiều hiệu như Trumpchi, Aion ... về chất thì xe Hèng ko có cửa :D
Còn về xe điện Toy tuổi gì so với xe của SIngapore a, mục tiêu là đứng đầu ĐNA mảng xe điện luôn nha.:p
 
  • Love
Reactions: heorung52
Hạng B2
27/3/23
304
298
63
Chữ nếu mà dễ vậy thì ai cũng thành vua hết, xe nào cũng trở thành vô đối.
 
Hạng F
3/10/15
11.418
14.053
113
Xe người ta tự thiết kế và sản xuất nên chất lượng ngon lành, gúa cả lại quá rẻ. Chỉ tương đương con tàu phake vf3
Xe này chắc chắn mập hơn tàu phake VF3 rồi.
VF3 xe quái gì mà hẹp không tưởng nổi.