Dù là thánh địa xe điện nội địa nhưng khi mẫu SUV điện nhỏ gọn Toyota bZ3X ra mắt tại Trung Quốc, chỉ trong 60 phút đã có 10.000 đơn đặt hàng cho mẫu xe này.
Trung Quốc đang nhanh chóng khẳng định mình là trung tâm toàn cầu về xe điện giá cả phải chăng và có lý do chính đáng. Tuy nhiên, hầu hết các xe điện giá rẻ đều đến từ các thương hiệu trong nước có thể giải quyết được những hạn chế truyền thống đã làm chậm lại các hãng sản xuất ô tô truyền thống.
Nhưng hiện nay, ngay cả Toyota, một công ty lâu đời từng bị chỉ trích vì chậm chạp trong việc áp dụng xe điện, cũng đang nhảy vào cuộc chơi với mức giá khởi điểm thấp đáng kinh ngạc tại thị trường Trung Quốc, đặc biệt là khi xét đến quy mô và tính năng của xe.
Chiếc xe được nhắc đến là bZ3X và nó đã được đưa vào sản xuất nhờ liên doanh giữa Toyota và GAC. Lần đầu tiên được giới thiệu vào tháng 12, nhưng doanh số bán ra chỉ mới bắt đầu từ tháng 3 này. bZ3X đã được chứng minh là rất hấp dẫn với khách hàng tại Trung Quốc đến mức có hơn 10.000 đơn đặt hàng được thực hiện trong vòng một giờ, khiến hệ thống bị sập. Khi nhìn vào những gì người mua xe sẽ nhận được với số tiền bỏ ra, thật dễ hiểu tại sao bZ3X lại hot đến vậy.
Giá của chiếc SUV điện này bắt đầu từ 109.800 nhân dân tệ, tương đương khoảng (386 triệu đồng). Xem xét kích thước và các tính năng của chiếc SUV nhỏ gọn này, thì đây là một mức giá cực kỳ cạnh tranh. Để so sánh, GAC Toyota Highlander, tương tự như chiếc được bán ở Bắc Mỹ, có giá khởi điểm là 284.800 nhân dân tệ (1 tỷ đồng), trong khi Camry có giá khởi điểm là 171.800 nhân dân tệ (605 triệu đồng).
Phiên bản tiêu chuẩn của bZ3X, được gọi là 430 Air đi kèm với một bộ pin LFP 50,03 kWh. Mặc dù ở mức pin nhỏ hơn đối với một chiếc SUV có kích thước này, Toyota tuyên bố nó có phạm vi hoạt động tốt là 430 km theo chu kỳ CTLC. Tuy nhiên, vì chu kỳ thử nghiệm của Trung Quốc có xu hướng cực kỳ hào phóng, nên phạm vi hoạt động thực tế có thể sẽ khoảng 400 km.
>>> Xem thêm: