Dù vấp phải ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19 nhưng Aston Martin vẫn bán được 1.500 xe DBX trong 6 tháng đầu năm 2021.
Không chỉ mang đến một phương tiện mới cho tầng lớp khách hàng thượng lưu, xe SUV hạng sang còn giúp các nhà sản xuất tăng trưởng doanh số đáng kể. Điển hình là Aston Martin DBX.
Đã có 2.901 xe được Aston Martin bán tới tay khách hàng chỉ trong 6 tháng đầu năm 2021, doanh số tăng trưởng tới 224 % so với 6 tháng đầu năm 2020 (895 xe).
Đặc biệt, mẫu SUV hạng sang DBX chiếm số lượng lớn với 1.500 xe bán ra. Trung Quốc là thị trường tiêu thụ mạnh nhất, đóng vai trò quan trọng trong thành công của hãng xe Anh Quốc.
Theo Financial Times, doanh thu 6 tháng đầu năm của Aston Martin là 274 triệu bảng Anh tương đương 381 triệu USD, tăng hơn 5 lần so với năm ngoái. Ngoài ra, khoản lỗ trước thuế thu hẹp từ 117 triệu bảng Anh (163 triệu USD) nay chỉ còn 48 triệu bảng Anh (66,9 triệu USD) trong ba tháng tính đến tháng 6.
Tại Việt Nam, Aston Martin DBX đã ra mắt khách hàng từ đầu năm 2021 với mức giá
16,68 tỷ đồng. DBX dùng động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4.0L kế thừa từ DB11 và Vantage, sản sinh công suất tối đa 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Khối động cơ V8 này có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ 4,5 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa là 291 km/h.
Aston Martin dùng hộp số 9 cấp kết hợp cùng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian với vi sai trung tâm chủ động và vi sai chống trượt cầu sau (eDiff) giúp phân bổ mô-men xoắn chính xác ở 2 trục bánh xe. DBX phát triển từ nền tảng khung nhôm trọng lượng nhẹ, trọng lượng xe ở mức 2.245 kg.
Nguồn: Carscoops