Chủ đề tương tự
- Tags
- genesisi gv80
Muốn làm SUV để cạnh tranh với Nhật Bổn phải có 2 thứ quan trọng là khung gầm (body on frame) và hệ dẫn động riêng. Xe Hàn vẫn cứ mãi lo chú trọng ngoại hình, động cơ và option thì có làm thêm bao lâu cũng chả bằng Suzuki ở phương diện xe địa hình chứ chưa nói đến đám sừng sõ như Toyota, Nissan và Mitsu.
Option muốn Full thì hãng Lexus, Acura hay Infiniti muốn cứ stick vào, thậm chí là Toy - Hon - Nis lúc mua xe là Full chứ có khó gì. Ở VN mua xe k có dc chủ động lựa chọn option nên cứ nghĩ có mỗi xe Hàn full option, chứ các thị trường khác có mà đầy sự lựa chọn.
Option muốn Full thì hãng Lexus, Acura hay Infiniti muốn cứ stick vào, thậm chí là Toy - Hon - Nis lúc mua xe là Full chứ có khó gì. Ở VN mua xe k có dc chủ động lựa chọn option nên cứ nghĩ có mỗi xe Hàn full option, chứ các thị trường khác có mà đầy sự lựa chọn.
Ở VN thì lo VN đi, so sánh bên Tây bên Tàu gì, thằng Hàn nó thừa biết những điều bác nói mà. Giờ bác tập trung góp ý Vinfast khi mà bác đã dc ngồi thử. Em e là xe Toyota VN còn thua Zoyte nữa. Nói gì đến xe Hàn, xe Hàn qua đẳng cấp khác rồi.Muốn làm SUV để cạnh tranh với Nhật Bổn phải có 2 thứ quan trọng là khung gầm (body on frame) và hệ dẫn động riêng. Xe Hàn vẫn cứ mãi lo chú trọng ngoại hình, động cơ và option thì có làm thêm bao lâu cũng chả bằng Suzuki ở phương diện xe địa hình chứ chưa nói đến đám sừng sõ như Toyota, Nissan và Mitsu.
Option muốn Full thì hãng Lexus, Acura hay Infiniti muốn cứ stick vào, thậm chí là Toy - Hon - Nis lúc mua xe là Full chứ có khó gì. Ở VN mua xe k có dc chủ động lựa chọn option nên cứ nghĩ có mỗi xe Hàn full option, chứ các thị trường khác có mà đầy sự lựa chọn.
Muốn làm SUV để cạnh tranh với Nhật Bổn phải có 2 thứ quan trọng là khung gầm (body on frame) và hệ dẫn động riêng. Xe Hàn vẫn cứ mãi lo chú trọng ngoại hình, động cơ và option thì có làm thêm bao lâu cũng chả bằng Suzuki ở phương diện xe địa hình chứ chưa nói đến đám sừng sõ như Toyota, Nissan và Mitsu.
Option muốn Full thì hãng Lexus, Acura hay Infiniti muốn cứ stick vào, thậm chí là Toy - Hon - Nis lúc mua xe là Full chứ có khó gì. Ở VN mua xe k có dc chủ động lựa chọn option nên cứ nghĩ có mỗi xe Hàn full option, chứ các thị trường khác có mà đầy sự lựa chọn.
Đầu tư vào ngoại hình là rẻ tiền nhất, mang lại hiệu quả cao nhất. Bằng chứng là OSer nhiều người hâm mộ xe Hàn vì thiết kế đó thôi. Hãng xe lớn thứ 3-4 thế giới gì đó mà đầu tư vào R&D còn thua cả chục hãng xe khác, về tỷ lệ/doanh thu thì còn thua cả các hãng xe nhỏ khác. Bởi vậy, muốn bán được xe nhiều phải mang đi các thị trường cấp thấp thế giới thứ ba, cạnh tranh bằng quy mô, giống như bên Tàu, quốc gia bán nhiều xe nhất thế giới mà có đúng một hãng xe nằm ở vị trí rất thấp trong việc nghiên cứu, phát triển.
Chuyện biết và chuyện làm dc hay k nó hoàn toàn khác nhau Bởi thế đám Lexus - Acura - Infiniti luôn xếp dưới BMW - Mercedes - Audi về giá trị lẫn giá bán, nhưng tụi Nhật Bổn vẫn có cái chất riêng dc khách hàng toàn thế giới ưa chuộng ở những mẫu pickup & SUV mà người Đức chưa làm dc.Ở VN thì lo VN đi, so sánh bên Tây bên Tàu gì, thằng Hàn nó thừa biết những điều bác nói mà. Giờ bác tập trung góp ý Vinfast khi mà bác đã dc ngồi thử. Em e là xe Toyota VN còn thua Zoyte nữa. Nói gì đến xe Hàn, xe Hàn qua đẳng cấp khác rồi.
Nhiều người chê cái thùng tôn Toyota VN dễ lật, option chả có gì nhưng riêng cái hệ dẫn động và khung gầm để đi công trình và các cung đường khắc nghiệt mấy cái thằng bóng bẩy đầy option có muốn cũng chả làm dc, chạy vòng vòng nội thành xe nào chả làm dc so sánh chi phí thời gian nếu đã biết lái xe.
Còn Toyota VN có thua con xe Tàu lai chấp vá đó hay k sử dụng dc trên 5 năm đi rồi thấy, toàn mới 1-2 năm là thanh lý và chủ xe rất sợ bị người khác coi là xe Tàu nên chả bao giờ dám để logo, nếu chất lượng đã dc khẳng định lấy gì ngại?
Ai tự hào Vịn Phết thì bỏ tiền Nu ra mà thử tiền ai nấy xài, xe chất lượng dc kiểm chứng trên toàn thế giới đầy ra có dư tiền thì mua đủ dòng, đủ mẫu mà thay đổi để đi với trải nghiệm, k lẽ đem tiền ra làm chuột bạch cho cái xứ ráp xe máy còn chưa ra hồn thì thôi ai Nu cứ việc tự hào.
Bác nên tiếp cận sự việc một cách khách quan và thực tế, ai mà lại so sanh xe đi công trình với xe option bóng bẩy bao giờ, đại khái A phải so sanh A chứ. Bác phải nhìn tích cực vào là xe Hàn đã khác xưa nhiều, ko có xe Hàn tại VN dân ta đã ko tiếp cận dc oto nhiều, hưởng dc nhiều option thay vì phải bỏ ra bạc tỷ, ngày xưa thấy oto có ghế điện sưởi ghế thì ai cũng ao ước nghĩ sao mà mua nổi nhg nhờ có xe Hàn thì mới biến những thứ ko bình thường thành bình thường. Đó là chiều hướng tích cực, nói thật e chưa chạy xe nào 5 năm cả tầm 2 năm là lên đường nên xe nào cũng vậy thôi, vì vậy Toyota đvoi em cũng là tào lao thôi, còn giữ giá thì hiện nay khó nói lắm, nếu bác mua xe đúng trào lưu theo kiểu hot thì nó sẽ giữ giá như ford Everest 2018 hay explorer hiện nay e thấy xe cũ giá vẫn cao. Còn xe Tàu cũng rất hay nó sẽ dành cho đối tượng thấp cấp hơn chút nhg option cũng miên man, chạy 1 năm hay hơn chút bán dc rồi. Nói chung vui vẻ thấy thoải mái là dc, còn bền bỉ thì ko cần nhiều đâu bác. Hiện tại chỉ xác định là xe đẳng cấp hay ko đẳng cấp thôi chứ ko còn khái niệm xe bền hay ko bền nữa.Chuyện biết và chuyện làm dc hay k nó hoàn toàn khác nhau Bởi thế đám Lexus - Acura - Infiniti luôn xếp dưới BMW - Mercedes - Audi về giá trị lẫn giá bán, nhưng tụi Nhật Bổn vẫn có cái chất riêng dc khách hàng toàn thế giới ưa chuộng ở những mẫu pickup & SUV mà người Đức chưa làm dc.
Nhiều người chê cái thùng tôn Toyota VN dễ lật, option chả có gì nhưng riêng cái hệ dẫn động và khung gầm để đi công trình và các cung đường khắc nghiệt mấy cái thằng bóng bẩy đầy option có muốn cũng chả làm dc, chạy vòng vòng nội thành xe nào chả làm dc so sánh chi phí thời gian nếu đã biết lái xe.
Còn Toyota VN có thua con xe Tàu lai chấp vá đó hay k sử dụng dc trên 5 năm đi rồi thấy, toàn mới 1-2 năm là thanh lý và chủ xe rất sợ bị người khác coi là xe Tàu nên chả bao giờ dám để logo, nếu chất lượng đã dc khẳng định lấy gì ngại?
Ai tự hào Vịn Phết thì bỏ tiền Nu ra mà thử tiền ai nấy xài, xe chất lượng dc kiểm chứng trên toàn thế giới đầy ra có dư tiền thì mua đủ dòng, đủ mẫu mà thay đổi để đi với trải nghiệm, k lẽ đem tiền ra làm chuột bạch cho cái xứ ráp xe máy còn chưa ra hồn thì thôi ai Nu cứ việc tự hào.