Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.734
18.664
113
Lâm Đồng
Audi Q8 e-tron - biến thể thuần điện của mẫu SUV Audi Q8 sẽ có mặt tại các đại lý Audi Việt Nam từ tháng 6/2024, với mức giá khởi điểm từ 3,8 tỷ đồng.

Otosaigon-Audi_Q8_Etron_su kien 84.jpg


Audi Q8 e-tron vừa chính thức ra mắt tại thị trường Việt với 1 phiên bản duy nhất là Q8 e-tron 55 quattro Advanced cùng mức giá khởi điểm từ 3,8 tỷ VNĐ. Đây được mệnh danh là phiên bản điện của dòng Q8 với công suất 408 mã lực và tầm hoạt động lên đến 582 km.

Mẫu xe này sẽ được phân phối trực tiếp bởi Audi Việt Nam từ tháng 6/2024. Bên cạnh mức giá hấp dẫn, khách hàng khi mua xe Audi Q8 Advanced 55 e-tron được phân phối tại các đại lý chính hãng của Audi Việt Nam trong khoảng thời gian từ 12/06/2024 đến hết 31/12/2024 sẽ được tặng kèm bộ sạc treo tường ABB AC 22kW.

Otosaigon-Audi_Q8_Etron_su kien 62.jpg


Một trong những điểm nổi bật nhất khi ngắm nhìn Audi Q8 e-tron trực diện là cụm lưới tản nhiệt khung đơn đặc trưng với thiết kế phía trên được ẩn vào trong một cách tinh tế kết hợp với dải đèn LED làm nổi bật logo bốn vòng tròn theo bộ nhận diện thương hiệu mới.

Là một mẫu SUV điện danh tiếng của Audi, Q8 e-tron giới thiệu nhận diện thương hiệu mới với thiết kế hai chiều tối giản của biểu tượng bốn vòng tròn. Tên xe được in trên trụ B cũng là một điểm nhấn mới. Sự thay đổi này làm nổi bật thiết kế xu hướng tương lai của Q8 e-tron.

Cụm đèn pha LED ma trận kỹ thuật số tùy chọn làm nổi bật đặc trưng mẫu xe Audi Q8 e-tron. Khả năng điều chỉnh thích ứng của các chùm tia sáng đèn, đèn làn đường và đèn định hướng hỗ trợ người lái trong điều kiện đường tối. Trên đường cao tốc, cụm đèn pha LED “vẽ” ra một chùm sáng dài phía trước như một "tấm thảm", giúp người lái xe vận hành cực kỳ an toàn.

Otosaigon-Audi_Q8_Etron_su kien 9.jpg


Audi Q8 e-tron sở hữu thông số (dài x rộng x cao) 4.915 x 1.937 x 1.633 mm cùng chiều dài trục cơ sở 2.928 mm, đa dụng trong quá trình sử dụng hàng ngày.

Vẻ đẹp của chiếc SUV thuần điện được thể hiện qua các tùy chọn ngoại thất đơn sắc hoặc ánh kim, đi kèm bộ mâm 21 inch 5 cánh màu xám Graphite thiết kế khí động học. Dáng vẻ thể thao còn được thể hiện với phần mui xe được vuốt đều xuống cửa khoang hành lý và kết thúc bằng cánh lướt gió trên cửa cốp sau.

Tính khí động học luôn là yếu tố được thương hiệu ưu tiên, đặc biệt là các dòng xe thuần điện. Hệ số cản gió cũng được tối ưu, giảm từ 0,28 trên Audi e-tron xuống 0,27 trên Audi Q8 e-tron. Các chi tiết bổ sung tại gầm xe giúp điều chỉnh luồng gió tại các hốc bánh xe được thiết kế lớn hơn nhằm giảm lực cản của không khí. Hệ thống khí động học chủ động cũng được Audi trang bị tiêu chuẩn xung quanh lưới tản nhiệt trước.

Otosaigon-Audi_Q8_Etron_su kien 10.jpg


Không gian nội thất của mẫu Q8 e-tron tiếp tục thiết kế cấp tiến của mẫu Audi e-tron trước đây. Điều này được thể hiện thông qua giao diện đồng hồ kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit plus 12.3-inch với nhiều kiểu hiển thị khác nhau. Ngoài ra, người lái có thể dễ dàng điều khiển các tính năng vận hành và tiện nghi của xe thông qua 2 màn hình MMI cảm ứng phản hồi, kích thước 10.1-inch và 8.6 inch gần như thay thế toàn bộ các phím cơ học truyền thống.

Khi mở cửa, chủ nhân sẽ được chào đón bởi hệ thống đèn LED ở cả cửa trước và sau. Tại Việt Nam, xe được trang bị tiêu chuẩn hàng ghế thể thao phía trước với chất liệu da Valcona cao cấp. Hệ thống điều hòa 4 vùng tiện nghi điều khiển thông qua màn hình cảm ứng 8.6 inch phía dưới.

Otosaigon-Audi_Q8_Etron_su kien 11.jpg


Hơn thế nữa, không gian nội thất có thể được cá nhân hóa bởi hệ thống đèn nội thất đa sắc, thay đổi theo nhiều sắc thái và chủ đề, phù hợp với tâm trạng và nhu cầu của chủ nhân. Ưu điểm này được hoàn thiện bởi hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen gồm 17 loa, mang đến trải nghiệm âm thanh 3 chiều chân thực nhất.

Với trục cơ sở dài 2.928 mm, khoang hành khách sau của xe trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn nhờ vào cửa sổ trời toàn cảnh. Vị trí này cũng đầy đủ các tiện nghi như cổng sạc phụ trợ, điều khiển điều hòa độc lập… Dung tích tiêu chuẩn khoang hành lý của Audi Q8 e-tron đạt 569 lít, có thể mở rộng lên 1.637 lít khi gập hàng ghế thứ hai. Mẫu SUV thuần điện này còn bổ sung khoang hành lý bên dưới nắp capo phía trước lên đến 62 lít, có thể sử dụng để cất giữ bộ dụng cụ sửa xe và cáp sạc di động.

Otosaigon-Audi_Q8_Etron_su kien 31.jpg


Audi Q8 e-tron 55 quattro được trang bị động cơ điện có công suất vận hành 100 kW, cung cấp công suất tối đa lên đến 300 kW (408 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 664 Nm.

Kết hợp với hộp số truyền động điện đơn cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian trứ danh quattro, Audi Q8 e-tron có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 6,6 giây, và có thể đạt mức 5,6 giây với chế độ Boost Mode. Mặc dù có khối lượng lên đến 2.682 kg, vận tốc tối đa của mẫu SUV thuần điện này đạt tối đa 200 km/h.

Mang đến năng lượng cho Audi Q8 e-tron 55 quattro là hệ thống pin điện Lithium-Ion 114 kWh. Với thông số này, mẫu SUV thuần điện đầu bảng của Audi có thể di chuyển tối đa 582 km cho một chu kỳ sạc (theo WLTP).

Xe có thể sạc nhanh DC có thể lên đến 170 kW, cho phép chiếc xe có thể tăng từ 10% đến 80% dung lượng pin chỉ trong 31 phút (tương đương 420 km). Với hệ thống sạc di động nhỏ gọn và thuận tiện, chủ nhân có thể chủ động sạc đầy tại nhà trong khoảng 10 tiếng với bộ sạc AC 11 kW và trong khoảng 5 tiếng với bộ sạc AC 22 kW.

Otosaigon-Audi_Q8_Etron_su kien 3.jpg

Otosaigon-Audi_Q8_Etron_su kien 1.jpg
Otosaigon-Audi_Q8_Etron_su kien 2.jpg
Otosaigon-Audi_Q8_Etron_su kien 4.jpg
Otosaigon-Audi_Q8_Etron_su kien 6.jpg
Otosaigon-Audi_Q8_Etron_su kien 15.jpg
Otosaigon-Audi_Q8_Etron_su kien 17.jpg
Otosaigon-Audi_Q8_Etron_su kien 19.jpg
Otosaigon-Audi_Q8_Etron_su kien 21.jpg
Otosaigon-Audi_Q8_Etron_su kien 23.jpg
Otosaigon-Audi_Q8_Etron_su kien 24.jpg


Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về giác bán của Audi Q8 e-tron 2024?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
3/10/15
10.919
13.433
113
Xe này chiến quá.
Giá cũng tốt 3,8
Ban đầu tưởng 4-5 tỉ
 
Hạng D
13/4/16
1.225
3.313
128
37
Xe này chiến quá.
Giá cũng tốt 3,8
Ban đầu tưởng 4-5 tỉ
Giá vẫn cao lắm bác
Xe điện được miễn thuế rất nhiều so với xe xăng
Giá 3 tỏi thì hợp lý hơn :rolleyes:
Mà thiết kế phổ thông quá, che logo đi người ta sẽ tưởng mẫu Hiu đai nào đó :D
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
1/7/10
2.053
1.277
133
giaotoviet.com
Xe điện là 1 thế giới hoàn toàn khác: động cơ, công nghệ các hãng từ cao cấp (theo danh hiệu có được khi xưa thời xe xăng), đến bình dân đều như nhau. Để bán được, theo tui, mí hãng set giá vừa phải thôi.
ví dụ: Xe Việt, Tung Của 200-500; xe Hàn Nhật 500-900; xe Âu Mỹ 1 tỏi-1,2 tỏi.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
15/9/08
2.085
2.272
123
Giá vậy cũng ok..
Có đều sạc nhanh thì 5hrs, chậm thì 10hrs....cái này rất chi là bất tiện trong quá trình sử dụng ở VN mình khi mà trạm sạc nhanh chưa phổ biết như Tây...Chạy trong nội thành , chạy cự ly ngắn ok..chứ đi chơi xa chạy chừng 500-700km thì potay...
Chưa biết là để cắm sạc thì cần dây điện nguồn bao nhiêu ? vì nhiều lúc vào ăn uống nghỉ ngơi thì có sạc đc ko ( ko rành về điện nên ko bít vụ này)
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
10.919
13.433
113
Giá vẫn cao lắm bác
Xe điện được miễn thuế rất nhiều so với xe xăng
Giá 3 tỏi thì hợp lý hơn :rolleyes:
Mà thiết kế phổ thông quá, che logo đi người ta sẽ tưởng mẫu Hiu đai nào đó :D
Ừ đúng rồi quên nó còn được miễn thuế mà giá cũng máu thế
 
Tập Lái
17/6/24
14
1.273
78
52
Xe điện là 1 thế giới hoàn toàn khác: động cơ, công nghệ các hãng từ cao cấp (theo danh hiệu có được khi xưa thời xe xăng), đến bình dân đều như nhau. Để bán được, theo tui, mí hãng set giá vừa phải thôi.
ví dụ: Xe Việt, Tung Của 200-500; xe Hàn Nhật 500-900; xe Âu Mỹ 1 tỏi-1,2 tỏi.

dậy đi
trời sáng lắm rồi thím
 
Hạng B2
31/12/15
113
42
33
38
Chắc ra cho có tụ. Bao nhiêu chiếc được bán ra với giá này?! Trong khi ai cũng biết xe điện đc miền thuế rất nhiều