Suzuki Celerio thế hệ hoàn toàn mới dự kiến ra mắt vào cuối tháng này tại thị trường Ấn Độ. Bước sang thế hệ mới, Suzuki Celerio sở hữu thiết kế đẹp mắt hơn, đi kèm với nhiều trang bị tiện nghi tốt hơn so với thế hệ cũ.
Suzuki Celerio – mẫu xe hạng A từng bán ở Việt Nam, sắp sửa được giới thiệu thế hệ hoàn toàn mới. Theo dự kiến, Celerio thế hệ mới sẽ ra mắt vào cuối tháng này tại thị trường Ấn Độ.
Suzuki Celerio 2022 đã đổi thiết kế nhưng vẫn không đẹp hơn nhiều
Nhìn vào thiết kế của mẫu Suzuki Celerio thế hệ hoàn toàn mới được trưng bày tại showroom nhằm mục đích phục vụ đào tạo cho nhân viên đại lý trước ngày ra mắt. Ngoại thất Maruti Celerio mới đã thay đổi rất nhiều, bao gồm lưới tản nhiệt phía trước, cản trước và sau, đèn pha, vỏ đèn sương mù và nắp ca-pô.
Cột B xe được sơn đen, tay nắm cửa mới và bộ mâm hợp kim thời thượng hơn. Mặc dù mang nhiều thay đổi lớn về thiết kế, tuy nhiên Suzuki Celerio thế hệ hoàn toàn mới vẫn không sở hữu thiết kế bắt mắt bằng các mẫu xe hạng A khác như Hyundai i10 hay Toyota Wigo.
Suzuki Celerio 2022 nâng cấp tiện nghi và hỗ trợ lái
Về nội thất, phiên bản cao cấp của Suzuki Celerio mới sẽ được trang bị hệ thống thông tin giải trí “Smartplay Studio” bao gồm màn hình cảm ứng 7 inch, hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay. Các nâng cấp khác bao gồm ghế thiết kế mới, mở khóa không cần chìa (Keyless entry), vô lăng tích hợp nhiều phím chức năng, đề nổ nút bấm, chỉnh gương chiếu hậu. Cần số phiên bản số tự động thiết kế đẹp mắt hơn.
Về an toàn, Suzuki Celerio mới được trang bị khá khiêm tốn, bao gồm 2 túi khí phía trước, cảm biến lùi, cảnh báo thắt dây an toàn, cảnh báo quá tốc độ, chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD.
Suzuki Celerio 2022 sử dụng động cơ 1.0L mới
Suzuki Celerio thế hệ mới sử dụng
động cơ xăng 4cyl dung tích 1.0L, hút khí tự nhiên, mã K10C mới. Động cơ này cùng công suất với động cơ K10B hiện tại, nhưng mang hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Một trong những điểm khác biệt chính là động cơ mới sử dụng hai kim phun nhiên liệu cho mỗi xy-lanh (Suzuki gọi là công nghệ Dual-jet). Động cơ mới sản sinh công suất mạnh hơn 1 mã lực và mô-men xoắn tăng thêm 4 Nm, so với động cơ K10B hiện tại có công suất tối đa 67 mã lực và mô-men xoắn cực đại 90Nm. Các tùy chọn hộp số dự kiến sẽ giống như phiên bản cũ, bao gồm hộp số sàn và tự động 5 cấp (AGS) - hay còn gọi là AMT.
Theo Maruti Suzuki (Suzuki Ấn Độ), Celerio thế hệ mới là mẫu xe máy xăng tiết kiệm nhiên liệu nhất tại thị trường Ấn Độ.
Mặc dù Suzuki Celerio thế hệ mới chưa hé lộ kích thước. Tuy nhiên về khung gầm, Suzuki Celerio thế hệ mới dùng nền tảng khung gầm Heartect thế hệ thứ 5 mang trọng lượng nhẹ hơn, cải thiện độ an toàn, giảm rung lắc cũng như độ ổn định. Suzuki Celerio thế hệ mới có giá bán dự kiến từ 5.000 - 11.000 Rupee Ấn Độ
(khoảng 153 – 337 triệu đồng).
Suzuki Celerio 2022 khó quay trở lại Việt Nam
Suzuki Celerio là mẫu xe đã từng được Suzuki Việt Nam phân phối với giá bán từ
329 – 359 triệu đồng (nhập Thái Lan), trước khi
ngừng phân phối vào giữa năm ngoái. Mặc dù Celerio là mẫu xe mang nhiều ưu điểm nằm ở giá bán dễ tiếp cận trong phân khúc xe hạng A tại thời điểm được phân phối, và động cơ tiết kiệm nhiên liệu.
Tuy nhiên, là mẫu xe nhập khẩu, Suzuki Celerio không được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ ở thời điểm năm ngoái, khó cạnh tranh về doanh số với các đối thủ lắp ráp trong nước. Bên cạnh đó, Suzuki Celerio thế hệ cũ sở hữu thiết kế không bắt mắt, thiếu nhiều trang bị an toàn và tiện nghi so với các đối thủ, khó hấp dẫn khách hàng.
Chính vì thế, mẫu xe hạng A của Suzuki đã không thành công như mong đợi, doanh số thấp khiến Suzuki Việt Nam nhanh chóng rút Celerio ra khỏi thị trường Việt vào giữa năm ngoái và không hẹn ngày phân phối trở lại.