Theo bảng báo giá mới của Suzuki từ tháng 1/2018, chiếc xe cỡ nhỏ Celerio sẽ có giá từ 359 triệu đồng cho bản CVT. [pagebreak][/pagebreak]
Suzuki Celerio sở hữu kích thước của một mẫu xe đô thị điển hình với chiều dài 3.600 mm, chiều rộng 1.600 mm, chiều cao 1.540 mm, chiều dài cơ sở 2.425 mm, khoảng sáng gầm xe 145 mm. Những thông số này khá tương đồng với Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Chevrolet Spark. Xe cũng được kỳ vọng sẽ phá vỡ thế độc tôn của Morning hay i10 ở phân khúc này.
Tuy có kích thước vừa phải, nhưng nội thất của Celerio lại được thiết kế thông minh nhằm đảm bảo tối ưu hóa không gian bên trong, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Ngoài ra, Celerio còn được trang bị vô-lăng dạng 3 chấu thiết kế đơn giản, tay lái có thể điều chỉnh độ nghiêng, điều hòa hai vùng độc lập, đi kèm là hệ thống âm thanh giải trí 2-DIN với bốn loa, khóa cửa trung tâm, cửa sổ điện… Hệ thống an toàn trên xe cũng đảm bảo khi bao gồm hệ thống trợ điện lực điện, 2 túi khí an toàn phía trước, cảnh báo cửa bằng âm thanh, dây đai an toàn ở ghế lái…
Celerio sử dụng động cơ 3 xi-lanh, dung tích 1.0 lít, công suất 68 mã lực, mômen xoắn cực đại 89 Nm, tích hợp công nghệ tự động tắt máy khi dừng xe nhằm giúp xe tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2. Hệ dẫn động cầu trước kết hợp cùng hộp số tự động hoặc hộp số sàn. Celerio chỉ mất 1 lít nhiên liệu để hoàn thành quãng đường 20 km, tương đương 5 L/100 km.
Suzuki Celerio sẽ được phân phối với 3 màu là bạc, xanh và đỏ. Xe có giá giá sau VAT là 359 triệu đồng cho bảng CVT, bảng MT vẫn chưa tiết lộ giá bán nhưng có lẽ sẽ trong khoảng 300 triệu.
Ngoài ra, một điểm đáng chú ý nữa trên bảng giá của Suzuki là thiếu vắng cái tên của Swift. Nhưng hãng này vẫn tiếp tục giảm giá thay phụ tùng cho dòng xe này nên có lẽ Swift sẽ được chuyển từ lắp ráp CKD sang nhập khẩu nguyên chiếc.
Do những ảnh hưởng từ nghị định116, các hãng xe đang phải gấp rút hoàn tất các thủ tục nhập khẩu cho cơ quan chức năng. Nghị định này yêu cầu các hãng xe phải có Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại do tổ chức nước ngoài cấp (thứ mà chỉ được cấp trên các xe nội địa nước ngoài). Đồng thời yêu cầu khắt khe đến từ việc phải kiểm định theo từng lô xe nhập khẩu chưa qua sử dụng.
Cùng với Celerio, nhiều dòng xe nhập khẩu khác của các hãng chỉ có thể đặt chân đến Việt Nam từ sau Tết. Thời điểm này hứa hẹn sẽ vô cùng sôi động khi giá bán hàng loạt mẫu xe nhập "hot" sẽ được công bố.