Suzuki GSX-S950 được định vị nằm dưới mẫu GSX-1000 đã ra mắt trước đó nên xe được thừa hưởng thiết kế cùng cỗ máy 4 xy-lanh. Giá bán chưa công bố.
Suzuki vừa chính thức công bố loạt hình ảnh đầu tiên về mẫu naked tầm trung GSX-950. Được định vị nằm dưới GSX-S1000 nên không ngạc nhiên khi GSX-S950 có ngoại hình với nhiều điểm tương đồng với mẫu xe đầu bảng. Từ cụm đèn pha đôi đặt dọc cho tới thiết kế ống xả.
Với dung tích 999 cc, sự khác biệt giữa GSX-S950 và GSX-S1000 là ở công suất đầu ra. GSX-S950 đạt công suất 93 mã lực tại 7.800 vòng/phút và mô-men xoắn 92 Nm tại 6.500 vòng/phút, trong khi GSX-S1000 có công suất tối đa 150 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn 106,6 Nm tại 9.250 vòng/phút.
Mặc dù trông giống hệt GSX-SS1000 nhưng Suzuki cho biết GSX-S950 được thiết kế để những người mới chơi hoặc người dùng lớn tuổi có thể dễ dàng điều khiển. Xe sử dụng cùm phanh đôi Tokico với bốn piston 30 mm trong khi GSX-S1000 đi kèm với cùm phanh Brembo bốn piston 32 mm. Những điểm khác biệt khác bao gồm phuộc trước dạng hành trình ngược KYB không thể điều chỉnh cho GSX-S950. Ở GSX-S1000, giảm xóc trước KYB mạ vàng có thể điều chỉnh độ đàn hồi, sức tải.
Ngoài ra, xe còn có 3 chế độ kiểm soát lực kéo, tính năng hỗ trợ vận hành ở vòng tua thấp. Lý do ra mắt GSX-S950 được Suzuki giải thích là xe có thể được hạ thấp công suất xuống 47 mã lực cho người có bằng A2 ở châu Âu. Sau đó, người lái sẽ nâng cấp lên một mẫu xe mạnh mẽ hơn mà không gặp khó khăn nào.