Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
Suzuki Jimny mới sẽ có giá bán rẻ hơn khi được lắp ráp tại Indonesia
Theo tờ Autoindustriya.com, hãng Suzuki đã xác nhận sản xuất mẫu SUV Jimny mới tại Indonesia. Nhờ đó, giá bán trong tương lai của Suzuki Jimny mới tại khu vực Đông Nam Á có thể sẽ được “hạ nhiệt” thay vì nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản. [pagebreak][/pagebreak]
Có thể nhiều bác chưa biết, Suzuki Jimny 2019 thế hệ mới đã “cập bến” Thái Lan khi nó được giới thiệu lần đầu tại triển lãm Bangkok Motor Show 2019 được tổ chức vào tháng 3 vừa qua. Theo đó, giá bán của mẫu “G-Class” nhà Suzuki trên đất Thái được công bố lần lượt 1,58 và 1,68 triệu Bath (tương đương 1,16 đến 1,23 tỷ VNĐ) cho 02 phiên bản AT và MT, mức giá này của Suzuki Jimny 2019 rõ ràng sẽ không phù hợp với số đông và khiến nhiều fan yêu thích Jimny phải tiếc nuối.​
Suzuki Jimny mới sẽ có giá bán rẻ hơn khi được lắp ráp tại Indonesia
Theo Ông Shuji Oishi - Giám đốc điều hành của Suzuki kim phó tổng giám đốc điều hành của Suzuki tại khu vực ASEAN cho biết đất nước Indonesia được chọn là nơi sản xuất Jimny mới vì Indonesia có mối quan hệ chặt chẽ và lâu dài với thương hiệu Suzuki, tại thời điểm này nhà máy Suzuki ở Indonesia đang sản xuất các mẫu xe Suzuki như: APV, Ertiga hay Carry mới. Ngoài ra, đây cũng là nơi chế tạo động cơ 1.5L (K15B) mới được sử dụng cho Ertiga mới và Jimny.​
Suzuki Jimny mới sẽ có giá bán rẻ hơn khi được lắp ráp tại Indonesia
Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên nhà máy Suzuki Indonesia sản xuất SUV cỡ nhỏ Jimny, khi trước đó nhà máy đã sản xuất Jimny từ năm 1970. Hy vọng trong tương lai gần, Jimny mới sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam và được nhập khẩu nguyên chiếc trực tiếp từ Indonesia để hưởng thuế nhập khẩu 0% trong khối ASEAN, thay vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản như ở Thái Lan hiện nay.​
Suzuki Jimny mới sẽ có giá bán rẻ hơn khi được lắp ráp tại Indonesia
Bên dưới nắp ca-pô Jimny mới sử dụng động cơ xăng 4 xy lanh dung tích 1.5L (K15B) hút khí tự nhiên (N/A) cho công suất tối đa 100 mã lực tại 6.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 128Nm từ 4.400 v/p. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (4WD) thông qua hộp số tự động 4 cấp hoặc sàn 5 cấp (tại Thái Lan). Hỗ trợ đắc lực cho khả năng vận hành cũng như đi off-road của Jimny mới là nền tảng khung gầm rời (body-on-frame), chiều dài cơ sở ngắn (2.250mm) và hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử thích ứng All-Grip 4WD có vai trò như hệ thống khóa vi sai trước và sau,... Ngoài ra, Jimny mới cũng rất dễ xoay sở trong thành phố đông đúc khi bán kính quay vòng tối thiểu của Jimny chỉ 4,9m.​
Suzuki Jimny mới sẽ có giá bán rẻ hơn khi được lắp ráp tại Indonesia
Suzuki Jimny mới sẽ có giá bán rẻ hơn khi được lắp ráp tại Indonesia
Suzuki Jimny mới sẽ có giá bán rẻ hơn khi được lắp ráp tại Indonesia
Suzuki Jimny mới sẽ có giá bán rẻ hơn khi được lắp ráp tại Indonesia
Suzuki Jimny mới sẽ có giá bán rẻ hơn khi được lắp ráp tại Indonesia
Suzuki Jimny mới sẽ có giá bán rẻ hơn khi được lắp ráp tại Indonesia
Suzuki Jimny mới sẽ có giá bán rẻ hơn khi được lắp ráp tại Indonesia
Suzuki Jimny mới sẽ có giá bán rẻ hơn khi được lắp ráp tại Indonesia
Suzuki Jimny mới sẽ có giá bán rẻ hơn khi được lắp ráp tại Indonesia
Suzuki Jimny mới sẽ có giá bán rẻ hơn khi được lắp ráp tại Indonesia
Suzuki Jimny mới sẽ có giá bán rẻ hơn khi được lắp ráp tại Indonesia
Suzuki Jimny mới sẽ có giá bán rẻ hơn khi được lắp ráp tại Indonesia
Suzuki Jimny mới sẽ có giá bán rẻ hơn khi được lắp ráp tại Indonesia
Xem khả năng off-road của Suzuki Jimny 2019:
 

Attachments

Hạng D
26/3/17
2.622
4.712
113
Hàng ghế sau nhìn chán đời nhỉ. Xe mua chơi chứ phục vụ gia đình có vẻ k ổn lắm
 
Hạng D
30/3/09
1.115
1.201
113
Cái vô lăng nắp air bag tròn là xu hướng hiện nay hay hay nó có ưu điểm gì nổi trội hay sao mà nhiều hãng làm tương tự nhau quá. Mer, mazda, Kia, Su...
 
Hạng C
3/3/14
735
873
93
Xe nó bé tí như thế thì hàng ghế sau như vậy là đương nhiên rồi bác. Mỗi xe sinh ra đều có 1 mục đích của nó, con Jimny mục đích sử dụng cá nhân đi lại trong thành phố, thỉnh thoảng đi dã ngoại off-road nhẹ nhàng, chứ không phải là xe cho cả gia đình, với ở nước ngoài mỗi người 1 xe nên cái hàng ghế sau không quan trọng lắm. Còn nếu là xe cho cả gia đình thì người ta đi xe to hẳn chứ ko ai nhét vào cái xe bé tẹo như thế này.​
Hàng ghế sau nhìn chán đời nhỉ. Xe mua chơi chứ phục vụ gia đình có vẻ k ổn lắm
 
Hạng B2
12/12/11
369
333
63
Hàng ghế sau nhìn chán đời nhỉ. Xe mua chơi chứ phục vụ gia đình có vẻ k ổn lắm
xe này đâu có phục vụ gia đình được, chỉ dành cho cá nhân thích off road thôi. Mà lắp ở Thái thì ko lắp chứ lắp ở indo chất lượng cũng chán òm
 
Hạng D
30/7/16
2.693
62.425
113
Xe nó bé tí như thế thì hàng ghế sau như vậy là đương nhiên rồi bác. Mỗi xe sinh ra đều có 1 mục đích của nó, con Jimny mục đích sử dụng cá nhân đi lại trong thành phố, thỉnh thoảng đi dã ngoại off-road nhẹ nhàng, chứ không phải là xe cho cả gia đình, với ở nước ngoài mỗi người 1 xe nên cái hàng ghế sau không quan trọng lắm. Còn nếu là xe cho cả gia đình thì người ta đi xe to hẳn chứ ko ai nhét vào cái xe bé tẹo như thế này.​
Dưng mà 1 gia đình 3 người dưới 1m7 thì đi Dallass cũng ổn phải hông anh?
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Hàng ghế sau nhìn chán đời nhỉ. Xe mua chơi chứ phục vụ gia đình có vẻ k ổn lắm
Sản phẩm bán ra đều có đối tượng khách hàng riêng, chỉ có khách chọn nhầm chứ người bán k lầm =))
 
Hạng C
3/3/14
735
873
93
em thấy con này nó quá hợp với VN ấy chứ:
- gầm cao máy thoáng, tha hồ bơi giữa HN và HCM.
- kích thước nhỏ gọn, dễ xoay sở trong phố.
- giá cả phải chăng, xe lành, bền bỉ, chi phí sử dụng thấp.
các bác cứ bảo là mua xe nhiều chỗ để chở được nhiều người, mà em thấy trên đường thì phải đến 69% xe cá nhân chỉ có 1-2 người đi, với liệu 1 năm được mấy lần chở full người trên cái xe 7 chỗ?
Dưng mà 1 gia đình 3 người dưới 1m7 thì đi Dallass cũng ổn phải hông anh?