19/8/22
121
137
43
Sau 4 ngày mở bán và nhận đến 50.000 đơn đặt hàng, Suzuki buộc phải ngưng nhận cọc Jimny Nomade tạm thời trước nhu cầu quá lớn.

Suzuki Jimny Nomade ngưng nhận cọc tại Nhật Bản, khách phải chờ giao xe đến 3,5 năm

Với số lượng đặt cọc quá lớn, trong khi năng suất cung ứng cho thị trường Nhật Bản của nhà máy Gurugram chỉ khoảng 1.200 xe/tháng. Điều này khiến Suzuki phải mất đến 3,5 năm mới có thể hoàn tất số lượng đặt hàng trên.

Trên website chính thức, Suzuki Nhật Bản đã phải đưa thông cáo xin lỗi đến những khách hàng vẫn đang quan tâm Jimny Nomade nhưng chưa thể đặt hàng trong 4 ngày qua.

Trong thông cáo chính thức, Suzuki gửi lời cám ơn đến khách hàng đã dành sự yêu thích với Jimny Nomade, đồng thời thừa nhận số lượng đặt hàng vượt xa khả năng cung ứng. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản vẫn hứa hẹn sẽ có những điều chỉnh sớm nhất và tiếp tục mở đặt cọc dành cho Jimny Nomade trong thời gian tới.

3272131-13b1a35de57c6ded156d11aee1f1e743.jpg

So với phiên bản 3 cửa truyền thống, Suzuki Jimny Nomade sở hữu những tinh chỉnh thực dụng hơn đáng kể, nhưng vẫn không đánh mất những điểm nhấn đặc trưng đã làm nên thương hiệu.

Jimny Nomade đã kéo dài chiều dài tổng thể lên 3.890 mm, và chiều dài cơ sở cũng tăng lên 2.590 mm. Điều này giúp hàng ghế thứ 2 rộng rãi hơn và có thêm khoang hành lý phía sau.

3272130-d08a15ce69700c82b8336b791b1b37da.jpg

Tại Nhật Bản, Suzuki Jimny Nomade nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ. Tuy nhiên, nhà máy Gurugram tại đây không chỉ sản xuất cho thị trường nội địa Nhật Bản mà còn xuất khẩu đến các thị trường Đông Nam Á, Nam Phi, Mỹ La-tin và Trung Đông.

Suzuki hứa hẹn sẽ giao xe nhanh nhất có thể nhưng vẫn chưa chốt thời điểm nhận đơn đặt hàng mới. Ngoài ra, Suzuki Nhật Bản cũng đã hủy tất cả các sự kiện giới thiệu dành cho Jimny Nomade để tập trung đáp ứng nhu cầu khách hàng. Theo thông tin ra mắt, những chiếc Jimny Nomade đầu tiên sẽ đến tay khách hàng vào ngày 3/4 tới.

Nguồn Carscoops

>>Xem thêm
Các bác có hứng thú nếu Suzuki Jimny Nomade ra mắt tại Việt Nam trong tương lai?
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng F
22/7/13
9.443
47.131
113
Năng lực sxuat cung ứng yếu, năng lực hậu mãi bảo hành-bảo dưỡng-phụ tùng-phụ kiện kém … rồi sẽ theo nhà Mit chết trôi thôi, cơ mà ở Ấn Độ bán đc vì xe đúng đơn giản, giá rẻ là đc.
 
Hạng C
6/8/17
969
836
103
bốn bể
Năng lực sxuat cung ứng yếu, năng lực hậu mãi bảo hành-bảo dưỡng-phụ tùng-phụ kiện kém … rồi sẽ theo nhà Mit chết trôi thôi, cơ mà ở Ấn Độ bán đc vì xe đúng đơn giản, giá rẻ là đc.

Su thì chưa bao giờ bị chết trôi như Mit. Gần như luôn nằm trong top 10 hãng xe bán nhiều nhất TG trong suốt các năm qua. Doanh số loanh quanh 3tr chiếc, trong khi Mit thì chỉ hơn 1 triệu tí
Chiến lược của Su nó là như thế, ko bao giờ vội vàng, cứ tà tà chắc chắn. Họ ko chú trọng sx xe to, với phương châm xe nhỏ-tương lai lớn.
Thấy ô chủ tịch sáng lập mới mất năm ngoái thì phải, ô này thì cực kỳ bảo thủ và truyền thống. hy vọng hãng sẽ có bức phá trong những năm tới nhờ đội ngũ lãnh đạo trẻ.
 
Hạng B2
12/9/16
180
92
28
30
Su nó sống được tới giờ là nhờ thị trường Ấn Độ mà. Đem nguyên phòng R&D qua bên đó là biết rồi. Vì làm theo phong cách Ấn nên chết ở VN
 
Hạng B2
12/9/16
180
92
28
30
Su thì chưa bao giờ bị chết trôi như Mit. Gần như luôn nằm trong top 10 hãng xe bán nhiều nhất TG trong suốt các năm qua. Doanh số loanh quanh 3tr chiếc, trong khi Mit thì chỉ hơn 1 triệu tí
Chiến lược của Su nó là như thế, ko bao giờ vội vàng, cứ tà tà chắc chắn. Họ ko chú trọng sx xe to, với phương châm xe nhỏ-tương lai lớn.
Thấy ô chủ tịch sáng lập mới mất năm ngoái thì phải, ô này thì cực kỳ bảo thủ và truyền thống. hy vọng hãng sẽ có bức phá trong những năm tới nhờ đội ngũ lãnh đạo trẻ.
quá bảo thủ nên mảng xe máy nó đang ngáp ngáp phải sống nhờ Ấn Độ. ông chủ tịch hiện tại không biết có làm nên cơm cháo gì không vì ổng lên hồi 2021, mà thời điểm đó Su ở vn cũng đi xuống khá mạnh rồi.
 
Tập Lái
23/5/19
13
0
2
34
Năng lực sxuat cung ứng yếu, năng lực hậu mãi bảo hành-bảo dưỡng-phụ tùng-phụ kiện kém … rồi sẽ theo nhà Mit chết trôi thôi, cơ mà ở Ấn Độ bán đc vì xe đúng đơn giản, giá rẻ là đc.
Thực tế mà nói ông suzuki bây giờ phụ tùng rẻ, bảo dưỡng càng rẻ nhưng chẳng nhiều người biết còn ô hãng lại không đi la làng lên
 
Tập Lái
23/5/19
15
1
4
34
quá bảo thủ nên mảng xe máy nó đang ngáp ngáp phải sống nhờ Ấn Độ. ông chủ tịch hiện tại không biết có làm nên cơm cháo gì không vì ổng lên hồi 2021, mà thời điểm đó Su ở vn cũng đi xuống khá mạnh rồi.
Đâu bác Jimny nhập Nhật mà nhỉ, tke con này đẹp. nhà máy bên đó phục vụ thị trường Ấn và khu vực đấy thôi
 
Tập Lái
23/5/19
10
1
6
40
Năng lực sxuat cung ứng yếu, năng lực hậu mãi bảo hành-bảo dưỡng-phụ tùng-phụ kiện kém … rồi sẽ theo nhà Mit chết trôi thôi, cơ mà ở Ấn Độ bán đc vì xe đúng đơn giản, giá rẻ là đc.
bên ấn và vnam theo e thấy khác model và suzuki vnam cũng k nhập ấn. đơn cử jimny nó nhập nhật mà