Suzuki chính thức bán ra thế hệ Raider R150 FI hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam với mức giá tăng 1,3 triệu đồng so với trước. Raider R150 FI đã được bổ sung hệ thống phun xăng điện tử, một thiếu sót ở đời trước. Ngoài ra mẫu xe underbone 150 cc mới của Suzuki cũng rất hấp dẫn nhờ sở hữu những thông số cực kỳ ấn tượng như mức công suất 18,24 mã lực gần như mạnh nhất phân khúc, và có khả năng đạt vận tốc tối đa 142 km/h.[pagebreak][/pagebreak]
Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn trước công nghệ LED 3 tầng. Các đường nét thiết kế trên thế hệ Raider mới có phần góc cạnh hơn so với thế hệ trước. Một điểm thay đổi đáng chú ý khác đó là Raider R150 FI được trang bị bảng đồng hồ tốc độ điện tử, hiển thị đa thông tin: tốc độ, vòng tua máy, vị trí số, nhiệt độ máy, 2 chế độ đo hành trình, báo chu kỳ thay nhớt và đồng hồ thời gian.
Động cơ DOHC, 1 xy lanh, dung tích 147,3 cc, 4 van, làm mát bằng dung dịch là tâm điểm của thế hệ Raider FI mới. Động cơ này cho công suất tối đa 18,24 mã lực ở vòng tua 10.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 13,8 Nm ở vòng tua 8.500 vòng/phút. Như vậy công suất của Raider R150 FI đã tăng 2,55 mã lực so với thế hệ trước và có thể nói là mức cao nhất trong phân khúc underbone 150 cc hiện nay, cao hơn cả Yamaha Exciter 150 và Honda Sonic 150R.
Để có được sức mạnh đáng nể kể trên, Suzuki đã mang rất nhiều công nghệ mới lên Raider R150 FI. Bên cạnh việc bổ sung công nghệ phun xăng điện tử thiếu sót ở đời trước, Raider R150 FI còn có kim phun đôi, hộp lọc gió lớn hơn và họng hút (throttle body) 32 mm tương đương loại đang sử dụng tại Giải đua quốc gia của Indonesia, nhằm làm tăng khả năng nạp.
Xy lanh của Raider R150 FI cũng được làm từ vật liệu tiên tiến giúp giảm trọng lượng 16% so với trước đây. Trong khi đó, thành xy lanh lại được làm từ vật liệu điện hóa tổng hợp SCEM (Suzuki Composite Electrochemical Material) tiên tiến của Suzuki mang lại độ cứng và độ bền tốt hơn khi hoạt động ở vòng tua cao.
Chìa khóa nhấn-mở tiện ích cũng là điểm mới trên Raider R150 FI
Sức mạnh được truyền qua hộp số 6 cấp giúp Raider R150 FI có khả năng đạt tốc độ tối đa lên đến 142 km/h. Ngoài ra, Suzuki còn tiết lộ là chiếc underbone 150 cc nặng 109 kg mới nhất của họ chỉ mất 6,9 giây để hoàn thành quãng đường thẳng 100 m.
Suzuki trang bị cho Rander R150 FI hệ thống khung sườn đôi Advanced Twin Spar thường thấy trên những mẫu xe phân khân khối lớn nhằm cải thiện thêm độ ổn định của chiếc xe. Bên cạnh đó, bộ sên Seal và bộ lốp không ruột cũng giúp người sử dụng an tâm hơn khi đi đường dài.
Tại Việt Nam, Raider R150 FI có tất cả 2 phiên bản. Phiên bản thường có giá 48,99 triệu đồng, và phiên bản xanh GP có giá 49,19 triệu đồng.
Thông số kỹ thuật Suzuki Raider R150 FI:
- Động cơ: 1 xi lanh, 147,3 cc, DOHC, 4 kỳ, 4 van
- Kích thước nòng (D x R): 62 mm x 48,8 mm
- Tỉ số nén: 11,5:1
- Công suất cực đại: 18,23 mã lực (13,6 KW) @ 10.000 vòng/phút
- Mô-men xoắn cực đại: 13,8 Nm @ 8.500 vòng/phút
- Hộp số: 6 cấp côn tay
- Hệ thống khởi động: Điện
- Hệ thống làm mát: Chất lỏng
- Hệ thống cung cấp nhiên liệu: Phun xăng điện tử FI
- Kích thước (D x R x C): 1.960 mm x 675 mm x 980 mm
- Chiều dài cơ sở: 1.280 mm
- Chiều cao gầm: 150 mm
- Chiều cao yên: 765 mm
- Trọng lượng: 109 kg
- Dung tích bình xăng: 4 lít
- Vành và lốp: Vành 17", lốp trước 70/90, sau 80/90