Suzuki Việt Nam đã chính thức giới thiệu Swift 2018 thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới tại Việt Nam. Xe nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan với 2 phiên bản có giá bán từ 499 triệu đồng [pagebreak][/pagebreak]
Cụ thể, giá bán chính thức của Suzuki Swift 2018 tại Việt Nam (đã bao gồm VAT)
Dự kiến, xe sẽ có mặt tại khắp các đại lý của Suzuki trên toàn quốc kể từ 10/12/2018
Kích thước Swift 2018 thế hệ mới so thế hệ cũ:
- Chiều dài: 3.840mm [-10mm]
- Chiều rộng: 1.735mm [+40mm]
- Chiều cao: 1.495mm [-40mm]
- Chiều dài cơ sở: 2.450mm [+20mm]
Thiết kế của Swift 2018 mới trẻ trung bo tròn nhiều và tạo cảm giác rộng hơn trước. Phần đầu xe, mặt ca-lăng mới với lưới tản nhiệt được gom thành một chứ không chia ra như đời cũ, đèn pha thấu kính LED (GLX) và halogen (GL), đèn LED chiếu sáng ban ngày là trang bị tiêu chuẩn (bản GL đặt cạnh cụm đèn sương mù). Cụm đèn hậu LED tiêu chuẩn
Chi tiết tay nắm cửa sau bố trí nằm trên cột C
Không sử dụng động cơ loại 1.4L cũ, Swift 2018 mới sử dụng động cơ (N/A) nhỏ hơn - dung tích 1.2L “Dualjet” (K12M) mới cho công suất tối đa 84 mã lực tại 6.000v/p, mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 4.200 v/p, đi kèm với hộp số tự động vô cấp (CVT) cho cả 2 phiên bản được bán ra. Động cơ mới này sử dụng kim phun kép cho mỗi xy-lanh, kết hợp với hệ thống tuần hoàn khí thải EGR làm mát bằng nước giúp giảm nhiệt độ trong động cơ.
Nội thất Suzuki Swift mới trên phiên bản cao cấp (GLX) phong cách thể thao hơn trước, ghế dạng nỉ, cụm đồng hồ được thiết kế dễ nhìn hơn hiển thị đầy đủ các thông số cần thiết. Ngay chính giữa bảng táp-lô chính là màn hình cảm ứng điện dung kích thước 7” hỗ trợ kết nối Apple Carplay & Android Auto, USB, HDMI hoặc Bluetooth, phát nhạc với âm thanh chất lượng định dạng FLAC.
Trên phiên bản GLX cao cấp được trang bị hệ thống điều hòa tự động, ở phiên bản GL được trang bị hệ thống điều hòa chỉnh ‘’cơm’’. Hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise control) chỉ có trên phiên bản GLX mang đến sự thuận tiện hơn khi cầm lái.
Về trang bị an toàn: Swift thế hệ mới có phanh (ABS) phân phối lực phanh (EBD) và hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), 02 túi khí (SRS) tiêu chuẩn cho cả 2 phiên bản. Tiếc rằng Swift mới không được trang bị hệ thống cân bằng điện tử (ESP) hay kiểm soát lực kéo như các đối thủ trong phân khúc.
Hệ thống phanh đĩa trước cho 2 phiên bản, ở phía sau dạng tang trống (GL) và đĩa (GLX). Hệ thống treo dạng MacPherson với lò xo cuộn ở phía trước và kiểu thanh xoắn với lò xo cuộn ở phía sau. Không có sự khác biệt về mâm lốp trên 2 bản - dùng chung loại mâm 16 inch (185/55R16).
Theo Suzuki, Swift mới đã được cải thiện hệ thống truyền động và sử dụng khung “HEARTECT” mới, nó sử dụng nhiều chi tiết ở phần trên và dưới thân xe được chế tạo từ chất liệu thép chịu lực cao, bộ khung này có ít khớp nối hơn nhằm tăng việc việc phân tán lực trong trường hợp có va chạm. Bên cạnh đó, khung gầm mới nó còn nhẹ hơn trước giúp tăng độ an toàn cũng như tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn. Ở Swift mới, bán kính vòng quay của xe tối thiểu chỉ 4,8m đem đến khả năng ‘’xoay sở’’ tốt cần thiết cho một mẫu xe đô thị.
Tại Việt Nam, Suzuki Swift 2018 được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, xe sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như: Honda Jazz, Toyota Yaris hay Ford Fiesta hatchback. Ở thế hệ cũ, Swift rất được lòng khách hàng Việt, các bác nghĩ gì về Swift mới? Liệu nó sẽ có đủ sức hút để các bác ‘’xuống tiền’’ khi lựa chọn xe hạng B?
Suzuki Swift 2018:
Em thêm ảnh: