Suzuki Việt Nam vẫn tiếp tục theo đuổi dòng xe phân khối lớn và sản phẩm tiếp theo họ bán là chiếc Adventure V-Strom 1000 ABS 2018 với giá chính hãng là 419 triệu đồng. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh với Ducati Multistrada 950 hay Kawasaki Versys 1000 ABS và một số mẫu Adventure khác. Chiếc Versys 1000 ABS cũng có giá khoảng 419 triệu, nhưng so với Multistrada 950 thì giá của V-Strom 1000 rẻ hơn 130 triệu, dễ thở hơn cho người dùng.[pagebreak][/pagebreak]
Em thấy phong trào chơi xe Adventure ở Việt Nam cũng đang lên vì dòng này dành cho những người thích đi chơi xa, chạy thoải mái và đi được nhiều địa hình. Có lẽ nắm bắt được xu hướng đó nên Suzuki mới quyết định mang V-Strom 1000 về bán. Hiện tại thì những chiếc V-Strom 1000 ABS 2018 bán ra ở Việt Nam là được nhập khẩu nguyên chiếc.
V-Strom 1000 được Suzuki gọi là dòng xe Sport Adventure Tourer; nghĩa là có thể đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng. Nó vừa có thể đi đường trường, đi hành trình xa, vừa có thể chinh phục các địa hình và vẫn tạo ra cảm giác lái thoải mái. Kiểu dáng của V-Strom cũng rất đặc trưng đối với dòng Adventure.
Phần mũi xe được làm nhọn và kéo dài về phía trước. Thân xe của V-Strom 1000 khá gọn gàng nếu so với các đối thủ. Tuy Suzuki nói là chiều cao yên thấp nhưng sự thật là nó cũng cao tới 850 mm; không thấp chút nào.
Suzuki V-Strom 1000 ABS 2018 được trang bị khối động cơ V-Twin DOHC, dung tích 1.037cc, cho công suất tối đa 99 mã lực và mô-men xoắn cực đại 103 Nm. Hộp số 6 cấp. Hệ thống hỗ trợ ly hợp với bộ nồi chống trượt giúp xe vận hành êm ái khi vào số thấp, giảm mệt mỏi cho người điều khiển khi di chuyển đường dài.
Một số điểm đáng chú ý trên Suzuki V-Strom 1000 ABS 2018 như hệ thống đèn pha LED định vị thẳng đứng, đèn hậu LED, mặt đồng hồ thể thao kết hợp màn hình LCD, bình xăng dung tích 20L, kính chắn gió có thể điều chỉnh được độ gần xa và cao thấp, tay lái thẳng đứng cho tư thế ngồi thoải mái ngay cả khi đi với 2 người, phuộc trước và sau có thể điều chỉnh cấp độ tuỳ theo điều kiện đường sá, có ổ cắm điện 12V bố trí ngay giữa tay lái,…
Các công nghệ an toàn trên V-Strom 1000 ABS gồm có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát độ bám đường - Transaction Control System với 3 cấp độ, hệ thống hỗ trợ điều chỉnh ly hợp ở tua thấp,...
Tại Việt Nam, Suzuki V-Strom 1000 ABS có 3 lựa chọn màu sắc gồm Vàng - Đen, Trắng - Đen và Xám - Đen. Các bác thấy chiếc Adventure này thế nào? Liệu Suzuki Việt Nam có thành công với mẫu mô tô này?
Thông số kỹ thuật Suzuki V-Strom 1000 ABS 2018:
- Động cơ: V-Twin DOHC, 90, 1.037cc
- Hệ thống phun xăng: Phun xăng điện tử
- Hệ thống làm mát: Dung dịch
- Công suất: 99 mã lực
- Mô-men xoắn: 103 Nm
- Hộp số: 6 cấp côn tay
- Kích thước (DxRxC): 2,285 x 865 x 1,410 mm
- Chiều dài cơ sở: 1,555 mm
- Chiều cao gầm: 165 mm
- Chiều cao yên: 850 mm
- Dung tích bình xăng: 20 lít
- Trọng lượng: 228 kg