Tập Lái
Hi các bác.

Xe em là suzuki vitara bị tình trạng khó nổ khi đi mà máy xe nóng lên, kim nhiệt bình thường, tất cả mọi chỉ số đều bình thường, nhưng lỡ tắt máy dọc đường thì khi đề lại thì triệu chứng như hết bình sau vài lần đề thì nó nổ lại bình thường ( hoàn toàn không phải do hết bình ).

Em có đưa lên hãng bác phước84 kiểm tra thì nói bình thường ( vì triệu chứng này ko xảy ra thường xuyên, nên khi vô hãng thì nó bình thường hết), nhưng thỉnh thoảng nó lại xảy ra thì em ko biết rõ nó bị gì cả.

Em đưa vào garage bên ngoài thì thợ sửa xe nói có khả năng bị bó cứng động cơ ( nhớt thì em thay 3k-4k 1 lần)

Thêm nữa sẵn thắc mắc, nhờ các bác chỉ giáo dùm em luôn: số 2 của xe em vô khó hơn mấy số khác có cảm giác như bị chạm vào vòng tua quay của máy, muốn khắc phục thì như thế nào. Côn xe em hơi nặng thì có làm cho nhẹ lại được ko hay dòng xe này nó vậy ( EM ĐÃ LÀM VỆ SINH DÂY CÔN RỒI nên vấn đề không phải dây côn đâu ạ).

Em chờ các bác tư vấn dùm em ạ
Em cám ơn nhiều.


 
Hạng C
17/3/11
501
119
43
Như lời bác tả xe bác có thể bị yếu 2 bộ phận:
1) Bơm xăng cao áp
2) Bộ côn
 
Tập Lái
Bộ côn thì có thể hiểu
Bơm xăng thì em ko hiểu lắm, vì xe khó nổ theo kiểu sụt đường điện như hết bình, hoàn toàn ko phải bộ đề chạy hoài mà ko nổ nên em nghĩ ko phải do bơm xăng đâu ạ
 
Tập Lái
12/10/13
7
5
0
Bác chuột bạch giúp e cảm biến nhiệt độ nước làm mát nhé...
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.270
113
Q3
toanmetal nói:
Bộ côn thì có thể hiểu
Bơm xăng thì em ko hiểu lắm, vì xe khó nổ theo kiểu sụt đường điện như hết bình, hoàn toàn ko phải bộ đề chạy hoài mà ko nổ nên em nghĩ ko phải do bơm xăng đâu ạ
bơm xăng có cái valve khi bơm tắt nó vẫn còn xăng trg chân béc và dàn ống

valve này kg kín hay khi kín khi xì xăng tụt ngược về bình , đề hồi lâu xăng lên mới đủ áp suất nổ




 
Hạng D
15/9/04
1.722
209
63
Bác chủ nói sụt sùi như hết bình em từng bị trường hợp nầy, có khi vặn phát nổ, có khi nhựa 2,3 cái nổ, có khi tịt luôn. Em tài lanh tự chẩn đoán thay luôn cái bình mới vô đề vẫn vậy, kêu thợ điện phán do cái cục đề, tháo ra cục đề lâu ngày vô nước oxy hóa tùm lum, thay than, vệ sinh...lắp vào OK. Bác chủ thử hướng nầy xem sao.
 
Hạng D
14/6/05
1.591
4.331
113
Đồng Nai
Cái này hình như bệnh chung của Suzuki. Trước kia em có cái Su Carry 7C cũng bị giống y như bác nói. Mang đi sữa cũng kg hết, đành sống chung với lũ.
 
Hạng D
14/11/13
1.371
6.804
113
Quân Khu Thủ Đô
xe của tôi củng từng bị như thế.cuối cùng thợ điện gắn thêm một cái role vào nguồn điện trước củ đề xong ngon lành tới giờ luôn
 
Tập Lái
Cám ơn các bác đã khai sáng, vậy khả năng do bộ đề là cao.

Có lần kẹt phà cát lái máy nổ lâu thêm máy lạnh thêm trời nắng em nó bị tịt, khi nổ rồi thì vô số ko được luôn, sau này em tăng dây côn thêm thì ko bị trường hợp này nữa, hiện tại thì số 2 vô hơi bất thường .
 
Hạng B1
12/1/14
50
0
0
đang đi mà nóng ko đề đc 1,đề bị chập mạch,rơ le đề,hệ thống dây điện bị ô xi hóa,măng lích đề khi lao ra bị mắc vào bánh đà,bệnh này e gặp thường xuyên mà.