Suzuki XL7 hoàn toàn mới được đánh giá là cái tên đáng gờm trong phân khúc xe 7 chỗ tại nhiều quốc gia Đông Nam Á, đặc biệt là thị trường Việt sau khi mẫu xe này chính thức được ra mắt hôm 5/7 vừa qua. Mẫu xe XL7 đã “vượt mặt” Mitsubishi Xpander Cross trong cuộc đua doanh số. Vậy XL7 có gì để hứa hẹn màn thể hiện ấn tượng và giành ngôi vương phân khúc SUV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam?
Giải thưởng “Xe của năm 2020”
Tháng 4 vừa qua, Suzuki XL7 đã vượt qua hàng loạt đối thủ nặng ký để giành giải thưởng “Xe của năm 2020” của tổ chức Otomotif tại Indonesia – một trong các quốc gia có nhiều nhà máy ô tô. Để chinh phục những giám khảo khó tính, mẫu xe XL7 hoàn toàn mới đã xuất sắc vượt qua nhiều bài kiểm tra cũng như các tiêu chí đánh giá bao gồm thiết kế, tính năng, cách xử lý, hiệu suất vận hành, mức tiêu thụ nhiên liệu, và giá bán. Tại Indonesia, mẫu SUV XL7 đã gặt hái thành công với hơn 2.000 đơn đặt hàng chỉ sau 1 tháng ra mắt, minh chứng cho sức hút của chiếc SUV này.
Thiết kế mạnh mẽ và thể thao
Thiết kế mạnh mẽ là một trong các yếu tố hàng đầu góp phần trong cuộc “so găng” với các dòng xe cùng phân khúc của Suzuki XL7. XL7 sở hữu các trang bị đậm chất SUV và nổi trội hẳn so với đối thủ như cụm đèn đèn pha full-LED, các ốp bảo vệ hông, thanh giá nóc, cửa sau màu đen và cảm biến lùi.
Tổng thể chiếc SUV còn trở nên năng động hơn với hốc bánh và chắn bùn thể thao. Tô điểm cho nét nam tính là bộ mâm hợp kim đa chấu kích thước 16 inch (195/60R16) hiện đại và kích thước cực phù hợp với điều kiện đường xá Việt Nam. Suzuki XL7 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc hiện nay mang thiết kế mạnh mẽ đậm chất SUV.
Nội thất hiện đại và tiện nghi
Bước vào khoang cabin, Suzuki XL7 cho ấn tượng hiện đại và thể thao. Ngay chính giữa bảng táp-lô là vô lăng hình chữ “D” thể thao với các phím bấm tiện lợi. Xe cũng được trang bị điều hòa không khí tự động.
XL7 hoàn toàn mới đang sở hữu màn hình cảm ứng 10 inch lớn nhất trong phân khúc, được kết nối điện thoại thông minh hỗ trợ Apple CarPlay, Android Auto.
Nội thất của Suzuki XL7 được thiết kế rộng rãi, tạo thoải mái với 7 chỗ ngồi có thể linh hoạt có thể gập và sắp xếp tùy thuộc nhu cầu của người dùng. Bên cạnh đó, XL7 còn đi kèm với một số trang bị hướng đến sự tiện nghi thoải mái tối đa cho người dùng như điều hoà tự động, bệ tì tay, hộc làm mát nước uống rất tiện lợi. Ngoài ra, Suzuki XL7 cũng rất đa dạng về vật liệu ghế ngồi với 2 lựa chọn vật liệu ghế Nỉ cao cấp hoặc ghế Da, đáp ứng đa dạng cho sở thích của người dùng.
Khoang hành lý của Suzuki XL7 rất rộng rãi trong phân khúc với dung tích tiêu chuẩn lên đến 209 lít. Người dùng có thể mở rộng khoang hành lý bằng cách gập hàng ghế thứ 3 và hàng ghế thứ 2 sẽ gia tăng dung tích hành lý thêm lần lượt: 550 và 692 lít. Các tính năng trên Suzuki XL7 rất thân thiện với người dùng, nhằm đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng, đồng thời giúp cho mọi hành khách cảm thấy thoải mái trên chuyến hành trình dài.
Hiệu suất vận hành cao và tiết kiệm nhiên liệu
XL7 hoàn toàn mới sử dụng nền tảng khung gầm thế hệ mới “HEARTECT” của Suzuki. Khung gầm mới này có cấu tạo liền mạch được làm từ thép cường độ cực cao và thép cường độ cao. Nhờ vậy, giảm nhẹ trọng lượng, tăng độ cứng và chắc hơn. Đặc biệt, XL7 đạt tỷ số công suất trọng lượng tối ưu hơn hàng đầu trong phân khúc, nhờ đó mang lại khả năng vận hành vượt trội.
Suzuki XL7 cũng đạt khả năng khí động học vượt trội so với đối thủ, mang lại hiệu suất vận hành cao và giúp tiết kiệm nhiên liệu (5,47L/100 km đường trường; 6,39L/100 km đường hỗn hợp; 7,99L/100km đường đô thị).
NVH (tiếng ồn, độ rung, độ xóc) – chỉ số để đánh giá khả năng vận hành cơ bản của xe được giữ ở mức thấp, thân xe được chế tạo từ các vật liệu hấp thụ tiếng ồn giúp giảm tiếng ồn, độ rung và độ xóc, mang lại chuyến đi yên tĩnh.
Trang bị an toàn theo tiêu chuẩn tiên tiến
Suzuki XL7 sở hữu nhiều trang bị an toàn để bảo vệ người ngồi trên xe gồm chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh (EBD), Cân bằng điện tử (ESP), Khởi hành ngang dốc (HHC), trang bị 2 túi khí phía trước, điểm kết nối ghế an toàn trẻ em ISOFIX, camera lùi, cảm biến đậu xe.
Không chỉ bảo vệ hành khách trên xe, XL7 còn có cấu tạo hấp thụ lực tác động để giảm thiểu chấn thương cho người đi bộ trong trường hợp xảy ra va chạm.
Bằng những phân tích sâu sát dựa trên tình hình đường sá Việt Nam, Suzuki quyết định đầu tư vào tính năng mà khách hàng thường xuyên sử dụng hàng ngày như là điều hòa tự động, trong khi loại bỏ tính năng chưa thực sự cần thiết như Cruise Control để mang lại cho khách hàng một chiếc xe với giá trị thực tiễn.
Suzuki XL7 sở hữu thiết kế bắt mắt, trang bị nhiều tiện nghi và công nghệ an toàn tiên tiến đi cùng mức giá đặc biệt ban đầu là 589 triệu đồng, trong khi phiên bản trang bị sẵn ghế da có mức giá 599 triệu đồng.
Việc sở hữu Suzuki XL7 thực sự là một lựa chọn xứng đáng trong tầm tay, mang lại giá trị tối ưu cho người dùng rất xứng đáng để sở hữu trong phân khúc. Suzuki XL7 hứa hẹn mở ra cuộc cạnh tranh sôi động trong phân khúc xe 7 chỗ, đồng thời tạo nên “cú hích” lớn về doanh số cho Suzuki tại thị trường Việt Nam.