Mẫu MPV 7 chỗ cỡ nhỏ Suzuki XL7 hoàn toàn mới đã chính thức được ra mắt tại Indonesia - đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á. Tại Indonesia, Suzuki XL7 được bán ra tổng cộng 6 phiên bản đi kèm với giá bán từ 390 – 453 triệu đồng.
Sau khi được ra mắt tại Ấn Độ vào cuối tháng 8 năm ngoái với tên gọi “XL6”. Đến nay, mẫu MPV được phát triển dựa trên nền tảng của Ertiga thế hệ mới đã “cập bến” Đông Nam Á, ra mắt tại Indonesia với tên gọi “XL7”.
Khi nhìn vào tổng thể, Suzuki XL7 mang kích thước và phong cách thiết kế tương đồng với “người anh em” Ertiga. Hãng Suzuki đã định vị cho XL7 nằm ở phân khúc cao cấp hơn so với Ertiga, số ‘’7’’ trong tên gọi XL7 của xe mang ý nghĩa chỉ chỗ ngồi trên xe.
Giá bán cho 6 phiên bản của Suzuki XL7 tại Indonesia:
XL7 ZETA M/T - Rp.230,000,000 (390 triệu đồng)
XL7 ZETA A/T - Rp. 240,500,000 (408 triệu đồng)
XL7 BETA M/T - Rp. 246,500,000 (418 triệu đồng)
XL7 BETA A/T - Rp. 257,000,000 (436 triệu đồng)
XL7 ALPHA M/T - Rp. 256,500,000 (435 triệu đồng)
ALPHA XL7 A/T - Rp.267,000,000 (453 triệu đồng)
Suzuki XL7 thực chất là một mẫu xe MPV 7 chỗ cỡ nhỏ, nhưng mang phong cách của xe SUV. Chính vì thế, XL7 có thiết kế mạnh mẽ và cá tính hơn so với Ertiga. Phần đầu XL7 mang cụm lưới tản nhiệt thiết kế rộng và tích hợp một thanh mạ crôm chính giữa làm điểm nhất nổi bật, trang bị cụm đèn pha và đèn hậu LED. Cụm đèn sương mù được đặt trong hốc nhựa bên dưới và tích hợp ốp nhựa cản trước.
Để giúp ngoại hình của XL7 thêm thể thao và năng động hơn Ertiga, hãng xe Nhật Bản đã trang bị cho XL7 bốn hốc bánh lớn tạo cảm giác mạnh mẽ và to lớn, trang bị ốp mạ chrome ở hông xe và ‘’dàn chân’’ lắp bộ mâm hợp kim 16 inch. Cả 03 phiên bản: Zeta, Beta và Alpha được trang trí khác nhau. Trong đó, phiên bản Beta và Alpha được trang bị tay nắm cửa mạ chrome.
Suzuki XL7 sử dụng động cơ 4cyl thẳng hàng (mã K158) dung tích 1.5L (1.562 cc) sản sinh công suất tối đa 103 mã lực với mô-men xoắn cực đại 138Nm tại vòng tua từ 4.400 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) thông qua hộp số tự động 4 cấp và sàn 5 cấp.
Nội thất XL7 khá đơn giản, mang thiết kế giống Ertiga. Ghế ngồi được bọc Da pha Nỉ, trang bị khởi động bằng nút bấm Start/Stop, màn hình hỗ trợ lái MID, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch, điều hoà tự động, giá đỡ cốc, bảng điều khiển trung tâm trang trí bằng các điểm nhấn giả sợi carbon...
Suzuki XL7 đi kèm với các trang bị an toàn bao gồm: phanh ABS & hỗ trợ phanh điện tử, 02 túi khí SRS phía trước, neo ghế trẻ em ISOFIX, có khởi hành ngang dốc và cân bằng điện tử, khoá chống trộm immobilizer, hỗ trợ lái với cảm biến đỗ xe & camera lùi.
Tại Indonesia, Suzuki XL7 có tổng cộng các lựa chọn màu sơn ngoại thất gồm: Đen (Prime Cool Black0, Trắng (Pearl Snow White), Đỏ (Burgundy Burgundy Red), Xám (metallic Magma Grey), và Đen/Cam (Rising Oraneg + Black) và Trắng Đen (Brave Khaki + Black) cho phiên bản Alpha.
Trên thị trường, Suzuki XL7 là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Avanza, Mitsubishi Xpander hay Xpander Cross mới
Suzuki XL7 sẽ được lắp ráp tại nhà máy Suzuki ở Cikarang, West Java (Indonesia), sau đó sẽ được xuất đi nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Đáng chú ý, Suzuki Việt Nam đã “rục rịch” chuẩn bị giới thiệu XL7 tại thị trường Việt trong vài tháng sắp tới, khi mới đây một chiếc XL7 đã được ghi hình khi đang trên xe vận chuyển.
>>> Suzuki XL7 hoàn toàn mới đã về Việt Nam